เซ็นทารา ปักธงรับบริหารเพิ่ม 3 โรงแรมใหม่ในลาว ลงนามร่วม เอไอดีซี ลาว เตรียมรุก 2 หัวเมืองใหญ่ในปี 2563

พุธ ๑๙ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๕:๔๖
สุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เครือโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับ เอไอดีซี ลาว (บริษัท เอเชียลงทุน, พัฒนา, และก่อสร้างจำกัดผู้เดียว) กลุ่มธุรกิจก่อสร้างและการลงทุนชั้นนำจากประเทศลาว กำหนดเปิดโรงแรมในเครือเซ็นทาราเพิ่มอีก 3 แห่ง รวม 214 ห้อง ในหัวเมืองใหญ่ ได้แก่ เวียงจันทร์ และหลวงพระบาง

สุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการ กล่าวว่า "การเซ็นสัญญาในครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นความมุ่งมั่นของเซ็นทาราที่ต้องการเติบโตในภูมิภาคเอเชีย ในขณะเดียวกันก็เร่งพัฒนาแบรนด์ให้เติบโตสู่ระดับสากล การได้ร่วมมือกับบริษัทที่มีชื่อเสียงและความชำนาญด้านการลงทุนระดับประเทศอย่างบริษัทเอไอดีซี ลาว บวกกับชื่อเสียงของเซ็นทาราในเรื่องของการส่งมอบประสบการณ์อันเหนือระดับให้กับแขกผู้เข้าพัก เซ็นทาราจึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้มีโอกาสร่วมมือทางธุรกิจกับโปรเจคที่น่าตื่นเต้นของโรงแรมทั้ง 3 แห่งในประเทศลาวที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้"

โรงแรมใหม่ทั้ง 3 แห่ง ประกอบด้วยโรงแรมหรูพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกระดับ 5 ดาวภายใต้ แบรนด์ เซ็นทารา แกรนด์ 1 แห่ง โรงแรมระดับ 3 ดาวพรีเมี่ยมภายใต้แบรนด์ เซ็นทรา บาย เซ็นทารา 1 แห่ง โดยทั้ง 2 โรงแรมนี้จะตั้งอยู่ใจกลางเมืองหลวงพระบาง ไม่ไกลจากสนามบินและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ โดยจะให้บริการห้องพักรวมกว่า 114 ห้อง บนพื้นที่รวมกว่า 8 ไร่ และยังมีโรงแรมแนวไลฟ์สไตล์แบรนด์น้องใหม่ล่าสุดอย่างโรงแรมโคซี่ อีก 1 แห่งในนครเวียงจันทร์ ที่จะให้บริการห้องพัก 100 ห้องกับนักท่องเที่ยวยุคใหม่ที่เน้นความสะดวกสบาย ตั้งอยู่บนทำเลที่โดดเด่นใจกลางเมือง และพร้อมด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย

"ต้องขอบคุณการผสมผสานที่ลงตัวทั้งในเรื่องของประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมท้องถิ่น ทัศนียภาพทางธรรมชาติที่งดงาม อีกทั้งระบบโครงสร้างพื้นฐานที่ทันสมัย ทำให้หลวงพระบางและเวียงจันทร์นั้นเป็นเมืองที่ได้รับความนิยมทั้งจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ การจับมือร่วมกันกับเซ็นทาราในครั้งนี้ ทางเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้นำเอาแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือ เข้ามาร่วมพัฒนาและช่วยประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวให้กับประเทศลาว" พฤกษภา ภูมิมะสัก ประธานกรรมการบริษัท AIDC Laos จำกัด กล่าวเสริม

โดยภายในปี 2563 เซ็นทาราจะมีโรงแรมในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวทั้งสิ้น 4 แห่ง รวม 376 ห้อง จากเดิม 1 แห่ง คือโรงแรมเซ็นทารา พลูมเมอเรีย รีสอร์ท ปากเซ ซึ่งมีกำหนดเปิดปลายปี 2562

จากซ้ายไปขวา

อวยชัย คูหากาญจน์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจองค์กร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด

อดุลย์ ไชยพรหม รองประธานกรรมการบริษัท AIDC Laos จำกัด

แดน ชินสุภัคกุล ที่ปรึกษาบริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด(มหาชน)

พฤกษภา ภูมิมะสัก ประธานกรรมการบริษัท AIDC Laos จำกัด

สุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด(มหาชน)

สุภรัฐ จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายพัฒนาธุรกิจองค์กร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด

ดร. รณชิต มหัทธนะพฤทธิ์ รองประธานอาวุโสฝ่ายการเงินและบริหารบริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด(มหาชน)

มาร์คแลนด์ เบลคล็อค รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด(มหาชน)

เกี่ยวกับเซ็นทารา

โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เครือโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย มีโรงแรมและรีสอร์ทภายใต้การบริหารของแบรนด์ซึ่งตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญรวมทั้งสิ้น 60 แห่งทั่วโลก ได้แก่ ไทย มัลดีฟส์ ศรีลังกา เวียดนาม ลาว จีน โอมาน กาตาร์ คิวบา และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งใช้ชื่อ 6 แบรนด์ ประกอบด้วย Centara Grand Hotels & Resorts - Centara Hotels & Resorts - Centara Boutique Collection - Centra by Centara - Centara Residences & Suites และ COSI

ครอบคลุมตั้งแต่โรงแรมและรีสอร์ทระดับ 5 ดาวในใจกลางเมืองไปจนถึงที่ตั้งอยู่บนเกาะที่เงียบสงบ รวมทั้งคอนเซ็ปท์รีสอร์ทสำหรับครอบครัว และไลฟ์สไตล์ในช่วงราคาที่จับต้องได้ซึ่งผสมผสานกับนวัตกรรมทางเทคโนโลยีเพื่อการพักผ่อนที่ลงตัว รวมทั้งศูนย์การประชุมสัมมนา และแบรนด์ "สปาเซ็นวารี" สปาแบรนด์ไทยคุณภาพระดับรางวัลการันตี

เซ็นทารา มอบการต้อนรับที่อบอุ่นด้วยค่านิยมความเป็นไทยที่บรรจงถ่ายทอดสู่งานบริการ อาหารรสเลิศ สปาเพื่อการผ่อนคลายที่เยี่ยมยอด และให้ความสำคัญกับครอบครัว แบรนด์ภายใต้เครือเซ็นทารานำเอาวัฒนธรรมที่โดดเด่นและหลากหลายเข้ามาผสมผสานเพื่อให้บริการและตอบสนองนักเดินทางได้แทบทุกวัยและทุกไลฟ์สไตล์

ภายในระยะเวลา 5 ปีนี้ เซ็นทารามุ่งมั่นที่จะเพิ่มจำนวนโรงแรมขึ้นเป็นสองเท่าทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศโดยจะขยายไปยังทวีปและตลาดใหม่ๆ เซ็นทาราเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคงด้วยฐานของลูกค้าที่เหนียวแน่นซึ่งจะได้พบกับบริการที่เป็นเอกลักษณ์ของเราในตำแหน่งที่ตั้งสำคัญๆมากขึ้น บัตรสิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิกเซ็นทารา เดอะวัน การ์ด ยังช่วยให้สมาชิกทั่วโลกที่รักในเซ็นทาราได้อภิสิทธิ์ที่เหนือกว่า ข้อเสนอสุดพิเศษและเสริมสร้างความจงรักภักดีต่อเซ็นทารา

ติดตามข่าวสารของโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราได้ที่ www.centarahotelsresorts.com

เฟซบุ๊ค Facebook อินสตาแกรม Instagram ทวิตเตอร์ Twitter ลิงค์อิน LinkedIn

ดาวน์โหลดภาพของโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราได้ที่เว็บไซต์ Image Bank

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๒ บูติคนิวซิตี้ สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่ Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๑๖:๐๑ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบหน้ากากอนามัยฯให้รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า สมุทรสงคราม
๑๖:๔๘ ไวไว ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยว ร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2567
๑๖:๑๘ งานสัมมนาออนไลน์ เปิดโลก Open Source Cloud ประตูบานใหม่ของโลกไอที
๑๖:๔๑ ม.ศรีปทุม ปิดจ๊อบ วุฒิปลอม พัฒนาระบบ Digital Transcript ตรวจสอบวุฒิออนไลน์ง่ายๆ ผ่านมือถือ
๑๖:๕๐ โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024 เตรียมพร้อมประกาศรางวัลชนะเลิศ ณ เมืองเซินเจิ้น สาธารณะรัฐประชาชนจีน 22 พฤษภาคม
๑๖:๔๖ Cryptomind วิเคราะห์เจาะลึก Bitcoin Halving ครั้งที่ 4 โอกาส? หรือกับดัก? นักลงทุน
๑๖:๔๖ 'อ้วน' ปัญหาเชิงมหภาค! แนะภาครัฐต้อง 'จัดการตรงจุด' แบ่งกลุ่มรักษา ย้ำ 'ประชาชน' คือพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงสู่สังคมสุขภาพดี
๑๖:๔๖ SPA จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น E-AGM ประจำปี 2567
๑๖:๒๖ 'นวดกดจุด' หรือ 'นวดทุยหนา' (Tuina) ศาสตร์แพทย์แผนจีนที่ รพ.จุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต