“พพ.” นำทัพดูผลสำเร็จบ.ฮีโน่มอเตอร์สฯต้นแบบรางวัล ด้านอนุรักษ์พลังงานไทยแลนด์เอนเนอร์ยี่อวอร์ด 2018

จันทร์ ๑๗ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๓:๑๕
"พพ." ลงพื้นที่ศึกษาผลสำเร็จบริษัท ฮีโน่มอเตอร์ส แมนูแฟคเจอริ่ง สาขาบางปะกง ที่นิคมฯอมตะนคร หลังคว้ารางวัลด้านอนุรักษ์พลังงานประเภทโรงงานควบคุมในเวทีประกวด"ไทยแลนด์ เอนเนอร์ยี่ อวอร์ด 2018"

นางสาวนวลจันทร์ เตชะเสริมสุขกูล รองอธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ พพ. นำคณะทำงานและผู้ประกอบการรายอื่นได้ลงพื้นที่เยี่ยมชมการดำเนินงานและศึกษาผลสำเร็จของบริษัท ฮีโน่มอเตอร์ส แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด สาขาบางปะกง ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ตำบลบ้านเก่า อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงงาน ที่ได้รับรางวัล ด้านอนุรักษ์พลังงานจากเวทีประกวดไทยแลนด์ เอนเนอร์ยี่ อวอร์ด2018 (Thailand Energy Awards 2018 ) ประเภทโรงงานควบคุม

ทั้งนี้การศึกษาดูงานของบริษัท ฮีโน่มอเตอร์ส ประกอบด้วยการปรับปรุงระบบ Heat pump,ระบบ Karakuri หรือ กลไกไร้พลังงาน,ระบบแสงสว่างภายในโรงงาน (Sky light& LED) และกิจกรรมปรับปรุงเรื่อง Automatic start –stop paint booth รวมถึงกิจกรรมภายในห้อง ERI (Energy Reduction Innovation) ซึ่งเป็นห้องสำหรับการนำเสนอระบบการบริหารจัดการด้านพลังงานของบริษัทที่แสดงผลข้อมูลการประเมินในการใช้พลังงานรวมถึงการอนุรักษ์พลังงานภายในสถานประกอบการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับการประกวด Thailand Energy Awards 2018 ปีนี้มีผู้ที่ได้รับรางวัลทั้งสิ้น 69 รางวัล จากผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวดทั้งสิ้น 268 ราย ใน 5 ด้าน ได้แก่ ด้านพลังงานทดแทน ด้านอนุรักษ์พลังงาน ด้านบุคลากร ด้านพลังงานสร้างสรรค์ และด้านผู้ส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน ซึ่งมีผู้ได้รับรางวัลดีเด่นแต่ละด้านได้แก่ ด้านพลังงานทดแทน 17 รางวัล ด้านอนุรักษ์พลังงาน 32 รางวัล ด้านบุคลากร 10 รางวัล ด้านพลังงานสร้างสรรค์ 1 รางวัล ด้านผู้ส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน 9 รางวัล และได้คัดเลือกเพื่อเข้าประกวดในเวทีอาเซียนในการประกวด ASEAN Energy Awards 2018 จำนวน 25 ผลงาน ที่มีกำหนดจัดขึ้นปลายเดือน ต.ค.นี้ที่ประเทศสิงคโปร์

"เวทีThailand Energy Awards เราจัดมาต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 19 ปีเป็นเวทีสำหรับผู้ประกอบการและบุคคลากรด้านพลังงานที่จะได้แสดงศักยภาพในการบริหารจัดการให้องค์กรเกิดการอนุรักษ์พลังงานและพัฒนาพลังงานทดแทน ซึ่งแต่ละครั้งที่เปิดให้ยื่นเข้าประกวดได้รับความสนใจตอบรับอย่างมากและไทยถือเป็นประเทศที่คว้ารางวัลได้มากเช่นกันในระดับเวทีอาเซียนหรือ ASEAN Energy Awards" นางสาวนวลจันทร์กล่าว..

อย่างไรก็ตาม พพ.ยังมีกำหนดกิจกรรมที่จะลงไปเยี่ยมชมผลงานของที่อื่นๆ เช่น โครงการผลิตพลังงานไอน้ำจากแกลบของบริษัทอายิโนะโมะโต๊ (ประเทศไทย)จำกัด โรงงานอยุธยา และโรงงานผลิตอาอารสำเร็จรูป หนองจอก ของบมจ.ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้