“ดีลอยท์” เผยรายได้ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 4.32 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

อังคาร ๑๘ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๗:๐๑
ขยายตัว 11.3% เติบโตต่อเนื่องติดต่อกันเป็นปีที่ 9

ไฮไลท์สำคัญ:

- บริการ อุตสาหกรรม และภูมิภาคทั้งหมดที่ดีลอยท์ดำเนินงานยังขยายตัวต่อเนื่อง

- ดีลอยท์ว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญเพิ่มขึ้น 8.4% เป็นกว่า 286,000 ราย รวมเป็นทีมงานที่มีความคล่องแคล่วยืดหยุ่น พร้อมรับโอกาสใหม่ ๆ จากการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4

ดีลอยท์ (Deloitte) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทสมาชิกในเครือมีรายได้รวมกัน 4.32 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับปีงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 (ปีงบการเงิน 2561) เพิ่มขึ้น 11.3% หรือ 4.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

"ปีงบการเงิน 2561 เป็นปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับดีลอยท์ ในขณะที่เราเดินหน้านำเสนอผลลัพธ์ที่วัดผลได้แก่ลูกค้า ผู้คน และสังคมของเรา ผลลัพธ์เหล่านี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นอันไม่ลดละของดีลอยท์ ในการให้บริการลูกค้าด้วยคุณภาพและความโดดเด่น พร้อมน้อมรับความรับผิดชอบเพื่อก่อให้เกิดสาธารณประโยชน์ด้วย" คุณพูนิต เรนเจน ซีอีโอของดีลอยท์ โกลบอล กล่าว "ในปีที่ผ่านมา เราได้เพิ่มการลงทุนเชิงกลยุทธ์เพื่อยกระดับศักยภาพและบริการ ซึ่งเป็นที่ต้องการของลูกค้าในตลาดที่เติบโตเร็วเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก นอกจากนี้ เรายังได้ขยายขอบเขตความพยายามและการลงทุน เพื่อขับเคลื่อนคุณภาพและนวัตกรรมด้านการตรวจสอบบัญชี ไปพร้อม ๆ กับการบรรลุเป้าหมายทางการเงินอย่างแข็งแกร่ง"

เปิดรับการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 (อุตสาหกรรม 4.0) เติบโตในทุกธุรกิจ อุตสาหกรรม และภูมิภาค

กลยุทธ์ระดับโลกและโมเดลธุรกิจแบบหลากหลายสาขาของดีลอยท์ ยังคงนำมาซึ่งความสำเร็จในปีงบการเงิน 2561 โดยขอบเขตการดำเนินงานทั้ง 5 ส่วนงาน ซึ่งได้แก่ การตรวจสอบบัญชีและการประกัน การให้คำปรึกษา การปรึกษาด้านการเงิน การบริหารความเสี่ยง ตลอดจนภาษีและกฎหมาย ต่างเติบโตในปีดังกล่าว

สำหรับอุตสาหกรรมที่มีบทบาทส่งเสริมให้ดีลอยท์มีรายได้เติบโตในปีงบ 2561 ได้แก่ เทคโนโลยี สื่อและโทรคมนาคม และบริการทางการเงิน ซึ่งต่างขับเคลื่อนการเติบโตของรายได้กว่า 12% เมื่อคำนวณตามสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่สินค้าอุปโภคบริโภคและสินค้าอุตสาหกรรมเป็นอุตสาหกรรมที่สร้างรายได้มากที่สุด โดยทำรายได้มากถึง 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในระหว่างปีงบ 2560 และปีงบ 2561

ในภาพรวมแล้ว ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (EMEA) เป็นภูมิภาคที่เติบโตเร็วที่สุด โดยมีรายได้เพิ่มขึ้นมากถึง 15.9% เมื่อคำนวณตามค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ ตามมาด้วยภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ทำรายได้เพิ่มขึ้น 13.3% และทวีปอเมริกาที่มีรายได้เพิ่มขึ้น 8.0%

- การตรวจสอบบัญชีและการประกันมีรายได้เพิ่มขึ้น 7.7% ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของกฎระเบียบและดิสรัปทีฟเทคโนโลยี ส่วนงานตรวจสอบบัญชีและการประกันได้ต่อยอดบริการที่มอบมูลค่าและข้อมูลเชิงลึกได้เหนือชั้นยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันก็ยังคงปฏิบัติตามพันธสัญญาในเรื่องสาธารณประโยชน์ โดยตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ดีลอยท์ได้ยกระดับคุณภาพของการตรวจสอบบัญชีด้วยการลงทุนกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐทั่วโลก หนึ่งในนั้นได้แก่ Deloitte Omnia แพลตฟอร์มปัญญาประดิษฐ์ยุคใหม่บนระบบคลาวด์ ที่เข้ามาเสริมทัพให้กับโซลูชั่นชั้นแนวหน้าระดับโลก และดีลอยท์ยังคงได้รับการยอมรับทั่วโลกถึงบทบาทความเป็นผู้นำในแง่ของคุณภาพการตรวจสอบบัญชี รวมถึงข้อมูลเชิงลึกที่อาศัยการวิเคราะห์และปัญญาประดิษฐ์

- การให้คำปรึกษามีรายได้เติบโตเร็วที่สุดถึง 15.7% โดยมีอัตราการเติบโตระดับเลขสองหลักในขอบข่ายการให้คำปรึกษาหลัก ได้แก่ เทคโนโลยี กลยุทธ์และการดำเนินงาน รวมถึงทรัพยากรมนุษย์ ส่งผลให้ส่วนงานนี้เติบโตในอัตราเลขสองหลักติดต่อกันมาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว ส่วนงานให้คำปรึกษาทุ่มเทให้กับการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการพลิกโฉมธุรกิจ ด้วยการบูรณาการกลยุทธ์ บุคลากร และเทคโนโลยี เพื่อช่วยให้ลูกค้ารับมือกับความท้าทายและโอกาสในยุคอุตสาหกรรม 4.0 ได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ ส่วนงานให้คำปรึกษายังได้พัฒนา ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่น ระบบคลาวด์ที่ขับเคลื่อนด้วยดาต้าและทำงานว่องไว ผ่านการจับมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับบรรดาบริษัทเทคโนโลยีชั้นแนวหน้า

- การให้คำปรึกษาด้านการเงินมีรายได้เพิ่มขึ้น 8.0% ด้วยการจัดหาบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ทั้งในเรื่องของการทำข้อตกลงควบรวมกิจการ (M&A) การส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ รวมทั้งจัดทำแผนงานต่าง ๆ ซึ่งมีความสำคัญและส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงขององค์กรของลูกค้า นอกจากนี้ การบริการ M&A ที่ครบวงจรยังคงช่วยสนับสนุนการทำธุรกรรมทั่วโลก ในขณะที่บริการ Forensic ซึ่งอยู่ภายใต้ส่วนงานให้คำปรึกษาด้านการเงินของดีลอยท์ ได้ช่วยสนับสนุนลูกค้าที่อาจกำลังเผชิญกับข้อพิพาทหรือการสืบสวนที่ซับซ้อนและเป็นคดีใหญ่ โดยใช้ประโยชน์จากระบบอนาไลติกส์ เครื่องมือดิจิทัล และกลไลการส่งข้อมูลดิจิทัล

- การให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยงมีรายได้ขยายตัวสูงสุดเป็นอันดับ 2 ในอัตรา 12.0% ซึ่งมีปัจจัยส่วนใหญ่มาจากความเสี่ยงทางไซเบอร์ การเงิน และการดำเนินงานที่เพิ่มสูงขึ้น ส่วนงานให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยงได้ซื้อกิจการหกแห่งแล้วเสร็จ ซึ่งล้วนเป็นกิจการที่มีความสำคัญต่อการเติบโตในด้านต่าง ๆ เช่น ความรับผิดชอบต่อสังคม ความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ การแจ้งเตือนและวิเคราะห์ความเสี่ยง รวมไปถึงด้านกลยุทธ์และด้านการปฏิบัติตามกฎหมาย ส่วนงานให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยงยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ที่สามารถใช้งานข้ามอุตสาหกรรมได้ ทั้งในด้าน GDPR การแจ้งเตือนการผิดสัญญา และความเสี่ยงทางดิจิทัล อีกทั้งยังได้มีการแนะนำบริการแก่ลูกค้ากลุ่มชีววิทยาศาสตร์ในด้าน IDMP และ Medtech ซึ่งส่วนงานให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยงได้ช่วยสนับสนุนลูกค้าที่กำลังปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงด้านภูมิรัฐศาสตร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก Brexit

- ภาษีและกฎหมายมีรายได้เติบโตขึ้น 8.7% ซึ่งได้รับแรงขับเคลื่อนจากความต้องการของลูกค้าที่เผชิญกับข้อกำหนดด้านภาษีและกฎหมายที่มีความซับซ้อนเพิ่มมากขึ้น ด้านภาษีและกฎหมายได้มีการใช้จุดแข็งในการนำโซลูชั่นเทคโนโลยีระดับโลกมาปรับใช้ เพื่อช่วยเหลือลูกค้าที่ต้องปฏิบัติตามนโยบายภาษี กฎหมาย การเคลื่อนย้ายบุคลากรและการอพยพที่มีการเปลี่ยนแปลง ในขณะที่พวกเขากำลังแสวงหาโอกาสทางธุรกิจทั่วโลก

สร้างแรงงานที่มีความหลากหลาย ไม่แบ่งแยก และคล่องตัว เพื่อตอบสนองความต้องการของวันพรุ่งนี้

ในปีงบการเงิน 2561 ดีลอยท์ได้เพิ่มจำนวนพนักงานเป็นประมาณ 286,000 ราย เพิ่มขึ้น 8.4% ซึ่งการเติบโตได้เกิดขึ้นในทุกภูมิภาคและทุกส่วนงาน โดยมีการจ้างบุคลากรมืออาชีพมากกว่า 77,000 ราย ทั้งนี้ เมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่น ๆ พบว่า ภูมิภาคเอเชียมีอัตราการเติบโตสูงสุดที่ 11.6% และถ้าหากมองในแง่ของส่วนงานบริการ พบว่า การให้คำปรึกษามีพนักงานเพิ่มขึ้นมากที่สุดที่ 14.7%

นอกจากนี้ในปีงบการเงิน 2561 ดีลอยท์ได้เลื่อนตำแหน่งบุคลากร 676 รายขึ้นมาเป็นหุ้นส่วน เพิ่มขึ้นจากปีการเงิน 2560 ในอัตรา 19% ซึ่งถ้าดูข้อมูลจากทั่วโลกพบว่า ในบรรดาหุ้นส่วนเหล่านี้นั้น 174 รายเป็นผู้หญิง และหากดูในระดับภูมิภาคพบว่า เอเชียแปซิฟิกมีสัดส่วนใหญ่สุด โดยมีบุคลากรมืออาชีพ 242 รายได้รับการเลื่อนขั้นเป็นหุ้นส่วน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาเกือบ 30% ส่วนภูมิภาคอเมริกาได้เลื่อนขั้นหุ้นส่วนใหม่จำนวน 238 ราย ขณะที่ภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (EMEA) ได้เลื่อนขั้นบุคลากรเป็นหุ้นส่วนจำนวน 196 ราย

ดีลอยท์ยังคงเดินหน้าสร้างแรงงานให้มีความหลากหลาย ไม่แบ่งแยก และคล่องตัว โดยเป็นผู้ที่มีทักษะและมีความพร้อมสำหรับยุคอุตสาหกรรม 4.0 เนื่องด้วยวิธีการทำงานและสถานที่ทำงานที่เปลี่ยนแปลงไป ดีลอยท์จึงได้ตอบสนองต่อกระแสดังกล่าวโดยมอบประสบการณ์การทำงานที่ดีเยี่ยมให้แก่พนักงาน ซึ่งรวมถึงการหาวิธีการใหม่ ๆ ในการเชื่อมต่อ การเรียนรู้และพัฒนา รวมไปถึงความก้าวหน้า

ความมุ่งมั่นทุ่มเทของดีลอยท์ในการดึงดูด รักษา และพัฒนาผู้นำในทุกระดับและทั่วทั้งองค์กรนั้น สะท้อนให้เห็นได้จากการลงทุนในเครือข่ายศูนย์มหาวิทยาลัยดีลอยท์ (Deloitte University: DU) ที่กระจายอยู่ทั่วโลก เพื่อให้บุคลากรของดีลอยท์ก้าวหน้าในอาชีพการงาน และสามารถเข้าร่วมหลักสูตรพัฒนาผู้นำ ท่ามกลางสภาพแวดล้อมระดับโลก ซึ่งจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้พวกเขาเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้อย่างเต็มที่ที่สุด

ในปีงบการเงิน 2561 ดีลอยท์ได้ทุ่มงบลงทุนด้านบุคลากรเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า และยกระดับบทบาทของการลงทุนดังกล่าว ด้วยการเปิดโอกาสให้บุคลากรกว่า 90,000 คนได้สัมผัสประสบการณ์การเรียนที่ DU และได้เปิดวิทยาเขตแห่งที่ 7 ที่กรุงเม็กซิโกซิตี้

กระบวนทัศน์ใหม่เพื่อผลลัพธ์ทางสังคม

การจัดการความท้าทายอันซับซ้อนที่สังคมกำลังเผชิญในปัจจุบัน กลายเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับธุรกิจ และเป็นสิ่งที่ต้องใช้กระบวนการทางความคิดใหม่ในการดำเนินการ ดีลอยท์เปิดรับโอกาสอันดีนี้ผ่านงานของลูกค้าและกิจกรรมชุมชนที่เกี่ยวข้องในรูปแบบต่าง ๆ ตลอดจนการแบ่งปันข้อมูลเชิงลึก

ดีลอยท์มีจุดมุ่งหมายที่จะสร้างเส้นทางให้กับผู้คนในการเติมเต็มความปราถนาและค้นพบอาชีพที่มีความสำคัญในเศรษฐกิจยุคใหม่ โดยโครงการริเริ่มเพื่อสร้างผลลัพธ์ทางสังคมที่มีชื่อว่า WorldClass ได้ช่วยขยายการเข้าถึงการศึกษาและโอกาสทำงานสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุตสาหกรรม 4.0 โดยเป้าหมายคือการสร้างผลลัพธ์ที่ดีให้กับประชาชน 50 ล้านคนภายในปี 2573

สำหรับโครงการที่สำคัญของบริษัทเฉพาะปีงบการเงิน 2561 ได้แก่ ผลงานชนะรางวัลที่แสดงออกถึงคุณค่าทางสังคมและเศรษฐกิจของแนวประการัง Great Barrier Reef ในออสเตรเลีย, การร่วมมือกับศูนย์ศึกษาผู้ลี้ภัยของมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดเกี่ยวกับการริเริ่มโครงการข้ามพรมแดน ( cross-border initiative ) เพื่อปลดล็อกศักยภาพทางเศรษฐกิจของผู้ลี้ภัยที่อาศัยอยู่ในยุโรป และการเป็นพันธมิตรด้านนวัตกรรมชั้นนำสำหรับ UNLEASH 2018 ซึ่งเป็นโครงการระดับโลกที่สร้างแรงบันดาลใจและสนับสนุนผู้นำรุ่นใหม่ในการพัฒนาแนวทางแก้ปัญหาร้ายแรงที่โลกกำลังเผชิญในปัจจุบัน

"หัวใจสำคัญของโมเดลธุรกิจของดีลอยท์ คือ ความเชื่อพื้นฐานที่ว่าการทำงานด้วยจุดมุ่งหมายที่ดี และการให้บริการด้วยคุณภาพและความโดดเด่น จะก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีต่อลูกค้า บุคลากร และชุมชนของเรา เรามีส่วนร่วมในการสร้างโลกที่ถูกต้องเที่ยงตรงและยั่งยืนยิ่งขึ้นผ่านทางการทำงานนี้เอง" คุณเรนเจน กล่าว

ด้วยการตระหนักถึงผลลัพธ์อันดีที่ดีลอยท์สร้างขึ้น เพื่อเตรียมคนของเราและลูกค้าของเราให้พร้อมสำหรับเทคโนโลยีเปลี่ยนโลกในการปฎิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 เมื่อไม่นานมานี้ นิตยสารฟอร์จูนจึงได้ประกาศให้ดีลอยท์เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่ " Change the World " โดยการจัดอันดับประจำปีดังกล่าวได้ให้การยอมรับบริษัทชั้นนำต่าง ๆ ที่สร้างความก้าวหน้าที่วัดผลได้ในการแก้ปัญหาทางสังคมที่มีความสำคัญ

หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างผลลัพธ์ทางสังคมของดีลอยท์ โปรดอ่านรายงานประจำปีฉบับล่าสุดที่ Deloitte's 2018 Global Report

หมายเหตุ: อัตราการเติบโตทั้งหมดในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ยกเว้นที่ระบุไว้เป็นสกุลเงินอื่น

เกี่ยวกับ พันธกิจของดีลอยท์ในการสร้างผลลัพธ์ที่ดีต่อสังคม

การจัดการความท้าทายอันซับซ้อนที่สังคมกำลังเผชิญในปัจจุบัน กลายเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับธุรกิจ และเป็นสิ่งที่ต้องใช้กระบวนการทางความคิดใหม่ในการดำเนินการ

ดีลอยท์ดำเนินการผ่าน WorldClass ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มเพื่อสร้างผลลัพธ์ทางสังคม โดยตั้งเป้าที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน 50 ล้านคนภายในปี 2573 จุดมุ่งหมายของเราคือการสร้างเส้นทางสำหรับผู้คนในการเติมเต็มความปราถนาและค้นพบอาชีพที่มีความสำคัญในเศรษฐกิจยุคใหม่ นอกจากนี้ เครือข่ายของดีลอยท์ยังได้เพิ่มอำนาจให้กับผู้หญิงทั่วโลก ส่งเสริมความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม การลงทุนในข้อมูลเชิงลึกและระเบียบวิธีการใหม่ ๆ ตลอดจนการให้บริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า

ดีลอยท์มุ่งมั่นรับผิดชอบต่อแนวทางการดำเนินธุรกิจ รับใช้สาธารณประโยชน์ และสร้างผลลัพธ์ที่ดีทางสังคม เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับพันธกิจของบริษัทได้ ที่นี่

เกี่ยวกับ ดีลอยท์

ดีลอยท์ หมายถึงบริษัทแห่งเดียวหรือหลายแห่งในเครือบริษัท ดีลอยท์ ทู้ช โธมัทสุ จำกัด ("DTTL"), เครือข่ายบริษัทสมาชิก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ DTTL (รวมถึง "ดีลอยท์ โกลบอล") และบริษัทสมาชิกแต่ละแห่งแยกจากกันทางกฎหมายและมีความเป็นอิสระ DTTL ไม่ได้ให้บริการแก่ลูกค้า เรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่ www.deloitte.com/about

ดีลอยท์ให้บริการด้านการตรวจสอบบัญชีและการประกัน, การให้คำปรึกษา การปรึกษาด้านการเงิน การบริหารความเสี่ยง ภาษีและกฎหมาย รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้อง ผ่านทางเครือข่ายบริษัทสมาชิกของเราในกว่า 150 ประเทศทั่วโลก โดยให้บริการบริษัทที่ติดอันดับ Fortune Global 500(R) เป็นจำนวนถึง 4 ใน 5 สามารถรับชมการทำงานของบุคลากรกว่า 286,000 คนของดีลอยท์ ซึ่งล้วนมีส่วนสร้างผลลัพธ์ที่สำคัญได้ที่ www.deloitte.com

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/463474/Deloitte_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest