พพ.ร่วม“มหกรรมวิทยาศาสตร์-เทคโนโลยีแห่งชาติ 2561”

จันทร์ ๑๗ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๕:๐๓
พพ.ร่วม"มหกรรมวิทยาศาสตร์-เทคโนโลยีแห่งชาติ 2561" ปลื้มเยาวชนสนใจข้อมูลพลังงาน-การอนุรักษ์พลังงาน

นายประพนธ์ วงษ์ท่าเรือ อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ พพ.ได้เข้าร่วมจัดแสดงนิทรรศการเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องในด้านพลังงานและการอนุรักษ์พลังงาน ภายในงาน "มหกรรมวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2561"ปีที่ 13 จัดโดยกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ภายใต้แนวคิด"จุดประกายความคิด พัฒนาชีวิตด้วยวิทยาศาสตร์ เสริมสร้างชาติด้วยเทคโนโลยี สู่วิถีแห่งนวัตกรรม"ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆให้แก่เยาวชน และประชาชนทั่วไปสามารถก้าวทันกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีในยุคปัจจุบันและอนาคต ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นไปตามการขับเคลื่อนด้านวิทยาศาสตร์ของนโยบายรัฐบาล

ในมหกรรมครั้งนี้ พพ.ได้นำเสนอและเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการบริหารจัดการด้านพลังงาน และแนวทางการอนุรักษ์พลังงาน ซึ่งนิทรรศการของ พพ. ถือว่าได้รับความสนใจจากเยาวชนและประชาชนในการสอบถามข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการประหยัดพลังงานและการอนุรักษ์พลังงาน ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่ พพ. วางไว้ เพื่อให้เกิดการนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง ในขณะที่ปัจจุบันมีเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านพลังงานที่สามารถนำไปใช้ในภาคครัวเรือนได้ และสามารถส่งต่อข้อมูลไปยังครอบครัวให้ตระหนักถึงการประหยัดพลังงานและการอนุรักษ์พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ภายในงานดังกล่าวยังมีการจัดนิทรรศการเสริมสร้างองค์ความรู้ให้กับผู้เข้าร่วมได้เข้าศึกษาเพื่อนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิต และเตรียมพร้อมกับการเข้าสู่ยุคเทคโนโลยีได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่ว่าจะเป็น นิทรรศการจากสิ่งประดิษฐ์ สู่วิถีคิดนวัตกรรม กิจกรรมส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ด้วยการลงทุนมือและสร้างแรงบันดาลใจสู่การเป็นนักประดิษฐ์คิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ นิทรรศการด้านพลังงานรวมทั้งยังมีการแสดงผลงานความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ จาก หลายหน่วยงานภาครัฐและเอกชนทั้งไทยและต่างประเทศ กว่า 100 องค์กร เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital