สสว. ควงสถาบันอาหาร ลุยตลาดจีน นำทัพ SME 17 เครือข่ายมะพร้าวและกล้วย คว้ายอดขาย 32 ล้านบาทในงาน FHW 2018

อังคาร ๑๘ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๕:๔๗
สสว. ร่วมกับสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่อเนื่อง ภายใต้โครงการสนับสนุนเครือข่าย SME ปี 2561 ล่าสุดนำทัพ SME 17 เครือข่ายในกลุ่มอุตสาหกรรมมะพร้าวและกล้วย ออกบูธแสดงผลิตภัณฑ์และเจรจาจับคู่ธุรกิจกับผู้ประกอบการค้าปลีกค้าส่ง ร้านอาหาร และธุรกิจโรงแรมรวม 236 คู่เจรจา ในงาน FHW 2018 ที่ประเทศจีน ผลตอบรับดี คาดภายในหนึ่งปีสร้างยอดขายได้ไม่ต่ำกว่า 32 ล้านบาท เผยน้ำมะพร้าวสดพร้อมดื่ม กะทิผง และน้ำมะพร้าวน้ำหอมพร้อมเนื้อฟรีซดรายได้รับความนิยมสูง ส่วนนมมะพร้าว และนมมะพร้าวอัดเม็ดมาแรงในกลุ่มผลิตภัณฑ์มะพร้าว ส่วนผลิตภัณฑ์จากกล้วย ตลาดให้ความสนใจทองม้วนกล้วย ผงกล้วยบรรจุแคปซูล และแป้งกล้วยน้ำว้า ตามลำดับ เตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมตลาดในประเทศส่งท้ายก่อนปิดโครงการ ระหว่างวันที่ 20 - 23 ก.ย. นี้ ณ ลานกิจกรรมหน้าลิฟท์แก้ว ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า

นายยงวุฒิ เสาวพฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม เผยความคืบหน้าของกิจกรรมพัฒนาเครือข่ายมะพร้าวและเครือข่ายกล้วย ภายใต้โครงการสนับสนุนเครือข่าย SME ปี 2561 ที่สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) มอบหมายให้สถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม ดำเนินการว่า ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างประเทศให้ SME จำนวน 17 กลุ่มเครือข่ายที่เป็นสมาชิก เพื่อสร้างการรับรู้ในผลิตภัณฑ์ให้กับตลาดเป้าหมาย ล่าสุดได้นำผลิตภ้ณฑ์ที่ได้รับการพัฒนาในด้านต่างๆ ด้วยเทคโนโลยี นวัตกรรม และงานวิจัยมาประยุกต์เพื่อเพิ่มมูลค่าไปร่วมออกบูธแสดงผลิตภ้ณฑ์และจับคู่เจรจาธุรกิจกับเทรดเดอร์ผู้ประกอบการค้าปลีกค้าส่ง ร้านอาหาร และธุรกิจโรงแรม ภายในงาน FHW 2018 (Food Hospitality World) ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มระดับนานาชาติ เมื่อเร็วๆ นี้ ณ China Import and Export Fair Pazhou Complex เมืองกวางโจว ประเทศจีน

"ในภาพรวมสามารถผลักดันให้เกิดการเจรจาธุรกิจได้ 236 คู่เจรจา คาดว่าภายในหนึ่งปีจะสร้างยอดขายได้ไม่น้อยกว่า 32 ล้านบาท แบ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวราว 24.6 ล้านบาท และจากกล้วยราว 7.7 ล้านบาท โดยน้ำมะพร้าวสดพร้อมดื่ม กะทิผง น้ำมะพร้าวน้ำหอมพร้อมเนื้อฟรีซดราย นมมะพร้าว และนมมะพร้าวอัดเม็ด ได้รับความนิยมสูงเป็น 5 อันดับแรกในกลุ่มผลิตภัณฑ์มะพร้าว ส่วนผลิตภัณฑ์จากกล้วย ตลาดให้ความสนใจทองม้วนกล้วย ผงกล้วยบรรจุแคปซูล แป้งกล้วยน้ำว้า ไซรัปกล้วย และแป้งกล้วยเอนไซม์ ตามลำดับ"

นายยงวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดภายในประเทศนั้น ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะ อาทิ การนำสินค้าจากตัวแทนเครือข่ายจากกลุ่มต่างๆ ไปจัดแสดงและจำหน่ายในงาน Thailand Industry Expo 2018(TI Expo2018) ณ บูธสถาบันอาหาร อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในช่วงเดือนส.ค. และในงาน SME ONE FEST 2018 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในช่วงต้นเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ระหว่างวันที่ 20 – 23 ก.ย. 2561 ได้จัดให้มีกิจกรรมส่งท้ายก่อนปิดโครงการปี 2561 เป็นการออกบูธจำหน่ายผลิตภัณฑ์จาก 17 เครือข่ายมะพร้าวและกล้วย ณ ลานกิจกรรมหน้าลิฟท์แก้วชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซาปิ่นเกล้า โดยผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีก ค้าส่ง ผู้แทนจำหน่ายสินค้า และผู้สนใจทั่วไปสามารถเลือกชมและซื้อผลิตภัณฑ์ได้ในราคาพิเศษ นอกจากนี้ยังมีการสาธิตทำเมนูหอมหวาน จากเชฟไก่-ธนัญญา ไข่แก้ว ในวันที่ 21 ก.ย. เวลา 18.00 น. และมินิคอนเสิร์ต เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ ในวันที่ 23 ก.ย. เวลา 18.00 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้