“กิรเดช” พร้อมลุยพีจีเอทัวร์เต็มฤดูกาล ตั้งเป้าแชมป์บนเวทีระดับโลก

ศุกร์ ๒๑ กันยายน ๒๐๑๘ ๐๙:๑๔
"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟหนุ่มชื่อดังของไทย หวังทำผลงานได้น่าประทับใจในการลงเล่นในศึกพีจีเอทัวร์แบบเต็มตัวฤดูกาลแรก หลังสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่ก้าวสู่การเป็นสมาชิกพีจีเอทัวร์ ลงดวลสวิงในทัวร์กอล์ฟอาชีพชายอันดับหนึ่งของโลก

กิรเดช โปรกอล์ฟวัย 29 ปีของไทย เริ่มต้นฤดูกาล 2017-18 ในฐานะมืออันดับ 147 ของโลก และปัจจุบันขยับขึ้นมารั้งอันดับ 38 ของโลก ล่าสุดคว้าสิทธิลงเล่นพีจีเอทัวร์ฤดูกาล 2018-19 จากการทำผลงานจบใน 5 อันดับแรก 2 รายการ คือรายการเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพส์ - เม็กซิโก แชมเปี้ยนชิพ และรายการดับเบิ้ลยูจีซี-เดล เทคโนโลจีส์ แมตช์เพลย์ รวมถึงผลงานอันดับ 13 ร่วมจากรายการเดอะ เมมโมเรียล ทัวร์นาเมนต์, อันดับ 30 ร่วมในรายการ เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ และอันดับ 15 ในศึกเมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น

โดยในวันที่ 20 กันยายน 2561 กิรเดชได้รับทัวร์การ์ดพีจีเอทัวร์อย่างเป็นทางการจาก มร.ทอดด์ ไรน์ฮาร์ท รองประธานและผู้อำนวยการบริหาร ที่เดินทางมามอบให้กับกิรเดชที่กรุงเทพฯ พร้อมกันนี้ ไรน์ฮาร์ท ยังประกาศแจ้งด้วยว่า กิรเดชได้รับเชิญเป็นกรณีพิเศษให้เข้าร่วมแข่งขันรายการ ซีไอเอ็มบี คลาสสิค ซึ่งเป็นรายการที่สองในฤดูกาล 2018-19ของพีจีเอทัวร์ ชิงชัยกันที่สนามทีพีซี กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 11 – 14 ตุลาคมนี้

มร.ทอดด์ ไรน์ฮาร์ท เผยว่า "ในนามของพีจีเอทัวร์ ผมขอแสดงความยินดีกับ กิรเดช อภิบาลรัตน์ สำหรับความสำเร็จของเขาในปีนี้ ที่สร้างผลงานกลายเป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่คว้าทัวร์การ์ดพีจีเอทัวร์สำเร็จ"

"ความสำเร็จอันน่าทึ่งของกิรเดชจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ของไทยและในเอเชียให้เดินตามรอย ซึ่งจะเป็นการพัฒนากีฬากอล์ฟให้เจริญเติบโตทั่วภูมิภาคเอเชียด้วย เรารู้สึกยินดีที่ กิรเดชได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันรายการ ซีไอเอ็มบี คลาสสิค ในสนามที่เขาเคยคว้าแชมป์มาเลเซียน โอเพ่น และคว้าอันดับสามในรายการซีไอเอ็มบี คลาสสิค เมื่อปี 2013 เราหวังว่าเขาจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง และขออวยพรให้เขาประสบความสำเร็จในเวทีพีจีเอทัวร์"

สำหรับ กิรเดช ลงเล่นในรายการของพีจีเอทัวร์มาแล้ว 41 รายการ ทำผลงานจบใน 10 อันดับแรก 5 รายการ ผลงานที่โดดเด่นคืออันดับ 3 ร่วมจากรายการ ซีไอเอ็มบี คลาสสิค ปี 2013 นอกจากนี้ยังคว้าแชมป์ในเวทีระดับนานาชาติมา 5 รายการ ล่าสุดคือการคว้าแชมป์รายการไอเอสพีเอส ฮันดะ เวิลด์ ซูเปอร์ 6 ที่เพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย และเคยขึ้นเป็นมือหนึ่งของเอเชียนทัวร์ในปี 2013 ก่อนสานฝันของตัวเองคว้าตั๋วลุยพีจีเอทัวร์แบบเต็มตัวในฤดูกาล 2018-19 ได้สำเร็จ

กิรเดช โปรกอล์ฟหนุ่มขวัญใจชาวไทยซึ่งมีสไตล์การเล่นอันทรงพลัง และหวังสร้างชื่อได้อย่างรวดเร็วในการลงเล่นที่สหรัฐอเมริกา กล่าวว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่กลายเป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่ได้ทัวร์การ์ดลงเล่นในพีจีเอทัวร์ แน่นอนว่าเป้าหมายของผมคือการคว้าแชมป์ในเวทีพีจีเอทัวร์ให้ได้ และหวังว่าจะมีโอกาสลุ้นแชมป์มากมายในฤดูกาล 2018-19 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้น"

"ผมสะสมประสบการณ์มากมายจากการแข่งขันทั่วโลก และตอนนี้ไม่มีอาการเกร็งแล้วเมื่อต้องลงแข่งขันกับนักกอล์ฟยอดฝีมือระดับโลก ผมสามารถลงสนามได้อย่างผ่อนคลาย และหวังว่าจะสามารถโชว์ฟอร์มการเล่นที่ดีในทุกๆ สัปดาห์ในพีจีเอทัวร์ การได้ทัวร์การ์ดลงเล่นในพีจีเอทัวร์คือฝันที่เป็นจริงสำหรับผม และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผมจะสามารถสร้างสรรค์ผลงานสร้างชื่อเสียงให้ประเทศบ้านเกิดได้ภาคภูมิใจกับความสำเร็จของผม" กิรเดช กล่าวเพิ่มเติม

ทั้งนี้เป้าหมายแรกของกิรเดช คือการลุ้นแชมป์ซีไอเอ็มบี คลาสสิค ชิงเงินรางวัลรวม 7 ล้านเหรียญสหรัฐ ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 11 – 14 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป็น 1 ใน 3รายการของพีจีเอทัวร์ที่จัดในเอเชีย โดยเจ้าตัวเผยถึงความรู้สึกในการได้รับเชิญให้ลงเล่นรายการนี้ว่า "ผมรู้สึกขอบคุณอย่างมากที่ได้รับเชิญเป็นกรณีพิเศษจากผู้สนับสนุน และมีแรงกระตุ้นเพิ่มขึ้นเมื่อจะได้ลงเล่นในสนามที่ผมคุ้นเคยและประสบความสำเร็จในช่วงหลายปีที่ผ่านมา คงเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากหากผมมีโอกาสลุ้นแชมป์ในรายการซีไอเอ็มบี คลาสสิค ปีนี้ ซึ่งเต็มไปด้วยนักกอล์ฟที่มีฝีมือมากมายร่วมแข่งขัน"

ข้อมูลเกี่ยวกับพีจีเอทัวร์

พีจีเอทัวร์เป็นเวทีประชันฝีมือของสุดยอดนักกอล์ฟระดับโลก ที่สร้างแรงบันดาลใจและส่งมอบสิ่งดีๆ ให้กับแฟนกีฬากอล์ฟ กลุ่มพันธมิตร และสังคมทั่วโลก

พีจีเอทัวร์ โค-แซงชั่น จัดการแข่งขันกว่า 130 รายการทั่วโลก ทั้งในพีจีเอทัวร์, พีจีเอทัวร์ แชมเปี้ยนส์, เว็บดอทคอมทัวร์, พีจีเอทัวร์ ลาติโนอเมริกา, แมคเคนซี ทัวร์-พีจีเอทัวร์ แคนาดา และพีจีเอทัวร์ ซีรีส์-ไชน่า สมาชิกในพีจีเอทัวร์ ประกอบด้วยยอดนักกอล์ฟฝีมือดีจาก 27 ประเทศทั่วโลก (88 คนไม่ใช่นักกอล์ฟจากสหรัฐอเมริกา) รายการแข่งขันของพีจีเอทัวร์ มีการเผยแพร่สู่สายตัวผู้ชมทั่วโลกกว่า 1,000 ล้านครัวเรือนใน 226 ประเทศ 23 ภาษา โดยการแข่งขันทุกรายการจัดในฐานะองค์กรที่ไม่หวังผลกำไรเพื่อสามารถเพิ่มเงินสำหรับการกุศล ซึ่งในปี 2017 การแข่งขันในทัวร์ทั้งหมดสร้างรายได้ให้กับองค์กรการกุศลระดับท้องถิ่นและระดับประเทศกว่า 180 ล้านเหรียญสหรัฐ

สำหรับเว็บไซต์ของพีจีเอทัวร์คือ PGATOUR.COM เป็นเว็บไซต์อันดับหนึ่งในวงการกีฬากอล์ฟ และพีจีเอทัวร์มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ปอนเตเบดราบีช รัฐฟลอริดาสหรัฐอเมริกา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๔๘ ครุศาสตร์ มบส. MOU สสวท. และโรงเรียนในเครือข่ายพัฒนาครู บุคลากรทางการศึกษา และนักศึกษาวิชาชีพครู
๑๓:๕๐ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ รุกต่อเนื่อง เปิดตัวละครสะท้อนอัตลักษณ์ท้องถิ่น ฮัลโหลไทยแลนด์ (Hello Thailand) ปีที่ ๒อมรพิมาน และ
๑๓:๕๙ เด็กซ์ซอนคว้าใบรับรอง ISO/IEC17025:2017 ยกระดับมาตรฐานห้องปฏิบัติการทดสอบและสอบเทียบ ย้ำภาพผู้นำอุตสาหกรรมการตรวจสอบระดับสากล
๑๓:๐๕ วศิน วรรณพฤกษ์ คว้ารางวัลผู้บริหารงานรัฐวิสาหกิจยอดเยี่ยม จากเวที เอเชีย ท็อป อวอร์ด 2024
๑๓:๒๑ วงการออกแบบห้ามพลาด !! ASA Experimental Design Competition การประกวดค้นหาสุดยอดการออกแบบร่วมโชว์ในงานสถาปนิก'67
๑๓:๐๑ COLOR คว้าออเดอร์ผลิตทุ่นโซลาร์ลอยน้ำ SUNTARA กำลังผลิตรวม 8.6 MW ส่งมอบงานใน Q2/67 หนุนรายได้โตแกร่ง
๑๓:๕๗ เลอโนโว เปิดตัว ThinkStation P8 พร้อมโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen Threadripper PRO 7000 WX และการ์ดแสดงผล Nvidia
๑๓:๕๗ ท็อปส์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล จัดงาน Discover World's Finest พาเหรดสินค้าระดับตำนาน-วัตถุดิบเกรดพรีเมียม
๑๓:๑๓ มรภ.สงขลา ติวเข้ม นศ. สอบใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ เรียนรู้ใช้รถใช้ถนน ลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน
๑๓:๓๐ Garmin LILY 2 ซีรีย์ สมาร์ทวอทช์ที่มาในรูปแบบ Smart Jewelry