รัสเซียจัดการประชุมประมงโลกและมหกรรมอาหารทะเล

อังคาร ๑๘ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๑:๒๖
การประชุมประมงโลกและมหกรรมอาหารทะเลรัสเซียครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นอีเวนต์สำคัญระดับชาติ ได้จัดขึ้นที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เมื่อวันที่ 13-15 กันยายนที่ผ่านมา

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/745108/Roscongress_Global_Fishery_Forum.jpg )

บรรดาผู้นำธุรกิจ ตัวแทนจากอุตสาหกรรมประมง และเจ้าหน้าที่รัฐจากเดนมาร์ก เยอรมนี ไอซ์แลนด์ อิตาลี แคนาดา จีน โมร็อกโก นอร์เวย์ หมู่เกาะแฟโร ญี่ปุ่น ฯลฯ รวมกว่า 3,000 คน ได้มารวมตัวกันในงานนี้ โดยนายดมิทรี ปาตรูเชฟ รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรรัสเซีย เป็นผู้อ่าน สุนทรพจน์ต้อนรับจากประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน

นายอิลยา เชสตาคอฟ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงเกษตรและอธิบดีกรมประมง, ผู้บริหารหน่วยงานต่างๆ จากหมู่เกาะแฟโรและโมร็อกโก, ผู้เชี่ยวชาญจากองค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ, ตัวแทนจากสถานีชีวภาพแห่งแปซิฟิก, สภาการสำรวจทะเลระหว่างประเทศ และสถานทูตเดนมาร์ก ได้ร่วมกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมใหญ่ "Global fishing activities 2050: resources, markets, technologies" โดยผู้เข้าร่วมการประชุมได้หารือกันเกี่ยวกับการแข่งขันในมหาสมุทรทั่วโลก แหล่งทรัพยากรชีวภาพทางทะเล และแนวโน้มในการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำเมื่อพิจารณาจากจำนวนประชากรโลกที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ยังมีการหารือเกี่ยวกับประเด็นเร่งด่วนในการอภิปรายแบบคณะหลายรายการ ได้แก่ "Issues in commercial straddling stocks fishing activities" "Shipbuilding 2050: A peek into the future" "Resources" "Aquaculture: 2050 breeding and development forecast" "Global consumer markets" "Russian fish: a strategy for promoting Russian fish products on the Russian market" และ "Fishery technologies: the food loss and food waste problem"

รัสเซียและประเทศกินี กรมประมงรัสเซียและกรมทรัพยากรทางทะเลปานามา รวมถึง FOR Group และ Lenta ได้ลงนามข้อตกลงสำคัญร่วมกัน

ภายในมหกรรมมีการจัดแสดงของบริษัทประมง แปรรูป ซื้อขาย และขนส่ง, ผู้ผลิตอุปกรณ์, หน่วยงานรัฐ และสมาคมการค้า นอกจากนี้ ผู้ร่วมงานยังได้ทดลองผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมถึงรับชมวิดีโอแนะนำบริษัทสัญชาติรัสเซีย สัมผัส อุโมงค์อินเทอร์แอคทีฟ และการนำเสนอ "ประวัติศาสตร์ 120 ปีของอุตสาหกรรมประมงรัสเซีย" ในรูปแบบ 3 มิติ

ในงานมีการจัดบูธร่วมของแคว้นอาคันเกลสค์ แอสตราคัน และคาลีนินกราด, สาธารณรัฐคาเรเลียและสาธารณรัฐตาตาร์สถาน รวมถึงเมืองอาซอฟและแหล่งประมงทะเลดำ นอกจากนั้นยังมีบูธประจำชาติของนอร์เวย์ ไอซ์แลนด์ โมร็อกโก และอาร์เจนตินา ทั้งนี้ มีบริษัทรวมทั้งสิ้น 180 แห่ง (122 แห่งในจำนวนนี้เป็นบริษัทรัสเซีย) มาร่วมจัดแสดงสินค้าบนพื้นที่ 13,000 ตารางเมตร หนึ่งในนั้นคือ Russian Fish ซึ่งเป็นร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดที่ทำจากปลารายแรกของรัสเซีย

ภายในงานยังมีการประกาศเริ่มต่อเรือประมงขนาด 30 ตัน/วัน (นายดมิทรี ปาตรูเชฟ, นายอิลยา เชสตาคอฟ และนายอิกอร์ ออร์ลอฟ ผู้ว่าการแคว้นอาคันเกลสค์ เข้าร่วมพิธี) รวมถึงการประกาศ ปีแห่งปลาแซลมอน ซึ่งริเริ่มโดยนักวิชาการและนักสิ่งแวดล้อม และการประกาศผู้ชนะการแข่งขัน "The Best Fish Product" เฉพาะในรัสเซีย

มหกรรมนี้จัดโดยกรมประมงรัสเซีย ส่วนการประชุมอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ Roscongress Foundation

เว็บไซต์ทางการของการประชุมประมงโลก http://www.fishexpoforum.com

ที่มา: Roscongress Foundation

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ