ธนาคารไทยพาณิชย์เปิดรับสมัครเยาวชนรุ่นใหม่ “พาไทยทันโลก” ในการแข่งขันโครงการ กล้าใหม่...ใฝ่รู้ ปีที่ 13

จันทร์ ๒๔ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๖:๐๑
ธนาคารไทยพาณิชย์เปิดเวทีในการพัฒนาศักยภาพเยาวชนไทยทุกช่วงวัย และทุกระดับชั้นการศึกษา จัดการแข่งขันโครงการ "กล้าใหม่…ใฝ่รู้" ปีที่ 13 ภายใต้ธีม "กล้าใหม่ใฝ่รู้ ปี 13 พาไทยทันโลก" โดยรูปแบบจะเชื่อมโยงเยาวชนไทยก้าวเข้าสู่โลกยุคใหม่ รู้จักใช้เทคโนโลยี และสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ทำประโยชน์ให้แก่ชุมชน ซึ่งจะได้ทั้งความรู้ ได้ลงมือทำจริง พร้อมส่งเสริมความเป็นพลเมืองดี มีวินัย มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ทีมที่ชนะเลิศการแข่งขันทั้ง 3 ประเภทจะได้รับรางวัลทุนการศึกษารวมมูลค่า 2 ล้านบาท

การแข่งขัน แบ่งออกเป็น 3 ประแภท ตามระดับชั้นการศึกษา ดังนี้

1. การแข่งขันวาดภาพระบายสี ระดับประถมศึกษา เสริมสร้างการเรียนรู้ด้านจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ และการทำงานเป็นทีม ทีมที่สมัครเข้าร่วมแข่งขันต้องประกอบด้วยนักเรียน จำนวน 4 คน จากระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 (ไม่ซ้ำชั้นปี) รับสมัครถึงวันที่ 20 ตุลาคม 2561

2. การแข่งขันสื่อผสม "เล่าเรื่องเมืองไทยดังไกลทั่วโลก" ระดับมัธยมศึกษา และปวช. มุ่งให้เยาวชนมีความภาคภูมิใจในท้องถิ่นของตนและประเทศไทย โดยสามารถประยุกต์ใช้สื่อเทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ในการผลิต "สื่อผสม" ที่ไม่จำกัดรูปแบบ เช่น งานเขียน คลิปวิดีโอ หนังสั้น เป็นต้น ทีมละ 3 คน รับสมัครถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2561

3. การแข่งขันโครงงาน "นวัตกรรมสร้างสรรค์ชุมชน" ระดับอุดมศึกษา และระดับ ปวส. ส่งเสริมและสนับสนุนให้นิสิตนักศึกษานำความรู้ที่เป็นทฤษฎีและประสบการณ์จากการศึกษาในสถาบันการศึกษามาคิดสร้างสรรค์และสร้างผลงานในเชิงนวัตกรรมที่เป็นสิ่งประดิษฐ์ วิธีการแก้ปัญหา หรือวิธีการจัดการ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคมและเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ คุณภาพชีวิต และสิ่งแวดล้อม นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นให้แก่ชุมชนและประเทศไทยอย่างยั่งยืน ทีมละ 3 คนขึ้นไป รับสมัครถึงวันที่ 10 ตุลาคม 2561 สำหรับการแข่งขันประเภทนี้ ทีมชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

สถาบันการศึกษาและเยาวชนที่สนใจเข้าร่วมแข่งขัน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครออนไลน์ได้ที่ www.scbchallenge13.com และติดตามความเคลื่อนไหวโครงการได้ที่ Facebook : SCB Challenge "กล้าใหม่...ใฝ่รู้"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ