บทเรียนเรื่องความยั่งยืนสำหรับเด็กนักเรียน

พุธ ๑๙ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๐:๓๙
ส่วนหนึ่งของโครงการผู้แทนด้านความยั่งยืนทั่วโลกของเฮงเค็ลในปีนี้ พนักงานของเฮงเค็ล ประเทศไทย ได้ไปเยี่ยมเยือนโรงเรียน 3 แห่ง ทั้งในกรุงเทพและชลบุรี เพื่อให้ความรู้แก่เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เกี่ยวกับพฤติกรรมที่ช่วยอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและรักษาสิ่งแวดล้อม

โรงเรียนทั้งสามแห่ง ได้แก่ โรงเรียนอักษรศึกษา, โรงเรียนอักษรเทพประสิทธิ์ จังหวัดชลบุรี และโรงเรียนประเสริฐธรรมวิทยา กรุงเทพมหานคร โดยมีจำนวนนักเรียนทั้งหมด 195 คน เข้าร่วมเรียนรู้เรื่องความยั่งยืนกับเฮงเค็ล

อีริค อีเดลแมน ประธาน บริษัทเฮงเค็ล (ประเทศไทย) กล่าวว่า "ที่เฮงเค็ล เราเชื่อมั่นว่าทุกคนรวมทั้งเด็กๆ สามารถที่จะเป็นส่วนหนึ่งของอนาคตที่ยั่งยืน โดยโครงการผู้แทนด้านความยั่งยืนเพื่อเข้าถึงโรงเรียนของเฮงเค็ลได้สนับสนุนให้เด็กนักเรียนระดับประถมฝึกฝนพฤติกรรมที่นำไปสู่ความยั่งยืนในชีวิตประจำวัน และเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับคนอื่นๆ ในครอบครัวและชุมชน"

และด้วยคำแนะนำจากพนักงานเฮงเค็ล ประเทศไทย ที่ผ่านการอบรมผู้แทนด้านความยั่งยืน เด็กนักเรียน จะได้รับรู้แนวทางในการลดปริมาณ การใช้ซ้ำ และการนำกลับมาใช้ใหม่ จากการดูคลิปการ์ตูนและกิจกรรมระบายสี นอกจากนี้ เด็กนักเรียนยังได้แสดงความคิดเห็นและบอกเล่าเรื่องราวจากการที่ได้เรียนรู้ในครั้งนี้ หลังจบบทเรียน เด็กๆ แต่ละคนจะได้รับใบประกาศนียบัตรแชมเปี้ยนด้านความยั่งยืนจากเฮงเค็ล

เด็กนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม ได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการประหยัดน้ำและพลังงาน รวมถึงการลดของเสีย ที่สามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตประจำวัน ดังต่อไปนี้

- ปิดก๊อกน้ำให้สนิท เมื่อไม่ใช้น้ำ ยกตัวอย่างเช่น ในระหว่างการแปรงฟัน

- ปิดไฟทุกครั้งเมื่อออกจากห้อง

- ปิดโทรทัศน์โดยไม่ตั้งโหมดสแตนด์บายทิ้งไว้

- ปิดประตูตู้เย็นให้สนิทเมื่อหยิบของที่ต้องการแล้ว

- ใช้ถุงผ้าแทนการใช้ถุงกระดาษ

- ใช้ผ้าเช็ดตัวมากกว่า 1 ครั้ง

โครงการผู้แทนด้านความยั่งยืนของเฮงเค็ล (Henkel Sustainability Ambassador) เปิดตัวเมื่อปี 2555 โดยมีจุดประสงค์ที่จะพัฒนาศักยภาพของพนักงานเฮงเค็ล เพื่อถ่ายทอดความรู้ด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรและร่วมกับผู้มีส่วนได้เสียในการทำงานและชุมชน ณ สิ้นปี 2560 พนักงานเฮงเค็ลมากกว่า 50,000 คน ได้ผ่านการอบรมเป็นผู้แทนความยั่งยืน และเฮงเค็ลได้ให้ความรู้แก่เด็กนักเรียนมากกว่า 137,000 คนใน 53 ประเทศ สำหรับประเทศไทยเฮงเค็ลได้จัดการเรียนรู้ให้กับเด็กนักเรียนไปแล้ว 1,320 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4