แซนดี้เก็บคะแนนเพิ่มทั้ง 2 เรสสนามเซี่ยงไฮ้

จันทร์ ๒๔ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๑:๑๓
แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งไทย เก็บคะแนนสะสมเพิ่มได้ทั้งสองเรส สนามเซี่ยงไฮ้ จากการแข่งขันสนามที่ 5 ของรายการบลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย (Blancpain GT Series Asia) ที่จัดขึ้น ณ สนามเซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศจีน ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

จบไปแล้วกับศึกบลองแปลงจีทีซีรีย์เอเชีย (Blancpain GT Series Asia) สนามที่ 5 ณ สนามเซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศจีน เมื่อวันที่ 22-23 กันยายน 2561 นักขับไทย แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ภายใต้การสนับสนุนจาก เดอะพิซซ่าคอมปะนี สิงห์คอร์ปเปอร์เรชั่น ดาคอนอินสเป็คชั่นเซอร์วิสเซส การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การบินไทย ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย เก็บคะแนนสะสมเพิ่มได้อีกจากทั้งสองเรสการแข่งขัน

ในวันเสาร์ เช เดวีส์ ลงขับรอบควอลิฟายแรก ขณะที่เขาอยู่ในอันดับที่ 11 ของรุ่นรวม แต่ทันใดนั้นรถปอร์เช่ 911 จีที 3 อาร์ #911 ได้หลุดออกนอกสนามแข่งทำให้เป็นเรื่องน่าเสียดายที่แลปไทม์ต้องถูกลบออกไป ในที่สุดทีมเมทของแซนดี้ ชาวออสเตรเลียน เช เดวีส์ จบอันดับได้กริดสตาร์ทที่ 22 ในการแข่งขันในเรสที่ 1

แซนดี้ ลงขับรอบควอลิฟาย 2 ซึ่งระหว่างการแข่งขันมีการปรับแต่งเครื่องยนต์เพิ่มขึ้น และเมื่อจบการแข่งขันรอบควอลิฟาย 2 แซนดี้ ได้กริดสตาร์ทที่ 14 ของรุ่นรวม ในการแข่งขันในเรสที่ 2 ในวันอาทิตย์

เมื่อการแข่งขันเรสที่ 1 ได้เริ่มขึ้น เช เดวีส์ ได้ขับรถปอร์เช่ 911 จีที 3 อาร์ #911 สู้อย่างเต็มที่กับคู่แข่งจากกริดสตาร์ทที่ 22 ไต่อันดับมาจนจบอันดับที่ 9 ของรุ่นรวม เมื่อถึงช่วงสลับตัวนักขับเป็นแซนดี้สู้ศึกต่อ แซนดี้สามารถพารถปอร์เช 911 จีที 3 อาร์ จบในอันดับที่ 9 ของรุ่นรวม เก็บคะแนนสะสมมาได้

ในวันอาทิตย์ แซนดี้เริ่มลงแข่งขันเป็นคนแรกในเรสที่ 2 โดยเริ่มออกสตาร์ทในอันดับที่ 14 ของรุ่นรวม แซนดี้สามารถพาปอร์เช่ ไต่อันดับแซงคู่แข่งขันขึ้นมาได้เรื่อย ๆ จนถึงอันดับที่ 8 ทันใดนั้นมีการเบียดกันเสียหลักออกไปนอกสนามทำให้อันดับลงไปที่อันดับ 16 หลังจากช่วงพิทวินโดวส์เปิด สลับนักขับเป็นนักขับชาวออสเตรเลียน เช เดวีส์ เร่งเครื่องเต็มที่ต่อสู้จนสามารถพาปอร์เช่ แซงคู่แข่งที่ช้ากว่าได้หลายคัน ไต่อันดับขึ้นมาเรื่อย ๆ ในที่สุดจบอันดับที่ 8 ของรุ่นรวม เก็บคะแนนสะสมเพิ่มได้อีกครั้ง

แซนดี้ กล่าวว่า " คะแนนสะสมที่เพิ่มมากขึ้นจากการแข่งขันทั้งสองเรส ทำให้เห็นว่าผมและเช ยังคงรักษาเป้าหมายที่จะเก็บคะแนนเพิ่มมากขึ้นในท่ามกลางความยากลำบากของการปรับแต่งรถในการแข่งขันสนามนี้ ตอนนี้เรากำลังโฟกัสไปที่การแข่งขันสนามต่อไปแล้ว ซึ่งเป็นสนามสุดท้าย ที่สนามหนิงโป สปีดพาร์ค (Ningbo Speed Park Circuit )ประเทศจีน ในวันที่ 13-14 ตุลาคม 2561"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital