สสว. ขนทัพ SME อวดศักยภาพการค้าภาคตะวันออก สุดยอดผลิตภัณฑ์ทั่วไทย ใน “Thai Taste Expo 2018”

พฤหัส ๒๐ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๕:๓๑
นายวชิระ แก้วกอ ผู้อำนวยการฝ่ายประสานเครือข่ายผู้ให้บริการ SME สสว. เปิดเผยว่า สสว. ร่วมกับสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม และกรมการพัฒนาชุมชน จัดงาน "Thai Taste Expo 2018 : สุดยอดศาสตร์ ศิลป์ แห่งอาหารและสินค้าไทย" รวมอาหารไทยทั่วทุกสารทิศ โอทอปคุณภาพดีจากลุ่มน้ำโขง โอทอปไทย และสินค้าท้องถิ่นพัทยา กว่า 500 ร้านร่วมแสดงสินค้า เต็มพื้นที่ 10,000 ตารางเมตร ณ อาคาร nice สวนนงนุช เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สมชาย หาญหิรัญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานในการเปิดงาน

ภายในงานแบ่งเป็น 5 โซน ประกอบด้วย นิทรรศการนวัตกรรมด้านอาหารและวิชาการ, การออกร้านของผู้ประกอบการโครงการอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง, การออกร้านของผู้ประกอบการโครงการส่งเสริมมาตรฐานอาหารไทย Authentic, การออกร้านของผู้ประกอบการ SME ทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค และเวทีกิจกรรมเสวนา รวมทั้งกิจกรรมความบันเทิงต่างๆ ส่วนพื้นที่ด้านหน้าได้มีการแสดงสินค้าภายใต้โครงการเพิ่มศักยภาพการค้าการลงทุนตามแนวชายแดนและเชื่อมโยงระเบียงเศรษฐกิจอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง กว่า 750 ผลิตภัณฑ์

งานนี้ เกิดจากความร่วมแรงร่วมใจของหน่วยงานหลายภาคส่วน เป็นกิจกรรมที่ช่วยผลักดันให้เกิดการกระจายรายได้ สร้างช่องทางการค้าใหม่ให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อย รวมทั้งกลุ่มวิสาหกิจชุมชน และ OTOP ไทย ให้เกิดการต่อยอด ขยายช่องทางการตลาด และที่สำคัญเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพเชิงพื้นที่ของจังหวัดชลบุรี ในการเชื่อมโยงเศรษฐกิจ และเป็นประตูการค้าของประเทศไทยไปสู่ภูมิภาค ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรม รวมทั้งเศรษฐกิจฐานรากของประเทศไทยให้เติบโตอย่างมั่นคง

" เราคัดเลือกผู้ประกอบการในโครงการต่างๆของ สสว. กว่า 320 ราย ทั้งกลุ่มอาหาร เสื้อผ้าสิ่งทอ และเครื่องประดับ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน มาร่วมออกร้านในครั้งนี้ สิ่งหนึ่งที่เราคาดหวังคือการเชื่อมโยงเครือข่ายของผู้ประกอบการทั่วประเทศ กับผู้ประกอบการในพื้นที่ เพิ่มโอกาสทางการตลาด ทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้ทดสอบตลาดผ่านการพบปะผู้บริโภคด้วยตนเอง จึงขอเชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยว และผู้ประกอบการที่สนใจ มาร่วมมาช็อป ชิม ศาสตร์และศิลป์ของอาหารที่รวบรวมผลิตภัณฑ์คุณภาพทั่วทุกภาคมาไว้ในงานเดียว และลุ้นกับการมอบโชคสองชั้นให้กับผู้ซื้อสินค้าในงาน เพียงซื้อครบ 500 บาทขึ้นไป รับสิทธิลุ้นรับของรางวัลสุดพรีเมียมอีกหนึ่งชิ้นกลับบ้านทันที ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 23 กันยายนนี้ " นายวชิระ กล่าว

สำหรับจังหวัดชลบุรี ถูกจัดให้เป็นจังหวัดที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวมากที่สุดอันดับ 2 ของประเทศรองจากกรุงเทพฯ โดยปี 2560 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวสูงถึง 16 ล้านคน หากสามารถดึงนักท่องเที่ยวดังกล่าวเข้ามาเยี่ยมชมงานได้ ก็จะเป็นการสร้างการรับรู้ เผยแพร่ประสบการณ์ไปสู่ตลาดโลกได้อีกช่องทางหนึ่ง โดยคาดการณ์ว่าการจัดงานครั้งนี้จะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 30,000 คน เป็นนักท่องเที่ยว 50% และคนในพื้นที่ 50% สามารถสร้างรายได้ในการจำหน่ายสินค้าภายในงาน กว่า 10 ล้านบาท กระตุ้นให้เกิดการเจรจาธุรกิจไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้