“สหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (FIBA)” ร่วมกับ “โมโน สปอร์ต” แถลงข่าวการจัดการแข่งขัน “FIBA ASIA CHAMPIONS CUP 2018” (27sep – 2oct) (บาสเกตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย)

จันทร์ ๑๗ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๑๓
บริษัท โมโน สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ในเครือโมโนกรุ๊ป ได้ดำเนินการสนับสนุนและส่งเสริมกีฬาบาสเกตบอลมาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้กีฬาบาสเกตบอลของประเทศไทยมีชื่อเสียงและผลงานเป็นที่ยอมรับในระดับอาเซียนและเอเชีย อีกทั้งยังเป็นผู้สนับสนุนกีฬาบาสเกตบอลแบบครบวงจร ทั้งการแข่งขันในประเทศ อาทิ TBSL, TBL, TBDL, ABL 2017-2018, สพฐ.-โมโน แชมป์เปี้ยนคัพ, FIBA Asia Cup 2021 SEABA Pre-Qualifie และลีกล่าสุดกับการแข่งขัน "FIBA U18 Asian Championship 2018" ลีกการแข่งขันระดับเอเชีย ที่มีสโมสรบาสเกตบอลชั้นนำ ระดับเอเชีย อายุไม่เกิน 18ปี แข่งขันจำนวน 16 ประเทศ เมื่อวันที่ 5-11สิงหาคมที่ผ่านมา

สำหรับการแข่งขัน "FIBA ASIA CHAMPIONS CUP 2018" นี้เป็นการแข่งขันของนักบาสเกตบอลอาชีพชั้นนำ ระดับเอเชีย ที่รวมแชมป์ของประเทศนั้นๆ จำนวน 8 ประเทศ เข้าชิงชัยเพื่อหาแชมป์สโมสรบาสเกตบอลที่ดีที่สุดในเอเชีย โดยทางสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ FIBA มีเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านเหรียญ

ซึ่งทีมสโมสร "โมโนแวมไพร์ บาสเกตบอล คลับ" ได้เป็นตัวแทนประเทศไทย ได้ทำการคัดเลือก เก็บตัว และฝึกซ้อมไปแล้ว ตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา วันนี้ (14 ก.ย.) จึงจัดงานแถลงข่าวและจับสลากแบ่งสายขึ้น โดยได้รับเกียรติจาก คุณ มารค์ มิ ซิริ อาน ผู้จัดการฝ่ายกีฬาและการจัดการแข่งขัน FIBA, คุณนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกันเป็นสักขีพยาน และ คุณจิรัญ รัตนะวิริยะชัย ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท โมโนสปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ขึ้นแถลงข่าว ณ ห้องแถลงข่าว สนามสเตเดียม29 ถนนชัยพฤกษ์ คุณจิรัญ กล่าวว่า

"โมโนสปอร์ตได้รับเกียตรจากสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (FIBA) ให้เป็นผู้จัดการแข่งขัน "Fiba ASIA Champions Cup 2018" ระหว่างวันที่ 27 กันยายนนี้ จนถึงวันที่ 2 ตุลาคมนี้ ในประเทศไทย ซึ่งความไว้วางใจนี้เกิดจากเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เราได้จัดการแข่งขัน FIBA U18 Asian Championship 2018 เป็นลีกการแข่งขันสำหรับเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งได้รับคำชมและการยอมรับในการจัดการแข่งขันจากฟีบ้าอย่างมาก ครั้งนี้จึงได้รับโอกาสในการจัดการแข่งขันจากฟีบ้าอีกครั้ง เพราะมีความพร้อมในการรองรับหลายๆ ด้าน เช่น สนามการแข่งขัน ระบบการจัดการต่างๆ ในการรับรองนักกีฬา ระบบด้านความปลอดภัยที่เป็นมาตรฐานสากล และที่สำคัญการถ่ายทอดสดทางช่อง MONO29 ซึ่งในประเทศไทยคงเป็นโมโนสปอร์ตเท่านั้นที่พร้อมทุกอย่างครับ"

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้มีสโมสรบาสเกตบอลชั้นนำระดับเอเชีย ที่เป็นแชมป์ของประเทศนั้นๆ เข้าร่วม จำนวน 8 ประเทศ คือ

1.ทีมLiaoning Flying Leopards (สาธารณรัฐประชาชนจีน)

2. ทีม Alvark Tokyo (ญี่ปุ่น)

3.ทีม SK Knights (เกาหลีใต้)

4. ทีม Samahang Basketbol Ng (ฟิลิปปินส์)

5. ทีม Pauian (ไต้หวัน)

6. ทีม Petrochimi (อิหร่าน)

7. ทีม Al-Riyadi-LBL (เลบานอน)

8. ทีม MONO Vampire (ไทย)

ในส่วนของทีมโมโนแวมไพร์ บาสเกตบอล คลับ ที่ผ่านมา ได้ทำการ Qualifier ไป 2 รอบ โดยรอบแรกวันที่ 8-10 พฤษภาคม 2561 และรอบที่สองหรือรอบ Road to Final 8 (East Asia)เมื่อวันที่ 30ก.ค.- 1ส.ค. ที่ผ่านมา และครั้งนี้เป็นการแข่งในรอบที่สาม ซึ่งจะมีการจับสลากแบ่งเป็น 2สาย สายละ 4 ทีม เพื่อหาผู้ชนะเลิศ 1-4 และที่เหลือจะถูกจัดอันดับในระบบ FIBA ต่อไป ในการเข่งขันรายการนี้ทาง FIBA ได้ตั้งเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านเหรียญ ให้กับทีมชนะเลิศ 2แสนเหรียญ ทีมรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง 1.5 แสนเหรียญ ทีมรองชนะเลิศอันดับสอง 1 แสนเหรียญ ทั้งนี้แต่ละทีมที่เข้าแข่งขันทาง FIBA มีค่าจัดการให้ทีมละ 7หมื่นเหรียญอีกด้วย โดยทาง FIBA มีการจัดลำดับในการแข่งขันคือ อันดับ 1-4 เข้ารอบ และลำดับที่ 5-8 ทางFIBA จะบันทึกลำดับไว้ในระบบของ FIBA ว่าเป็นทีมบาสที่ดีที่สุดในเอเซีย

ทั้งนี้การแข่งขันจะมีขึ้นในวันพฤหัสที่ 27 กันยายน จนถึงวันอังคารที่ 2 ตุลาคม โดยแข่งขันวันละ 4 คู่ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. / 15.30 น. / 18.00 น. และคู่สุดท้ายในเวลา 20.00 น. ณ สนามStadium 29 ถนนชัยพฤกษ์ เปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมคู่ละ 200 บาท สามารถซื้อได้ที่หน้าสนามการแข่งขัน หรือ http://ticket.mthai.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4