การประชุมสิ่งทอโลก 2018 WTMC เปิดฉากแล้วที่เขตเข่อเฉียว มณฑลเจ้อเจียง

จันทร์ ๒๔ กันยายน ๒๐๑๘ ๐๙:๐๙
การประชุมการค้าสิ่งทอครั้งแรกของโลก World Textile Merchandising Conference (2018 WTMC) ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วเมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ที่เขตเข่อเฉียว เมืองเส้าซิง ในมณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของประเทศจีน

การประชุมครั้งนี้มุ่งเน้นในเรื่องของ "การเปิดกว้าง, วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี, แฟชั่น, การเติบโตสีเขียว" โดยเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้มาแบ่งปันความคิดเกี่ยวกับการร่วมกันพัฒนาอุตสาหกรรมแฟชั่นสิ่งทอของโลก และการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมสิ่งทอจีนภายใต้นโยบาย Belt and Road

Shen Zhijiang เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำเขตเข่อเฉียว เมืองเส้าซิง ในมณฑลเจ้อเจียง กล่าวว่า "เขตเข่อเฉียวเป็นสถานที่นัดพบที่สำคัญของอุตสาหกรรมสิ่งทอโลก และการซื้อขายผลิตภัณฑ์สิ่งทอของโลกถึงเกือบหนึ่งในสี่เกิดขึ้นที่ "เมืองแห่งสิ่งทอจีน" (China Textile City) ซึ่งตั้งอยู่ในเขตนี้ โดยมีเงินสะพัดปีละเกือบ 2.00 แสนล้านหยวน

"อุตสาหกรรมสิ่งทอมีอนาคตที่สดใสในประเทศจีน ประเทศต่าง ๆ จะหันมาสนใจคว้าโอกาสที่มีอยู่มากมายในอุตสาหกรรมสิงทอจีนกันมากขึ้น" Jaswinder Bedi ประธานสมาพันธ์ผู้ผลิตสิ่งทอนานาชาติ (ITMF) (2016-2018) และสมาพันธ์อุตสาหกรรมฝ้ายและสิ่งทอแอฟริกา (ACTIF) กล่าว โดยเขายังคาดการณ์ด้วยว่า จีนจะแซงหน้ายุโรปและสหรัฐอเมริกาเพื่อก้าวขึ้นเป็นตลาดค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดในโลกภายในปี 2563

Sun Ruizhe ประธานสภาอุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มแห่งชาติของจีน (CNTAC) เผยว่า การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับอุตสาหกรรมสิ่งทอของจีนนั้น ทำให้ต้องมีการยกระดับอุตสาหกรรม เพื่อที่จะทำให้อุตสาหกรรมเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มุ่งเน้นบริการ และชาญฉลาดมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ควรมีการจัดตั้งกลุ่มคลัสเตอร์อุตสาหกรรมระดับนานาชาติและมีความเป็นมืออาชีพ เพื่อยกระดับความร่วมมือทั่วโลก

นอกจากนี้ ในระหว่างการประชุมยังได้มีการจัดตั้งสภาการประชุมการค้าสิ่งทอโลก หรือ World Textile Merchandising Conference Council ขึ้นอย่างเป็นทางการ ซึ่งประกอบไปด้วยตัวแทน 12 รายจากสมาคมสิ่งทอของประเทศต่าง ๆ ได้แก่ จีน อียิปต์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฝรั่งเศส ตุรกี เวียดนาม กัมพูชา และลาว โดยมีเป้าหมายเพื่อผลักดันการพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทออย่างยั่งยืน

ที่มา: China Economic Information Service

AsiaNet 75345

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ