“ตือ-สมบัษร” แชร์ไอเดียเตรียมตัวก่อนเข้ารั้วมหาวิทยาลัย ให้แก่นักเรียนม.6 ในกิจกรรม “I-DEE ชีวิตดี เมื่อมี ไอ-ดี”

อังคาร ๑๘ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๒๕
ด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษาเชิงบูรณาการ ที่มุ่งเน้นการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์จริงร่วมกับการสอนเชิงวิชาการ และการสร้างแรงบันดาลใจเพื่อแนะแนวทางให้เยาวชนเลือกคณะเรียนในระดับมหาวิทยาลัยที่ใช่สำหรับตัวเอง ณฐภัทร สุวรรณโน กรรมการผู้จัดการ บริษัท มี อินฟินิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ควบคุมการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพ แบรนด์ "ไอ-ดี" (I-DEE) จึงจัดกิจกรรม "I-DEE ชีวิตดี เมื่อมี ไอ-ดี" โดยได้รับเกียรติจาก ตือ - สมบัษร ถิระสาโรช ออร์แกไนเซอร์ชื่อดัง และแบรนด์แอมบาสเดอร์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงสมองและสายตา "ไอ-ดี" (I-DEE) ร่วมแชร์ประสบการณ์ดีๆ พร้อมแนะแนวเทคนิคเตรียมตัวก่อนสอบเข้าในมหาวิทยาลัย ในหัวข้อ "เลือกคณะที่ใช่ ได้งานที่ชอบ ง่ายนิดเดียว" ให้แก่นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย จ.สุพรรณบุรี เมื่อวันก่อน

ณฐภัทร สุวรรณโน กรรมการผู้จัดการ บริษัท มี อินฟินิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงเป้าหมายสำคัญในกิจกรรมนี้ว่า "เพราะเราเชื่อว่าการได้เรียนหรือทำงานในสิ่งที่เรารัก จะเป็นพลังสำคัญที่ทำให้เราบรรลุสู่ผลสำเร็จในอนาคต ดังนั้นการค้นหาตัวเองให้เจอ เลือกคณะเรียนในระดับมหาวิทยาลัยที่ใช่ที่สุด เปรียบเสมือนก้าวแรกที่สำคัญของชีวิต จึงจัดกิจกรรม "I-DEE ชีวิตดี เมื่อมี ไอ-ดี" โดยได้เรียนเชิญ ตือ - สมบัษร ถิระสาโรช ออร์แกไนเซอร์ชื่อดัง มาร่วมพูดคุยและแชร์ประสบการณ์ดีๆ ให้กับน้องๆ นักเรียน ส่วนผมเองในฐานะผู้บริหารก็อยากแนะนำน้องๆ ได้เตรียมความพร้อมและพัฒนาตนเองก่อนเข้าทำงานจริงหลังเรียนจบมหาวิทยาลัย ทั้งในเรื่องของภาษาอังกฤษ ความรู้เรื่องดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงในยุคปัจจุบัน"

ทางด้าน ตือ - สมบัษร ถิระสาโรช ออร์แกไนเซอร์ชื่อดัง เล่าว่า "การที่คนเราจะประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน นอกจากเราควรตั้งใจเรียนในห้องเรียนแล้ว เคล็ดลับอีกอย่างหนึ่งก็คือ การเลือกเรียนพิเศษวิชาต่างๆ ไว้ล่วงหน้า เพราะเมื่ออาจารย์สอนในห้องจะได้เป็นการทบทวนบทเรียนอีกครั้ง รวมถึงพยายามรู้จักคบเพื่อน ถ้าวิชาไหนเราไม่ถนัดจะได้ให้เพื่อนช่วยกันติวเพิ่มได้ นอกจากนี้อยากฝากถึงน้องๆ ทุกคนว่า เราต้องมีความรับผิดชอบ และตั้งใจเรียนให้ดีที่สุด และเราก็จะสามารถฝ่าฟันอุปสรรค และประสบความสำเร็จได้ในอนาคต

สำหรับการเตรียมความพร้อมด้านวิชาการและแนะแนวของโรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัยนั้น อาจารย์ราชันย์ ทิพเนตร ผู้อำนวยการโรงเรียน เผยว่า "โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย เป็นโรงเรียนประจำจังหวัดสุพรรณบุรี ที่สร้างชื่อเสียงมายาวนาน ทั้งด้านวิชาการและกิจกรรม โดยนักเรียนของเราสามารถทำคะแนนสอบโอเน็ตสูงสุดในประเทศ ด้วยคะแนนวิชาคณิตศาสตร์ 100 คะแนนเต็มมาอย่างต่อเนื่อง โดยเรามีนโยบายพัฒนาเยาชนด้วยกลยุทธ์ที่ ก.ส. ย่อมาจาก เก่งสุด หรือ Master and Idol เรามุ่งเน้นทั้งด้านวิชาการ, วิชาชีพ, วิชาชีวิต, จิตอาสา และคิดแง่บวก ทุกอย่างส่งผลให้เยาวชนเติบโตเป็นทรัพยากรที่มีคุณภาพของประเทศ ที่เป็นทั้งคนเก่ง และคนดี"

ในส่วนของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย ที่กำลังเตรียมความพร้อมเพื่อก้าวสู่การศึกษาระดับอุดมศึกษานั้น ต่างต้องทุ่มเททั้งการอ่านหนังสือสำหรับการสอบเข้ามหาวิทยาลัย และการตัดสินใจเลือกคณะที่ใช่ที่สุด มหาวิทยาลัยที่ชอบที่สุดให้สำเร็จให้ได้ โดยแต่ละคนแลกเปลี่ยนความคิดที่ต่างแง่มุมออกไป

เริ่มที่ ศุภมิตร ฐานะวิสุทธิ์ หรือ กัปตัน นักเรียนชั้น ม.6 สายวิทย์-คณิต การันตีความเป็นเด็กหัวกะทิด้วยรางวัลชนะเลิศการแข่งขันทางวิชาการมากมาย อาทิ รางวัลชนะเลิศ การตอบปัญหาในงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ม.ราชภัฏกาญจนบุรี, รางวัลชมเชย งานวิชาการ "เพชรยอดมงกุฎ" สาขาเคมี เคล็ดลับเรียนดีที่อยากแบ่งปันเพื่อนๆ คือ "หลักๆ ของผมคือ การวางแผนชีวิตและวางแผนการอ่านหนังสือไว้ล่วงหน้า อย่างเรื่องการสอบเข้ามหาวิทยาลัย ผมวางแผนตั้งแต่ ม.4 แล้วว่าจะต้องอ่านหนังสือให้จบเนื้อหา ม.6 ให้ได้ภายใน ม.5 พอขึ้น ม.6 ก็จะเน้นทำข้อสอบ ลองจับเวลาทำโจทย์ตามเวลาสอบจริงครับ วางแผนการเลือกทำข้อสอบจากที่คิดว่าทำได้ก่อน วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ผมก็จะเข้าไปเรียนพิเศษที่กรุงเทพฯวันหนึ่งเฉลี่ยอ่านหนังสือประมาณ 4-5 ชั่วโมง คณะที่ผมอยากเรียนคือ วิศวกรรมศาสตร์ เพราะเคยตามคุณลุงที่เป็นวิศวกรไปทำงานด้วยตอนเด็กๆ รู้สึกชอบ พอลองศึกษาก็สนใจ อยากเลือกเรียนสาขาอุตสาหกรรม เพราะอยากทำงานในบริษัทที่ได้เรียนรู้กระบวนการทำงาน แล้วผมตั้งใจว่าอยากจะสร้างผลิตภัณฑ์ของตัวเองที่ไม่เหมือนใคร แล้วออกมาทำธุรกิจของตัวเองครับ"

นอกจากคนเก่งด้านวิชาการแล้ว ยังมีคนเก่งที่มีความโดดเด่นด้านกิจกรรมนั่นคือ อภิสิทธิ์ โพธิเจริญ หรือ แบงค์ นักเรียนชั้น ม.6 สายศิลป์-ภาษา พ่วงตำแหน่ง คณะกรรมการสภานักเรียน และ ประธานฝ่ายโสตทัศนูปกรณ์ แบงค์เผยว่า "เรื่องเรียน ผมเลือกเรียนศิลป์-ภาษาจีน เพราะมองว่า นอกจากภาษาอังกฤษแล้ว ภาษาจีนก็นับเป็นภาษาที่ 3 ที่สำคัญมาก ต่อไปถ้าทำงานก็คิดว่าคงต้องได้ใช้แน่นอน ก็เลยอยากเตรียมพร้อมไว้ก่อน ส่วนเรื่องกิจกรรม ในฐานะประธานฝ่ายโสตทัศนูปกรณ์ ทำให้ผมได้เรียนรู้ทักษะในการใช้โสตทัศนูปกรณ์ต่างๆ เพิ่มมากขึ้น เช่น การใช้เครื่องโปรเจคเตอร์ การทำคลิปวิดีโอผ่านแอพพลิเคชั่น ซึ่งน่าจะนำความรู้ที่ได้มาใช้ให้เป็นประโยชน์สำหรับการเรียนในระดับมหาวิทยาลัย"

ท้ายสุด ณัฐอนรรฆ เนตรสว่าง หรือ เอิร์ท นักเรียนชั้น ม.6 สายศิลป์-คำนวณ คนนี้มีผลงานดีเด่นในฐานะนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมโรงเรียน ที่เคยพาทีมคว้ารางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 2 การแข่งขันวอลเลย์บอล อบจ. ลีกคัพ 2018 นอกจากนี้ยังคว้ารางวัลมือเสิร์ฟยอดเยี่ยม และมือเซ็ทยอดเยี่ยม มาครองอย่างต่อเนื่อง 2 ปีซ้อนอีกด้วย เอิร์ทเล่าให้ฟังว่า "ผมชอบวอลเลย์บอลตั้งแต่เรียนประถม เห็นรุ่นพี่เล่นกันแล้วน่าสนุกดีก็อยากเล่นบ้าง พอขึ้นม.1 ผมก็เลยมาสมัครเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอล และก็เล่นมาถึงตอนนี้

ผมเองจะพยายามแบ่งเวลาซ้อมวอลเลย์บอลช่วงเย็น พอกลับบ้านก็จะทำการบ้านให้เรียบร้อย ช่วงสอบก็อ่านหนังสือหนักหน่อย ก็จะทำให้ผลการเรียนเรายังได้มาตรฐาน เพราะจะมีผลต่อการสมัครเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย เราเลยต้องรักษาระดับคะแนนไว้ สำหรับอนาคตอยากเรียนต่อในคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา หรือไม่ก็คณะสุขศึกษาและพลศึกษา เพราะจบมาแล้วสามารถเป็นครูสอนพละ เทรนเนอร์ นักโภชนาการ หรือเป็นโค้ชนักกีฬาก็ได้ ส่วนความฝันสูงสุดก็คือ อยากเป็นนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทยครับ"

สำหรับผลิตภัณฑ์ "I-DEE" (ไอ-ดี) โดย บริษัท มี อินฟินิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ช่วยบำรุงสมองและสายตา ประกอบด้วยส่วนผสมหลัก อาทิ อิโนซิทอล โปรตีนสกัดจากถั่วเหลือง, สารสกัดจากบิลเบอร์รี่, สารสกัดจากใบแป๊ะก๊วย และ วิตามินซี ผลิตในรูปแบบแคปซูล มี 2 ขนาด ได้แก่ แบบกล่อง บรรจุ 30 แคปซูล ราคา 1,500 บาท และ แบบซอง บรรจุ 7 แคปซูล ราคา 295 บาท มีวางจำหน่ายที่ Tops, Lazada, เซเว่น ออนไลน์ Shopat24 , Shopee และทาง Call Center โทร.02-195- 2999, 090-556-6661

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?