กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เตรียมพร้อมจัด STYLE Bangkok งานแสดง สินค้าไลฟ์สไตล์ระดับนานาชาติ ประกาศศักยภาพความเป็นผู้นำด้านไลฟ์สไตล์ของเอเชีย ชูความคิดความสร้างสรรค์ ภูมิปัญญาไทย และการเชื่อมโยงธุรกิจท้องถิ่นกับตลาดโลก

จันทร์ ๒๔ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๕๓
โลกาภิวัตน์ เทคโนโลยี และสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้วิถีชีวิตและพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป ในปี 2560 กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ จึงได้ริเริ่มจัดงาน STYLE Bangkok (สไตล์แบงค็อก) เป็นการรวม 3 งานแสดงสินค้าใหญ่ระดับนานาชาติเข้าไว้ด้วยกัน นำเสนอสินค้าไลฟ์สไตล์ครอบคลุมในทุกมิติ ประกอบไปด้วย งานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงสินค้าเครื่องหนัง (BIFF&BIL), งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน (BIG+BIH) และงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ (TIFF) ตลอดจนความร่วมมือของหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน และสมาคมต่างๆ กว่า 24 สมาคม มีพื้นที่จัดแสดงใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย (สำหรับงานที่มีรูปแบบเดียวกัน) เพื่อตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ใหม่ของผู้บริโภค

สำหรับงาน STYLE Bangkok ครั้งล่าสุดที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้มีกำหนดจัดขึ้นใน ระหว่างวันที่ 17 - 21 ตุลาคม 2561 (วันเจรจาธุรกิจ 17-19 ตุลาคม เวลา 10.00 - 18.00 น. และ วันสำหรับประชาชนทั่วไป เวลา 10.00 - 21.00 น.) ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา การจัดงานครั้งนี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ยังคงตอกย้ำแนวคิด "Crenovative Origin : ภูมิปัญญา สรรค์สร้าง อย่างมีสไตล์" นำเสนองานออกแบบสร้างสรรค์ (Creative) นวัตกรรมสุดล้ำ (Innovative) และสินค้าไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร (Original)

การจัดงาน STYLE Bangkok ครั้งที่ผ่านมาเมื่อเดือนเมษายน 2561 ได้รับผลตอบรับที่ดีเยี่ยมทั้งในแง่ของจำนวนผู้แสดงสินค้าทั้งไทยและต่างประเทศที่เข้าร่วมจัดแสดงกว่า 1,700 คูหา และจำนวนผู้เข้าชมกว่า 51,000 คน มียอดการสั่งซื้อสินค้ากว่า 2,400 ล้านบาท

"จากความสำเร็จของการจัดงานที่ผ่านมา STYLE Bangkok ได้ประกาศศักยภาพการเป็นผู้นำเรื่องไลฟ์สไตล์ของภูมิภาค เราเป็นงานใหญ่งานเดียวที่รวบรวมสินค้าไลฟ์สไตล์ไว้มากที่สุด ตั้งแต่สินค้าแฟชั่น เครื่องหนัง ของขวัญ ของแต่งบ้าน และเฟอร์นิเจอร์ ทำให้งานมีรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร ผู้ชมสามารถเห็นความเชื่อมโยงของความคิดสร้างสรรค์ และแนวโน้มจากสินค้าหลากหลายหมวดหมู่ได้ เพราะโลกยุคใหม่ที่เชื่อมโยงถึงกันหมด เทรนด์จากสินค้าหมวดหมู่หนึ่งนั้นส่งอิทธิพลกับงานสร้างสรรค์สาขาอื่นๆ ได้ มาชม STYLE Bangkok งานเดียวได้เห็นครบทุกไอเดีย

ความเปลี่ยนแปลงของงาน STYLE Bangkok เดือนตุลาคม 2561 ที่จะเกิดขึ้นคือ การคัดสรรผู้แสดงสินค้าทั้งในและต่างประเทศที่มีคุณภาพเพื่อแสดงในงาน เพื่อดึงดูดผู้นำเข้าจากทั่วโลก นอกจากนี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างเทศ ยังพุ่งเป้าไปยังธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับสินค้าไลฟ์สไตล์ เช่น ธุรกิจโรงแรม ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ตลอดจนบริษัทสถาปนิกและอินทีเรียร์ เพื่อขยายฐานของผู้ซื้อและชมงานให้มากยิ่งขึ้น

ประเทศไทยเป็นผู้ผลิตสินค้าไลฟ์สไตล์ที่สำคัญของโลก สินค้ากลุ่มนี้มีความสำคัญทางเศรษฐกิจกับกลุ่มคนที่เป็นฐานรากของประเทศ เพราะสินค้าไลฟ์สไตล์ของไทยจำนวนไม่น้อยมาจากผู้ผลิตรายเล็กจากทุกภูมิภาคของไทย สร้างสรรค์ด้วยฝีมืออันปราณีต ใช้วัสดุพื้นถิ่น ทำให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นที่ชื่นชอบของชาวต่างชาติ จึงเป็นการเชื่อมโยงธุรกิจท้องถิ่นกับตลาดโลก" นางวรรณภรณ์ เกตุทัต รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าว

ภายในงานยังมีนิทรรศการพิเศษที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ นิทรรศการ T-Style สินค้าแฟชั่นและไลฟสไตล์จากนักออกแบบไทย, นิทรรศการ Innovation and Design Zone จัดแสดงผลงานออกแบบสุดล้ำและนวัตกรรมล่าสุด, นิทรรศการ Creative Asian รวมผลงานสร้างสรรค์ของนักออกแบบเฟอร์นิเจอร์หน้าใหม่ทั่วเอเชีย, นิทรรศการส่งเสริมธุรกิจบริการสร้างสรรค์ (Creative Services) นำเสนอศักยภาพของสินค้าเชิงสุขภาพ (Wellness & Medical) การผลิตดิจิตอลคอนเทนท์ (Character Licensing) และธุรกิจสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ของประเทศไทย (Printing & Packaging) นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มนิทรรศการ The Niche Markets ที่รวบรวมสินค้าสำหรับตลาดเฉพาะกลุ่ม อาทิ สินค้าสำหรับแม่และเด็ก (Mom & Kids) สินค้าสัตว์เลี้ยง (Pets), 60+ (สินค้าสำหรับตลาดผู้สูงอายุ) และสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ที่ได้รับการคัดสรรแล้วมีการออกแบบที่ดีเยี่ยม

อีกหนึ่งไฮไลต์ของ STYLE Bangkok ที่ไม่ควรพลาดคือ นิทรรศการพิเศษ The Residence รวบรวมที่สุดของงานออกแบบ งานศิลปะ และสินค้าไลฟ์สไตล์ของไทยมาอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ผู้ชมจะได้สัมผัสประสบการณ์ไลฟ์สไตล์เต็มรูปแบบ การผสมผสานระหว่างงานดีไซน์ระดับโลกที่หาชมยาก กับงานศิลปะร่วมสมัยของศิลปินไทย เป็นพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจ ให้ผู้ชมได้เห็นเทรนด์ใหม่ และที่สำคัญคือเป็นการแสดงให้เห็นว่าสินค้าไลฟ์สไตล์ของไทยนั้นมีศักยภาพในระดับสากล

STYLE Bangkok จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 17 - 21 ตุลาคม 2561 วันเจรจาธุรกิจ 17-19 ตุลาคม เวลา 10.00 - 18.00 น. วันสำหรับประชาชนทั่วไป 20-21 ตุลาคม 2561 เวลา 10.00 - 21.00 น. ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้