BEYOND BEAUTY ASEAN BANGKOK 2018 เวทีเพื่อนักธุรกิจด้านความงามและเครื่องสำอางที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน

พฤหัส ๒๐ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๑๐
ตอบรับสินค้าเพื่อสุขภาพความงามมูลค่าตลาดรวมกว่า 3 แสนล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 6.5% จากปีที่ผ่านมา ภาครัฐร่วมกับเอกชน ผนึกกำลังหนุนไทยสู่ฮับอุตสาหกรรมความงามของภูมิภาค จัดงานแสดงสินค้าเจรจาธุรกิจด้านสุขภาพความงามและเครื่องสำอางใหญ่ที่สุดในอาเซียน "Beyond Beauty ASEAN Bangkok 2018" งานเดียวที่รวมผู้ประกอบการด้านสุขภาพความงามมากถึง 850 รายจากนานาชาติ โดยมีผู้นำตลาดความงามของเอเชียอย่างเกาหลีใต้กว่า 150 บริษัทร่วมแสดงสินค้า พร้อมนำเสนอความครบวงจร ตั้งแต่บรรจุภัณฑ์ สูตรการผลิต ผู้รับผลิต ตลอดจนผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป คาดมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 18,000 ราย สร้างการเจรจาธุรกิจถึง 1,800 นัดหมาย เงินสะพัดกว่า 1.8 พันล้านบาท ตลอด 3 วันจัดงานตั้งแต่วันที่ 20-22 กันยายน 2561 ณ อาคาร 5-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดงานแสดงสินค้าเจรจาธุรกิจด้านสุขภาพความงามและเครื่องสำอางใหญ่ที่สุดในอาเซียน ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตเครื่องสำอางที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน โดยไทยเป็นหนึ่งในตลาดความงามและผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ส่วนบุคคลที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การจัดงานบียอน บิวตี้ อาเซียน แบงคอก 2018 (Beyond Beauty ASEAN Bangkok 2018) จึงถือว่าเป็นโอกาสอันดี ในการส่งเสริมประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางด้านตลาดสุขภาพและความงามของภูมิภาคอาเซียน พร้อมช่วยยกระดับความรู้ด้านสุขภาพ และความงามของไทยให้สูงขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดโลก

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธาน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า มูลค่าตลาดรวมสำหรับผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพ และความงามในประเทศไทย มีมูลค่ากว่า 300,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นเครื่องสำอางในประเทศมูลค่า 1.81 แสนล้านบาท (คิดเป็นร้อยละ 60 ของมูลค่าตลาดเครื่องสำอางรวม) และการส่งออกเครื่องสำอางมูลค่า 1.21 แสนล้านบาท (คิดเป็น 40% ของมูลค่าตลาดเครื่องสำอางรวม) เพิ่มขึ้น 6.5% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยประเทศไทยเป็นฐานการผลิตที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียนและเป็นอันดับที่ 17 ของโลกในด้านการส่งออกและการผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง สืบเนื่องจากการเติบโตของตลาดทางภาครัฐบาล นำโดย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทย จึงร่วมกับภาคเอกชน ได้แก่ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด และ อินฟอร์ม่า เอ็กซิบิชั่น จัดงาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok 2018 ที่เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการไทยได้นำเสนอผลิตภัณฑ์กับตลาดอาเซียน และตลาดโลก

มร.ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวเสริมว่า ปีนี้เป็นครั้งแรกที่งาน Beyond Beauty เปิดตัว 2 งานโครงการ ภายใต้การจัดงาน "Beyond Beauty ASEAN Bangkok" คือ "BBAB Finished Products" และ "BBAB Supply Chain" โดยมีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าทั้งหมดกว่า 850 ราย จากเกาหลีใต้, โปแลนด์, เยอรมัน, ญี่ปุ่น, อเมริกา, อิตาลี, ไทย, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, อินเดีย, ไต้หวัน และจีน ซึ่งจะเสริมให้งาน Beyond Beauty เป็นเวทีที่จัดแสดงผลิตภัณฑ์ ตลอดจนเทคโนโลยีเพื่อความงาม ใหม่ล่าสุด ได้อย่างครบวงจร และด้วยความร่วมมือจากพันธมิตรประเทศฟิลิปปินส์, พม่า, อินโดนีเซีย, เวียดนาม และลาว จะนำผู้ซื้อกว่า 236 รายร่วมจับคู่เจรจาธุรกิจตลอด 3 วันการจัดงานฯ ภายในงานยังมีการร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – สาธารณรัฐเกาหลี ทั้งนี้ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี ประจำประเทศไทย โดยมีผู้ประกอบการจากประเทศเกาหลีกว่า 150 บริษัท สนับสนุนโดย สำนักงานส่งเสริมการลงทุนและการค้าระหว่างประเทศของเกาหลี (KOTRA) มาร่วมจัดแสดงสินค้า และยังส่งผู้นำเทรนด์จากประเทศเกาหลี ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ เรื่องเทรนด์ความงามสไตล์เกาหลีใหม่ล่าสุด ผ่านสัมมนาให้ความรู้ในหัวข้อ "All about K-beauty Conference" และ "Korean Beauty Influencer Demonstration"

สำหรับกิจกรรมไฮไลท์ภายในงาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok 2018 ประกอบด้วย

เป็นครั้งแรกกับโครงการการศึกษาเรื่อง "แนวโน้มเครื่องสำอางในตลาดเกิดใหม่ในเอเชีย: จีน, ไทย และอินโดนีเซีย"

กิจกรรมใหม่ Salon Management and Hair Workshop ตอบโจทย์ช่างทำผม และเจ้าของร้านเสริมสวย

สัมมนาพิเศษ BBAB Supply Chain Conference กิจกรรม OEM workshop และ New Packaging Technology Conference สำหรับผู้ผลิตทุกแบรนด์

การสัมมนาเพื่อธุรกิจค้าปลีกแห่งอาเซียน ครั้งที่ 2 (ASEAN Retail Conference)

สัมมนา BBAB เทรนด์ ครั้งที่ 4 (BBAB Trends Conference)

การแข่งขันสักคิ้วและขนตาเพื่อความงาม (Semi-permanent Makeup) ครั้งที่ 2

ด้านนายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (ทีเส็บ) - ทีเส็บ หนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของงาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok กล่าวว่า หลังจากในปี 2017 ได้ให้การสนับสนุนงานจนสามารถเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมงานได้ถึง 35% เมื่อเทียบกับปี 2016 และมีการเจรจาธุรกิจมากกว่า 2,000 ราย ส่วนการสนับสนุนของทีเส็บในปีนี้สอดคล้องกับนโยบายให้การสนับสนุนงานแสดงสินค้านานาชาติที่เกี่ยวข้องหรือสนับสนุนอุตสาหกรรม S-Curve ในนโยบาย 4.0 ของภาครัฐ การสนับสนุนของทีเส็บและงาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok จะมีส่วนในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพหรือ Health Tourism ของนโยบาย 4.0 และแสดงศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมความงามของภูมิภาคอาเซียน โดยใน 2561 นี้ โดยภาพรวมทีเส็บ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวกลุ่มไมซ์ (MICE) จำนวน 1,109,000 ราย และสร้างรายได้ให้กับไทยกว่า 104,000 ล้านบาท

สำหรับงาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok 2018 พร้อมให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 20 – 22 กันยายน 2561 อาคาร 5-8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่เวลา 10.00-18.30 น. ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.beyondbeautyasean.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest