กระทรวงเกษตรฯ ร่วมรณรงค์ “รวมพลังเกษตรกรไทย หยุดการใช้สารเคมี” ตั้งกลุ่มคนผู้รักในวิถีเกษตรอินทรีย์ พลิกฟื้นแผ่นดินไทยคืนสู่ความอุดมสมบูรณ์ ด้วยวิถีธรรมชาติ

พุธ ๑๙ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๒:๐๓
นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังร่วมปาฐกถาในงานรวมพลังเกษตรกรไทย หยุดการใช้สารเคมี ณ วัดสิริมงคล (วัดป่าบ้านคำครตา) หมู่ 3 ต.ดงมะไฟ อ.ทรายมูล จ.ยโสธร ว่า การใช้สารเคมีในการทำการเกษตรจะก่อให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพของเกษตรกร อีกทั้งผลผลิตที่เกิดจากการใช้สารเคมีก็จะก่อให้เกิดผลกระทบต่อผู้บริโภคด้วย จึงได้มีการจัดตั้งกลุ่มเกษตรกรและกลุ่มคนผู้รักในวิถีเกษตรอินทรีย์ขึ้น โดยร่วมกันพลิกฟื้นแผ่นดินไทยให้กลับคืนสู่ความอุดมสมบูรณ์ด้วยวิถีธรรมชาติ เพื่อพัฒนาการเกษตรไปสู่ความยั่งยืน ตามศาสตร์พระราชา ปรัชญาแห่งเศรษฐกิจพอเพียง และร่วมมือกันในการประกาศเจตนารมณ์หยุดยั้งการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร โดยจะไม่ใช้สารเคมีในการทำเกษตรในผืนดินของตนเองอย่างเด็ดขาด และไม่ให้มีการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร อีกทั้งมุ่งสร้างความสามัคคีโดยร่วมมือและช่วยเหลือซึ่งกันและกันเพื่อทำให้เป็นหมู่บ้านและตำบลปลอดสารเคมี

ทั้งนี้ ได้มอบป้ายสัญลักษณ์การขับเคลื่อนให้ 14 ตำบลที่ประกาศเจตนารมณ์แล้ว พร้อมนำประกาศ "ปฏิญญาว่าด้วยประกาศแสดงความมุ่งมั่นในการร่วมรณรงค์หยุดยั้งการใช้สารเคมีในการเกษตร" ก่อนประทับฝ่ามือจากดิน เพื่อเป็นที่ระลึกร่วมกันทำกิจกรรมหยุดการใช้สารเคมี ร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้องด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4