Unisoc เข้าร่วมกลุ่มความร่วมมือ Full NetCom พร้อมสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยี 5G

จันทร์ ๑๗ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๒:๔๖
เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา บริษัท Unisoc ได้ประกาศเข้าร่วมกลุ่มความร่วมมือ Full NetCom ของบริษัท China Telecom โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยพัฒนาอุตาหกรรม NetCom และจัดหาผลิตภัณฑ์ที่ดียิ่งขึ้นให้แก่พันธมิตรด้านโทรคมนาคม โดยได้มีการจัดพิธีที่โรงแรมแชงกรีลาในเมืองกว่างโจว และมีผู้บริหารระดับสูงจากทั้งสองบริษัทเข้าร่วมงานและกล่าวสุนทรพจน์

ในปี 2558 China Telecom และ China Unicom ได้เผยแพร่ "สมุดปกขาวว่าด้วยอุปกรณ์ 6 โหมดสำหรับทุกเครือข่าย" เพื่อสนับสนุนเทอร์มินอลแบบครอบคลุมทุกเครือข่าย จากนั้นในเดือนเมษายน 2559 กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศได้ประกาศใช้มาตรฐานทั่วประเทศสำหรับอุปกรณ์ 6 โหมดสำหรับทุกเครือข่าย ต่อมาในเดือนเมษายนและมิถุนายน 2560 ทั้งสองบริษัทได้รับการรับรองจากองค์กรกำหนดมาตรฐานระหว่างประเทศอย่าง GCF และ GSMA โดยมีการนำมาตรฐานระดับสากลนี้ไปใช้กับเครือข่ายทั้งหมด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จครั้งสำคัญของอุตสาหกรรมโทรคมนาคมและเทอร์มินอลของจีน นอกจากนั้นยังส่งผลอย่างมหาศาลต่ออุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือและโทรคมนาคมทั่วโลก เมื่อช่วงต้นปี 2561 China Telecom ได้ประกาศกลยุทธ์เทอร์มินอลปี 2561 และแผนการเปิดตัว NetCom 3.0 เวอร์ชั่นเต็ม พร้อมทั้งส่งเสริมการพัฒนาเครือข่ายผ่านมาตรฐานและยอดขายที่สูงขึ้นและน่าดึงดูดใจมากขึ้น

ปี 2561 นับเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ของอุตสาหกรรมโทรคมนาคมจีนในแง่ของการพัฒนา โดยเทคโนโลยี 5G จะมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วก่อนการใช้งานเชิงพาณิชย์ ขณะเดียวกัน มาตรฐาน การวิจัยและพัฒนา รวมถึงการทดสอบ 5G ของจีนก็ประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับระดับสากล ก่อนที่จะก้าวไปสู่ขั้นตอนของชิปเชิงพาณิชย์ เทคโนโลยี 5G เป็นตัวแทนของยุคสมัยของชิป การพัฒนาเทคโนโลยีและการใช้งาน 5G ต้องอาศัยการสนับสนุนและการรับรู้เกี่ยวกับชิปในฐานะที่เป็นตัวรับส่งข้อมูล ทั้งนี้ China Telecom จะเปิดตัว NetCom 3.0 เวอร์ชั่นเต็ม โดยมีบริษัทต่างๆ ซึ่งรวมถึง Unisoc ร่วมให้บริการและมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้นแก่ลูกค้า

Unisoc คือบริษัทที่ทำธุรกิจด้านวงจรรวมในเครือของ Tsinghua Group ซึ่งมุ่งมั่นในการวิจัย พัฒนา และออกแบบชิปเพื่อรองรับการสื่อสารผ่านมือถือและ Internet of Things (IoT) ผลิตภัณฑ์ของบริษัทประกอบด้วยชิปสื่อสารผ่านมือถือเครือข่าย 2G/3G/4G/5G, ชิป IoT และชิป RF, ชิปเชื่อมต่อไร้สาย และอีกมากมาย บริษัทมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้ออกแบบชิปโทรศัพท์มือถือชั้นนำของโลก และผู้จัดหาชิปเทอร์มินอลรายใหญ่ที่สุดของจีน รวมถึงผู้ผลิตชิปสื่อสาร 5G ชั้นนำที่มีนวัตกรรมเป็นของตนเองและมีการผสานความร่วมมือในระดับสากล ปัจจุบัน Unisoc กำลังเร่งพัฒนาแผนงานด้านเทคโนโลยีและธุรกิจในส่วนของเทคโนโลยี 5G รวมถึงมีแผนที่จะเปิดตัวชิป 5G ในปี 2562

คุณเจิง เสวียจง รองประธานบริหารบริษัท Tsinghua Group และซีอีโอบริษัท Unisoc กล่าวว่า "Unisoc ร่วมมือกับ China Telecom มานานแล้ว เรากำลังเฝ้ารอการมาถึงของอุตสาหกรรม NetCom เมื่อ China Telecom เปิดตัว NetCom 3.0 Alliance อย่างเต็มรูปแบบ และจะเป็นสมาชิกรายแรกในโครงการพัฒนาเครือข่าย 5G โดย Unisoc จะใช้จุดเด่นด้านเทคโนโลยีการสื่อสารผ่านมือถือ และมีส่วนร่วมในการพัฒนามาตรฐานอุตสาหกรรม 5G รวมถึงทำการทดลองที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ บรรดาพันธมิตรจะจัดหาผลิตภัณฑ์ที่ดียิ่งขึ้นและช่วยกันพัฒนาเครือข่าย ในฐานะที่เป็นส่วนสำคัญของกลุ่มความร่วมมือ Full NetCom"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital