สุดยอดเด็กไทย! คว้าที่ 2 การประกวดแผนธุรกิจเฟดเอ็กซ์/จูเนียร์อะชีฟเม้นท์ระดับเอเชียแปซิฟิก

อังคาร ๑๘ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๑๗
ตัวแทนนักเรียนจากประเทศไทยและฮ่องกงคว้ารางวัล รองชนะเลิศอันดับ 1 จากการแข่งขันการประกวดแผนธุรกิจเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส/จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ (FedEx/Junior Achievement International Trade Challenge) ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รอบชิงชนะเลิศ ประจำปี 2561 ณ ประเทศสิงคโปร์ โดยทีมเทล่าห์ (Teilah) ซึ่งประกอบด้วยนางสาวดาไลลา แคทเธอรีน บริดจิส ตัวแทนนักเรียนจากประเทศไทย และนายเทอร์รี่ ยัง ตัวแทนนักเรียนจากฮ่องกง สร้างความประทับใจให้คณะกรรมการด้วยแนวคิดหุ่นยนต์สัตว์เลี้ยงที่มาพร้อมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งไม่เพียงทำหน้าที่เป็นเพื่อนให้แก่ผู้สูงอายุชาวฝรั่งเศสเท่านั้น แต่ยังสามารถแจ้งสมาชิกครอบครัวของผู้สูงอายุเมื่อเกิดภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์ได้อีกด้วย

สำหรับผู้ชนะการประกวดแผนธุรกิจ FedEx/JA ITC ประจำปีนี้คือนางสาวลี ซุง วอนจาก ประเทศเกาหลีใต้ และนางสาวอานห์ ฮา ดุงจากประเทศเวียดนาม ซึ่งนำเสนออุปกรณ์สวมใส่สำหรับผู้สูงอายุชาวฝรั่งเศสที่ช่วยป้องกันการหกล้มด้วยการตรวจสอบความสมดุลของร่างกายและแจ้งเตือนผู้สูงอายุหากมีความเสี่ยงที่จะหกล้ม

ในปีนี้ มีนักเรียนที่ร่วมเข้าการแข่งขันทั้งหมดจำนวน 60 คนจาก 10 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ ออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไทย และเวียดนาม มีทั้งหมด 29 ทีม โดยแต่ละทีมจะประกอบด้วยสมาชิก 2 คน ซึ่งมาจากคนละประเทศเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนระหว่างวัฒนธรรม ทั้งนี้ ผู้เข้าแข่งขันได้รับมอบหมายให้นำเสนอแผนธุรกิจในหัวข้อเกี่ยวกับการส่งออกผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุไปยังประเทศฝรั่งเศส

คาเรน เรดดิงตัน ประธาน บริษัทบริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "สิ่งที่เฟดเอ็กซ์ทำได้ดีที่สุดคือการเชื่อมโยงธุรกิจกับโลกเข้าด้วยกัน เรายินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ ซึ่งช่วยพัฒนาและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ดิฉันหวังว่าโครงการนี้จะช่วยจุดประกายให้เด็กนักเรียนรุ่นใหม่มีความคิดแบบสากล และตระหนักว่าธุรกิจขนาดเล็กก็มีโอกาสที่จะเติบโตและขยายไปยังตลาดต่างประเทศได้เสมอ"

วิเวียน เลา ประธานมูลนิธิจูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "โครงการFedEx/JA ITC มุ่งสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่คิดนอกกรอบ โดยผลงานที่น่าประทับใจของคนรุ่นใหม่เหล่านี้แสดงให้เห็นว่าเราได้บรรลุเป้าหมายในสิ่งที่วางไว้ได้อีกครั้ง โครงการนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการเดินทางสู่การเป็นผู้ประกอบการที่น่าตื่นเต้นของพวกเขา โดยช่วยส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่เปี่ยมด้วยพลัง ด้วยการมอบความรู้ด้านธุรกิจและทักษะการทำงานในชีวิตจริงที่จำเป็นเพื่อสานฝันของพวกเขาให้เป็นจริง"

โครงการ FedEx/JA ITC เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx Express) บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ป (NYSE: FDX) บริษัทขนส่งรายใหญ่ที่สุดของโลก และมูลนิธิจูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ เอเชียแปซิฟิก สมาชิกในเครือจูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ เวิลด์ไวด์ โครงการนี้มีเป้าหมายเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและมอบความรู้เกี่ยวกับธุรกิจระดับโลกให้แก่คนรุ่นใหม่ โดยให้เด็กนักเรียนนำเสนอแผนธุรกิจที่สามารถนำไปปฎิบัติได้จริง

โครงการนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 จนถึงปัจจุบันมีนักเรียนที่เข้าร่วม และได้รับความรู้จากโครงการนี้แล้วจากทั่วประเทศจำนวน 2,700 คนจาก 10 ประเทศ

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยให้บริการรับส่งพัสดุที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ สู่ปลายทางกว่า 220 ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจัดส่งพัสดุด่วนในเวลาจำกัด พร้อมทั้งรับประกันการคืนเงินตามเงื่อนไขที่กำหนด

เกี่ยวกับ เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น

เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการด้านธุรกิจแก่ลูกค้าและธุรกิจต่างๆทั่วโลก บริษัทของเราให้บริการโซลูชันส์ทางด้านธุรกิจครบวงจร โดยมีบริษัทในเครือที่ทำงานแข่งขันกันเป็นกลุ่มและบริหารจัดการด้วยความร่วมมือภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์ที่ได้รับความไว้วางใจ โดยมีรายได้ปีละ 65,000 ล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทของเรายังได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก เฟดเอ็กซ์สร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานมากกว่า 425,000 รายในการเป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย หลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ รวมถึงความต้องการของลูกค้าและชุมชน "อย่างแน่วแน่และถึงที่สุด" ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ news.fedex.com

คำบรรยายใต้ภาพ นางสาวดาไลลา แคทเธอรีน บริดจิส จากประเทศไทย (ที่ 2 จากซ้าย) และนายเทอร์รี่ ยัง จากฮ่องกง (ที่ 3 จากซ้าย) รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จากผู้แทนของบริษัทเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส และมูลนิธิจูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ เอเชียแปซิฟิก

สามารถอ่านข่าวสารของเฟดเอ็กซ์เพิ่มเติมได้ที่:

about.fedex.com/newsroom/asia-english

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา