มูลนิธิ Mohammed bin Rashid Al Maktoum Knowledge Foundation ขึ้นแท่นองค์กรอาหรับแห่งแรกที่ได้รับการแต่งตั้งเป็น “พันธมิตรด้านความรู้” ขององค์การสหประชาชาติ

จันทร์ ๒๔ กันยายน ๒๐๑๘ ๐๘:๓๖
พีธีแต่งตั้งจัดขึ้นระหว่างการประชุมนอกรอบของสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ

สำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) ประกาศแต่งตั้งมูลนิธิ Mohammed bin Rashid Al Maktoum Knowledge Foundation (MBRF) เป็น "พันธมิตรด้านความรู้" ในระหว่างการประชุมนอกรอบของสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติที่มหานครนิวยอร์ก

รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่

https://www.multivu.com/players/uk/8408651-mbrf-named-knowledge-partner-by-un/

การเชิดชูเกียรติมูลนิธิในครั้งนี้ตรงกับวาระครบรอบ 10 ปีของการเป็นพันธมิตรกับ UNDP และนับเป็นครั้งแรกที่องค์กรจากอาหรับได้รับการแต่งตั้งเป็น "พันธมิตรด้านความรู้" เพื่อเป็นการยกย่องโครงการมากมายของมูลนิธิ MBRF โดยเฉพาะโครงการจัดทำดัชนี Global Knowledge Index ครั้งแรก ซึ่งครอบคลุม 131 ประเทศ และมีการเผยแพร่ในการประชุมสุดยอด Knowledge Summit 2017

ผู้เข้าร่วมพิธีเชิดชูเกียรติครั้งนี้ประกอบด้วย ฯพณฯ จามาล บิน ฮูไวเรบ ซีอีโอของมูลนิธิ MBRF ในฐานะผู้แทนของท่านชีค อาเหม็ด บิน โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มัคตูม ประธานมูลนิธิ, คุณอาคิม สไตเนอร์ ผู้บริหาร UNDP, ฯพณฯ ซาอุด อัล ชัมซี รองผู้แทนถาวรของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ประจำสหประชาชาติ และ ฯพณฯ มูรัด วาห์บา รองผู้ช่วยผู้บริหารและรองผู้อำนวยการสำนักงานประจำภูมิภาคอาหรับของ UNDP

ฯพณฯ จามาล บิน ฮูไวเรบ ได้ตอกย้ำถึงความร่วมมืออันเหนียวแน่นที่ทำให้ MBRF และ UNDP มีความสัมพันธ์ยาวนานครบทศวรรษ โดยกล่าวว่า "ความร่วมมือนี้เกิดขึ้นได้ด้วยวิสัยทัศน์ความเป็นผู้นำของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งอุทิศตนสร้างความร่วมมือทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ เพื่อสร้างสังคมแห่งความรู้บนพื้นฐานของความยั่งยืนและการลงทุนในทรัพยากรมนุษย์"

สุนทรพจน์ของ ฯพณฯ จามาล บิน ฮูไวเรบ ได้กล่าวถึงความสำเร็จอันยิ่งใหญ่มากมายที่เกิดขึ้นตลอดความร่วมมือยาวนานนับสิบปี เช่น การเผยแพร่รายงาน Knowledge Report รวมสามฉบับตั้งแต่ปี 2009 เพื่อศึกษาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับความรู้ในโลกอาหรับ รวมถึงบทบาทของเยาวชนในการผลิต การเผยแพร่ และการนำความรู้มาปรับใช้ในชุมชน"

ซีอีโอของ MBRF ได้กล่าวถึงการเปิดตัวดัชนี Arab Knowledge Index และแพลตฟอร์ม Knowledge4All ในปี 2015 รวมถึงการเปิดตัวดัชนี Arab Reading Index ในปี 2016 ซึ่ง "ประสบความสำเร็จในการหักล้างความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการอ่านในโลกอาหรับ" ขณะเดียวกัน เครือข่ายความร่วมมือได้เริ่มขยายตัวออกไปนอกเหนือจากภูมิภาคอาหรับในปี 2017 ด้วยการเปิดตัวดัชนี Global Knowledge Index

คุณอาคิม สไตเนอร์ กล่าวว่า การลงทุนด้านความรู้ควรเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกของทุกประเทศที่กำลังพยายามบรรลุวิสัยทัศน์ Vision 2030 พร้อมกับระบุว่าความร่วมมือระหว่าง MBRF-UNDP อยู่บนรากฐานของการมีวิสัยทัศน์ร่วมกัน นั่นคือ การมองว่าความรู้เป็นเครื่องมือสำหรับการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ฯพณฯ ซาอุด อัล ชัมซี กล่าวสรุปว่า ความรู้เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนการจ้างงานและการเติบโตทางเศรษฐกิจ "ดัชนี Global Knowledge Index ช่วยวางโรดแม็ปสำหรับการปฏิรูปและการลงทุนในหลายภาคส่วน ตั้งแต่การเข้าเรียนไปจนถึงการจ้างงาน"

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/747533/MBRF_UN_Knowledge_Partner.jpg )

ที่มา: Mohammed Bin Rashid Al Maktoum Foundation

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4