'เอิร์น-จิรวรรณ’ นำเด็กนักเรียนร่วมฟังธรรมเทศนา เพิ่มประสิทธิภาพทางสมาธิและปัญญาในการเรียน

ศุกร์ ๒๑ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๕:๐๑
คุณเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหาร โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี นำคณะครูอาจารย์และนักเรียน โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ทุกระดับชั้น ตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย เข้าร่วมฟังธรรมเทศนา โดยพระอาจารย์ปรีชา ฐิตญาโณ แห่งวัดเทวราชกุญชร ณ ห้องมิวเซียม โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี

หนึ่งในกิจกรรมนอกหลักสูตรการเรียนการสอนในห้องเรียนของ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ที่มุ่งเน้นให้เด็กๆ นักเรียนได้เรียนรู้กันอย่างเข้มข้นนั้น การฟังธรรมเทศนา ก็นับเป็นการเรียนรู้นอกเหนือจากชั้นเรียนที่สำคัญ ที่ทางโรงเรียนไม่เคยมองข้าม นอกเหนือจากการทำกิจกรรมในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ที่ทำเป็นประจำตลอดทั้งปี เพราะนอกจากจะเป็นการช่วยการสืบสานพระพุทธศาสนาศาสนาประจำชาติไทยให้ยืนยาวต่อไปแล้ว ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางสมาธิและปัญญาแก่เด็กนักเรียน ในการเรียน ทั้งทางตรงและทางอ้อม อีกด้วย

การศึกษาธรรมะ ก็คือ การฟังธรรมะให้เข้าใจ ซึ่งเป็นจุดมุ่งหมายสูงสุด และเกิดประโยชน์สูงสุด เมื่อเข้าใจแล้ว ก็พร้อมที่จะประพฤติปฏิบัติตาม คือการเจริญอบรมปัญญาต่อไป โดยปัญญาขั้นสูงนั้น เกิดจากการสั่งสมของปัญญาขั้นต้น ทีละน้อย ทีละน้อย เหมือนหยดน้ำเล็กๆ ที่ทำให้ตุ่มน้ำเต็มได้ ปัญญาขั้นแรกที่สุด ก็คือความเข้าใจจากการฟังพระธรรมนั่นเอง

ดังนั้น การฟังธรรมเทศนา มีส่วนช่วยให้นักเรียนได้มีจิตใจที่ปลอดโปร่ง และมีสมาธิ ช่วยให้การเล่าเรียนหนังสือได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง

โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี โรงเรียนระบบสาธิต มาตรฐานอินเตอร์ แต่มีความเป็นไทย มีการสอนสนทนาสื่อสารภาษาอังกฤษและภาษาจีน จากเจ้าของภาษาเอง (Teacher และ เหล่าซือ) ตั้งแต่ระดับชั้นเตรียมอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทำให้เด็กๆ มีความสามารถในการสื่อสารภาษา ทั้งไทย อังกฤษ และจีน ได้อย่างมืออาชีพ ผู้ปกครองหรือนักเรียนที่สนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-408-1919-28, 02-408-8111, 02-408-1555 หรือ www.satitbtu.ac.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้