การท่องเที่ยวสวิส ชวนคุณมาหลงรักสวิสในงาน “อิน เลิฟ วิท สวิตเซอร์แลนด์” ครั้งแรกในประเทศไทยกับประติมากรรมยักษ์ 'สวิตเซอร์บอล’ (Switzerball) พร้อมร่วมสนุกลุ้นรับทริปท่องเที่ยวเอ็กซ์คลูซีฟ

พุธ ๑๙ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๑:๑๒
การท่องเที่ยวสวิส จัดงาน "อิน เลิฟ วิท สวิตเซอร์แลนด์" (In Love with Switzerland) ชวนคุณมาหลงรักสวิส ผ่านงานประติมากรรมขนาดใหญ่ 'สวิตเซอร์บอล' (Switzerball) ที่บินตรงมาจากสวิตเซอร์แลนด์ ด้วยกลไกการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีทางด้านเครื่องกลไฟฟ้ากับศิลปะอย่างสวยงาม ผ่านการเคลื่อนไหวของลูกบอลไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ภายในเวลา เพียง 4.30 นาที เป็นครั้งแรกและครั้งเดียวในประเทศไทย พร้อมชมเอ็กซิบิชั่นขนบธรรมเนียมและประเพณีที่สืบทอดมายาวนานของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มาทำความรู้จักกับ "แอนนาเบล" และร่วมสนุกกับกิจกรรมเกมต่อวัว ลุ้นรับของรางวัล ทริปในฝันสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ณ เมืองเวนเก้น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยงาน จะจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 23 กันยายน 2561 ณ แฟชั่น แกลเลอรี่ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

มร. มาร์ติน นีเดคเกอร์ ซีอีโอ การท่องเที่ยวสวิส กล่าวว่า ในครั้งนี้การท่องเที่ยวสวิส ได้นำประติมากรรม 'สวิตเซอร์บอล' (Switzerball) จากผลงานอาร์ทติสชื่อดัง "ชาร์ล มอร์แกน" ซึ่งเป็นประติมากรรมชิ้นใหญ่ขนาด 6 x 2.5 เมตร บินตรงมาจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยถือเป็นการนำมาจัดแสดงเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งสวิตเซอร์บอลจะเปรียบเสมือนไกด์ที่นำพาทุกท่านท่องเที่ยวไปในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญๆ เสมือนจำลองการเดินทางตั้งแต่ออกจากโรงแรมช่วงรุ่งเช้า ขึ้นรถไฟไต่เขา ต่อกระเช้าลอยฟ้า พาทอดน่องเดินไต่หน้าผา ขึ้นรถประจำทางโพสต์บัสสีเหลือง กลิ้งหล่นลงในหม้อฟองดู ล่องเรือหรูผ่านปราสาทชิยงอันเลื่องชื่อ ทำให้รู้จักกับสถานพักผ่อนเพื่อสุขภาพที่น่าสนใจของประเทศสวิตเซอร์แลนด์มากยิ่งขึ้น

ภายในงานยังจัดแสดงนิทรรศการขนบธรรมเนียมและประเพณีที่ชาวสวิสยังคงรักษาและสืบทอดมาอย่างยาวนาน จนทำให้เป็นประเทศที่มั่งคั่งทั้งทางด้านเศรษฐกิจ ขนบประเพณี โดยเฉพาะวัฒนธรรมพื้นถิ่นกลิ่นอายยุโรปทางภาคกลาง สวิตเซอร์แลนด์มีภาษาหลักที่ใช้ในชีวิตประจำวันถึง 4 ภาษา ทั้งภาษาเยอรมัน ฝรั่งเศส อิตาเลี่ยนและโรมันช์ ต่างกันออกไปในแต่ละภูมิภาค อีกทั้งทำเลที่ตั้งอยู่บนเนินเขาน้อยใหญ่ประกอบกันเป็นทัศนียภาพอันสวยงาม ทำให้ประเทศเล็กๆแห่งนี้ที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ที่มีอัตลักษณ์ที่น่าสนใจและเป็นความภาคภูมิใจของคนทั้งชาติ โดยนิทรรศการได้จัดแสดงสิ่งของเครื่องใช้ พื้นถิ่น ภาพประเพณีวัฒนธรรมต่างๆ อาทิ

- ภาพของเทศกาลประเพณีพื้นบ้านของผู้คนแถบเทือกเขาแอลป์ ที่มีคนเป่า Alphorn (แตรขนาดใหญ่รูปร่างคล้ายเขาสัตว์) การโยนธง และการขนย้ายเนยแข็ง นม และเนย จากบนเทือกเขาลงมาสู่ตัวเมือง

- ชิ้นงานการแกะสลักไม้เป็นรูป แกะจมูกดำ และ แพะคอดำ แห่งแคว้นวาเลส์ (Valais)

- ภาพการทำฟาร์มในแถบเทือกเขาแอลป์มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ที่เชื่อกันว่าทุ่งเลี้ยงสัตว์ได้มีการทำสืบต่อกันมายาวนานถึง 4,000 ปีก่อนคริสตกาล เพื่อผลิตเนยแข็งในช่วงฤดูร้อนเพื่อให้ชาวบ้านสามารถเก็บถนอมน้ำนมและเก็บตุนเอาไว้ใช้ในช่วงฤดูหนาวที่ยาวนานหลายเดือน

- ภาพขบวนแห่ฝูงสัตว์ขึ้นและลงจากเทือกเขาแอลป์ก่อนเข้าฤดูร้อน คนเลี้ยงสัตว์ทั้งหญิงและชายแต่งกายในชุดพื้นเมืองสวยงามต้อนเหล่าฝูงสัตว์เลี้ยงจากฟาร์มในหุบเขา มีประชาชนมาร่วมรอชมและผู้ที่รักในวิถีพื้นบ้านทั้งหลาย ดึงดูดผู้ชมนับพันๆ คน ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในสุดยอดของเทศกาลของที่นี่

- ภาพเครื่องดนตรี Alphorn (เสียงดนตรีจากธรรมชาติ) เป็นเครื่องดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ของสวิตเซอร์แลนด์ โทนเสียงทุ้มกังวานของเครื่องดนตรีชนิดนี้สามารถได้ยินไปไกลแสนไกล คนเลี้ยงแกะใช้เครื่องดนตรีนี้สื่อสารกันในอดีต เป็นต้น

นอกจากนี้ภายในงานยังจัดกิจกรรมให้ร่วมสนุกกับเกมต่อวัว และทำความรู้จักกับ "แอนนาเบล" วัวนมพันธุ์ดีที่อาศัยอยู่บนหุบเขาเมืองเลาเทอร์บรุนเนน (Lauterbrunnen) โดยผู้ชนะเลิศที่สามารถต่อวัวได้สูงที่สุดในแต่ละวัน จะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรอบสุดท้ายในวันที่ 23 กันยายน 2561 เพื่อลุ้นเป็นผู้โชคดี หนึ่งเดียวที่จะได้รับ แพ็คเกจทริปท่องเที่ยวในฝันสุดเอ็กซ์คลูซีฟ 8 วัน 7 คืน บินลัดฟ้าสู่เมืองเวนเก้น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และได้ไปพบกับแอนนาเบลตัวจริงกันเลย มร. มาร์ติน นีเดคเกอร์ กล่าวปิดท้าย

ขอเชิญเติมเต็มประสบการณ์และมาร่วมอินเลิฟไปกับการท่องเที่ยวสวิส ภายในงาน "อิน เลิฟ วิท สวิตเซอร์แลนด์" (In Love With Switzerland) ระหว่างวันที่ 18 - 23 กันยายนนี้ ณ แฟชั่น แกลเลอรี่ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊คแฟนเพจ : Inlovewithswitzerland

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4