“กิรเดช” พร้อมลุยพีจีเอทัวร์เต็มฤดูกาล ตั้งเป้าแชมป์บนเวทีระดับโลก

ศุกร์ ๒๑ กันยายน ๒๐๑๘ ๐๙:๑๔
"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟหนุ่มชื่อดังของไทย หวังทำผลงานได้น่าประทับใจในการลงเล่นในศึกพีจีเอทัวร์แบบเต็มตัวฤดูกาลแรก หลังสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่ก้าวสู่การเป็นสมาชิกพีจีเอทัวร์ ลงดวลสวิงในทัวร์กอล์ฟอาชีพชายอันดับหนึ่งของโลก

กิรเดช โปรกอล์ฟวัย 29 ปีของไทย เริ่มต้นฤดูกาล 2017-18 ในฐานะมืออันดับ 147 ของโลก และปัจจุบันขยับขึ้นมารั้งอันดับ 38 ของโลก ล่าสุดคว้าสิทธิลงเล่นพีจีเอทัวร์ฤดูกาล 2018-19 จากการทำผลงานจบใน 5 อันดับแรก 2 รายการ คือรายการเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพส์ - เม็กซิโก แชมเปี้ยนชิพ และรายการดับเบิ้ลยูจีซี-เดล เทคโนโลจีส์ แมตช์เพลย์ รวมถึงผลงานอันดับ 13 ร่วมจากรายการเดอะ เมมโมเรียล ทัวร์นาเมนต์, อันดับ 30 ร่วมในรายการ เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ และอันดับ 15 ในศึกเมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น

โดยในวันที่ 20 กันยายน 2561 กิรเดชได้รับทัวร์การ์ดพีจีเอทัวร์อย่างเป็นทางการจาก มร.ทอดด์ ไรน์ฮาร์ท รองประธานและผู้อำนวยการบริหาร ที่เดินทางมามอบให้กับกิรเดชที่กรุงเทพฯ พร้อมกันนี้ ไรน์ฮาร์ท ยังประกาศแจ้งด้วยว่า กิรเดชได้รับเชิญเป็นกรณีพิเศษให้เข้าร่วมแข่งขันรายการ ซีไอเอ็มบี คลาสสิค ซึ่งเป็นรายการที่สองในฤดูกาล 2018-19ของพีจีเอทัวร์ ชิงชัยกันที่สนามทีพีซี กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 11 – 14 ตุลาคมนี้

มร.ทอดด์ ไรน์ฮาร์ท เผยว่า "ในนามของพีจีเอทัวร์ ผมขอแสดงความยินดีกับ กิรเดช อภิบาลรัตน์ สำหรับความสำเร็จของเขาในปีนี้ ที่สร้างผลงานกลายเป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่คว้าทัวร์การ์ดพีจีเอทัวร์สำเร็จ"

"ความสำเร็จอันน่าทึ่งของกิรเดชจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ของไทยและในเอเชียให้เดินตามรอย ซึ่งจะเป็นการพัฒนากีฬากอล์ฟให้เจริญเติบโตทั่วภูมิภาคเอเชียด้วย เรารู้สึกยินดีที่ กิรเดชได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันรายการ ซีไอเอ็มบี คลาสสิค ในสนามที่เขาเคยคว้าแชมป์มาเลเซียน โอเพ่น และคว้าอันดับสามในรายการซีไอเอ็มบี คลาสสิค เมื่อปี 2013 เราหวังว่าเขาจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง และขออวยพรให้เขาประสบความสำเร็จในเวทีพีจีเอทัวร์"

สำหรับ กิรเดช ลงเล่นในรายการของพีจีเอทัวร์มาแล้ว 41 รายการ ทำผลงานจบใน 10 อันดับแรก 5 รายการ ผลงานที่โดดเด่นคืออันดับ 3 ร่วมจากรายการ ซีไอเอ็มบี คลาสสิค ปี 2013 นอกจากนี้ยังคว้าแชมป์ในเวทีระดับนานาชาติมา 5 รายการ ล่าสุดคือการคว้าแชมป์รายการไอเอสพีเอส ฮันดะ เวิลด์ ซูเปอร์ 6 ที่เพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย และเคยขึ้นเป็นมือหนึ่งของเอเชียนทัวร์ในปี 2013 ก่อนสานฝันของตัวเองคว้าตั๋วลุยพีจีเอทัวร์แบบเต็มตัวในฤดูกาล 2018-19 ได้สำเร็จ

กิรเดช โปรกอล์ฟหนุ่มขวัญใจชาวไทยซึ่งมีสไตล์การเล่นอันทรงพลัง และหวังสร้างชื่อได้อย่างรวดเร็วในการลงเล่นที่สหรัฐอเมริกา กล่าวว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่กลายเป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่ได้ทัวร์การ์ดลงเล่นในพีจีเอทัวร์ แน่นอนว่าเป้าหมายของผมคือการคว้าแชมป์ในเวทีพีจีเอทัวร์ให้ได้ และหวังว่าจะมีโอกาสลุ้นแชมป์มากมายในฤดูกาล 2018-19 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้น"

"ผมสะสมประสบการณ์มากมายจากการแข่งขันทั่วโลก และตอนนี้ไม่มีอาการเกร็งแล้วเมื่อต้องลงแข่งขันกับนักกอล์ฟยอดฝีมือระดับโลก ผมสามารถลงสนามได้อย่างผ่อนคลาย และหวังว่าจะสามารถโชว์ฟอร์มการเล่นที่ดีในทุกๆ สัปดาห์ในพีจีเอทัวร์ การได้ทัวร์การ์ดลงเล่นในพีจีเอทัวร์คือฝันที่เป็นจริงสำหรับผม และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผมจะสามารถสร้างสรรค์ผลงานสร้างชื่อเสียงให้ประเทศบ้านเกิดได้ภาคภูมิใจกับความสำเร็จของผม" กิรเดช กล่าวเพิ่มเติม

ทั้งนี้เป้าหมายแรกของกิรเดช คือการลุ้นแชมป์ซีไอเอ็มบี คลาสสิค ชิงเงินรางวัลรวม 7 ล้านเหรียญสหรัฐ ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 11 – 14 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป็น 1 ใน 3รายการของพีจีเอทัวร์ที่จัดในเอเชีย โดยเจ้าตัวเผยถึงความรู้สึกในการได้รับเชิญให้ลงเล่นรายการนี้ว่า "ผมรู้สึกขอบคุณอย่างมากที่ได้รับเชิญเป็นกรณีพิเศษจากผู้สนับสนุน และมีแรงกระตุ้นเพิ่มขึ้นเมื่อจะได้ลงเล่นในสนามที่ผมคุ้นเคยและประสบความสำเร็จในช่วงหลายปีที่ผ่านมา คงเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากหากผมมีโอกาสลุ้นแชมป์ในรายการซีไอเอ็มบี คลาสสิค ปีนี้ ซึ่งเต็มไปด้วยนักกอล์ฟที่มีฝีมือมากมายร่วมแข่งขัน"

ข้อมูลเกี่ยวกับพีจีเอทัวร์

พีจีเอทัวร์เป็นเวทีประชันฝีมือของสุดยอดนักกอล์ฟระดับโลก ที่สร้างแรงบันดาลใจและส่งมอบสิ่งดีๆ ให้กับแฟนกีฬากอล์ฟ กลุ่มพันธมิตร และสังคมทั่วโลก

พีจีเอทัวร์ โค-แซงชั่น จัดการแข่งขันกว่า 130 รายการทั่วโลก ทั้งในพีจีเอทัวร์, พีจีเอทัวร์ แชมเปี้ยนส์, เว็บดอทคอมทัวร์, พีจีเอทัวร์ ลาติโนอเมริกา, แมคเคนซี ทัวร์-พีจีเอทัวร์ แคนาดา และพีจีเอทัวร์ ซีรีส์-ไชน่า สมาชิกในพีจีเอทัวร์ ประกอบด้วยยอดนักกอล์ฟฝีมือดีจาก 27 ประเทศทั่วโลก (88 คนไม่ใช่นักกอล์ฟจากสหรัฐอเมริกา) รายการแข่งขันของพีจีเอทัวร์ มีการเผยแพร่สู่สายตัวผู้ชมทั่วโลกกว่า 1,000 ล้านครัวเรือนใน 226 ประเทศ 23 ภาษา โดยการแข่งขันทุกรายการจัดในฐานะองค์กรที่ไม่หวังผลกำไรเพื่อสามารถเพิ่มเงินสำหรับการกุศล ซึ่งในปี 2017 การแข่งขันในทัวร์ทั้งหมดสร้างรายได้ให้กับองค์กรการกุศลระดับท้องถิ่นและระดับประเทศกว่า 180 ล้านเหรียญสหรัฐ

สำหรับเว็บไซต์ของพีจีเอทัวร์คือ PGATOUR.COM เป็นเว็บไซต์อันดับหนึ่งในวงการกีฬากอล์ฟ และพีจีเอทัวร์มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ปอนเตเบดราบีช รัฐฟลอริดาสหรัฐอเมริกา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital