ทีซีดีซี เชียงใหม่ ร่วมมือ นอแม็ก เปิดตัวร้าน “เดลี่ คราฟท์” ร้านค้าแนวคิดใหม่ รวมสินค้าสร้างสรรค์แห่งแรกของภาคเหนือ

อังคาร ๒๕ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๕:๐๑
-ทีซีดีซี เปิดไฮไลท์สินค้า 6 แบรนด์ ในร้าน "เดลี่ คราฟท์" ที่ใครเห็นต้องพร้อมเพย์

ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ เชียงใหม่ (TCDC Chiang Mai) ภายใต้สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) (CEA) จับมือ "นอแม็ก" สมาคมผู้ผลิตและผู้ส่งออกสินค้าหัตถกรรมภาคเหนือ (NOHMEX) เปิดร้าน "เดลี่ คราฟท์" ร้านรวมสินค้าสร้างสรรค์แห่งแรกของภาคเหนือ เปิดพื้นที่ค้าปลีกให้ผู้ประกอบสร้างสรรค์ ณ โครงการวัน นิมมาน ใจกลางเมืองเชียงใหม่ พร้อมช่วยโปรโมทผ่านทางออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อขยายช่องทางการขายสินค้า พร้อมโชว์ 6 สินค้าไฮไลท์ อาทิ เสื้อคอจีนสำหรับผู้ชายดีไซน์เก๋ จากแบรนด์จุน ({JUN}) เก้าอี้ถอดประกอบบ่งบอกตัวตน จากแบรนด์โมนาว (MONOW) และสมุดโน้ตแฮนด์เมดดีไซน์สวยงาม จากแบรนด์คิวบ์สโตร์ (KUBE Store) ทั้งนี้การร่วมมือดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาธุรกิจหัตถกรรมครบวงจรของ TCDC หรือ "คิด ผลิต ขาย" โครงการที่ประสบความสำเร็จในการบ่มเพาะผู้ประกอบการไปแล้วกว่า 100,000 ราย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ เชียงใหม่ (TCDC Chiangmai) 1/1 ถนนเมืองสมุทร ตำบลช้างม่อย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50300 โทรศัพท์ 052-080-500 ต่อ 1 หรือ Facebook: TCDC Chiang Mai หรือติดต่อร้าน Daily Craft โครงการ วันนิมมาน (One Nimman) เลขที่ 1 ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 1 เมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200 หรือ Facebook: Daily Craft Selected Shop

นายอินทพันธุ์ บัวเขียว ผู้จัดการศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ เชียงใหม่ (TCDC Chiangmai) กล่าวว่า ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ เชียงใหม่ (TCDC Chiangmai) ภายใต้สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) (CEA) ร่วมมือกับสมาคมผู้ผลิตและผู้ส่งออกสินค้าหัตถกรรมภาคเหนือ (NOHMEX) เปิดร้าน "เดลี่ คราฟท์" (Daily Craft) ร้านรวมสินค้าสร้างสรรค์แห่งแรกในภาคเหนือ ณ โครงการ วัน นิมมาน (One Nimman) แหล่งช้อปปิ้งชื่อดังใจกลางเมืองเชียงใหม่ เพื่อเป็นการขยายช่องทางและเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าหัตถกรรมของผู้ประกอบการและชุมชนที่เข้าร่วมโครงการพัฒนาผู้ประกอบการของ TCDC เชียงใหม่ นอกจากนี้ TCDC เชียงใหม่และ NOHMEX ยังคงช่วยส่งเสริมการขายสินค้าภายในร้านด้วยการจัดทำการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อออนไลน์อีกด้วย ทั้งนี้ร้านเดลี่ คราฟท์ เป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการส่งเสริมการ "ขาย" หนึ่งในกระบวนการพัฒนาธุรกิจหัตถกรรมครบวงจรของ TCDC หรือ "คิด ผลิต ขาย"

นายอินทพันธุ์ กล่าวเสริมว่า บนพื้นที่ 56 ตร.ม. ร้านเดลี่ คราฟท์ ได้รับการตกแต่งในสไตล์เรียบง่ายและอบอุ่น เน้นการใช้อิฐและไม้เป็นส่วนหลักในการตกแต่ง เพื่อเพิ่มความสวยงาม และดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ได้เข้ามาเยี่ยมชม ตลอดจนเลือกซื้อสินค้าสร้างสรรค์ภายในร้านที่มีวางขายมากกว่า 40 แบรนด์ โดยมีสินค้าไฮไลท์ อาทิ

1. เสื้อคอจีนสำหรับผู้ชายดีไซน์เก๋ จากแบรนด์จุน ({JUN}) ผู้ประกอบการสินค้าไลฟ์สไตล์ที่เริ่มต้นจากกระเป๋าผ้าแคนวาส ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมต่อยอดเอกลักษณ์ท้องถิ่นสู่การออกแบบงานหัตถกรรม (Local Essence) ของ TCDC จนได้พัฒนาจากกระเป๋าผ้าแคนวาส เป็นเสื้อคอจีนสำหรับผู้ชายดีไซน์เก๋

2. เก้าอี้ถอดประกอบบ่งบอกตัวตน จากแบรนด์โมนาว (MONOW) เก้าอี้ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถเลือกวัสดุตั้งแต่โครงสร้าง วัสดุ สีของเก้าอี้ เพื่อบอกความเป็นตัวเอง คิดค้นโดยผู้ประกอบผู้เข้าร่วมกิจกรรมครีเอทีฟ สตาร์ทอัพ เวิร์คช็อป (Creative Startup Workshop) ของ TCDC ปี 2559

3. สมุดโน้ตแฮนด์เมดดีไซน์สวยงาม จากแบรนด์คิวบ์ สโตร์ (KUBE Store) สมุดโน้ตที่ไม่เพียงแต่มีกระดาษที่เหมาะสำหรับบันทึกเรื่องราว แต่ยังมีมีสมุดที่มีฟังก์ชั่นพิเศษเหมาะสำหรับคนชอบวาดสีน้ำ สีโปสเตอร์ รวมถึงสเก็ตภาพต่างๆ จากผู้ประกอบการที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมครีเอทีฟ สตาร์ทอัพ เวิร์คช็อป (Creative Startup Workshop) ของ TCDC ปี 2560

4. สินค้าผ้าฝ้ายพาสเทล จากแบรนด์คอตตอน ฟาร์ม (Cotton Farm) ผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายทอมือ อาทิ กระเป๋าและผ้าพันคอ ในสีสันพาสเทลอันเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพและความประณีต จากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมต่อยอดเอกลักษณ์ท้องถิ่นสู่การออกแบบงานหัตถกรรม (Local Essence) กับ TCDC

5. ผลิตภัณฑ์เซรามิคแนวใหม่ จากแบรนด์ดังใจ (Dung Jai Ceramics) ภาชนะเซรามิคในรูปทรงต่าง ๆ อาทิ จานและแจกัน โดยมีแรงบันดาลใจจากก้อนหินที่มีความงามตามธรรมชาติ จากผู้ประกอบการผู้เคยเข้าร่วมจัดแสดงผลงานในเทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ 2016 (CMDW2016)

6. เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์โมเดิร์น จากแบรนด์มูนเลอร์ (Moonler) เฟอร์นิเจอร์ที่ดีไซน์สะท้อนความงามของลายไม้ธรรมชาติ มีความพิถีพิถันในทุกระบวนการผลิตเพื่อให้เฟอร์นิเจอร์มีความแข็งแรง และทนทาน จากผู้ประกอบการผู้เคยเข้าร่วมจัดแสดงผลงาน ในเทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ 2017 (CMDW2017)

ทั้งนี้ ร้านเดลี่ คราฟท์ มีเป้าหมายในการลดปัญหาการไม่สามารถหาช่องทางที่มีประสิทธิภาพในการวางขายสินค้าของผู้ประกอบการ และต้องการเปลี่ยนภาพลักษณ์สินค้าหัตถกรรมที่จากเดิมเป็นสินค้าของขวัญและของฝาก ที่เหมาะกับผู้ใหญ่ ไม่มีความทันสมัย ให้กลายเป็นสินค้าที่สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวัน มีความสวยงามและมีความสร้างสรรค์ แปลกใหม่ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจในชุมชนท้องถิ่น นอกจากนี้สินค้าหัตกรรมทุกชิ้นที่ได้รับเลือกมาจำหน่ายภายในร้าน ยังคงเป็นสินค้าที่ผลิตด้วยกระบวนการรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นการตอบสนองแนวโน้มการเลือกสินค้าของผู้บริโภครุ่นใหม่ ที่ไม่เพียงให้ความสำคัญกับแบรนด์และคุณภาพ แต่ยังคงให้ความสำคัญกับแหล่งที่มาและรูปแบบการผลิตอีกด้วย นายอินทพันธุ์ กล่าว

ด้าน นายกิตติรัตน์ ปิติพานิช ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) (CEA) กล่าวว่า ในปัจจุบันศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) ได้มีการเปิดบริการใน 2 พื้นที่ ประกอบด้วยกรุงเทพมหานครและเชียงใหม่ สามารถรองรับผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจหาความรู้ด้านความคิดสร้างสรรค์และทักษะการออกแบบ โดยในอนาคตอันใกล้จะมีการเปิดตัวศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ ขอนแก่น (TCDC Khonkaen) และศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบพื้นที่ภาคใต้ (อยู่ระหว่างการดำเนินการสำรวจพื้นที่) เพื่อรองรับผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจให้ครอบคลุมทั่วทุกภาคของประเทศ นอกจากนี้ยังมีการร่วมมือกับองค์กรภายนอก ทั้งภาครัฐและเอกชน อย่างต่อเนื่อง ดังเช่นการร่วมมือระหว่าง TCDC เชียงใหม่ และสมาคมผู้ผลิตและผู้ส่งออกสินค้าหัตถกรรมภาคเหนือ (NOHMEX) ครั้งนี้ โดยมีเป้าประสงค์ในการสนับสนุนผู้ประกอบการทั่วประเทศให้สามารถคิดค้น ผลิต และขายสินค้า ด้วยความคิดสร้างสรรค์ เพื่อเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธกิจของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) (CEA) โดยที่ผ่านมามีผู้ประกอบการที่ผ่านการบ่มเพาะจาก TCDC แล้วกว่า 100,000 ราย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ เชียงใหม่ (TCDC Chiangmai) 1/1 ถนนเมืองสมุทร ตำบลช้างม่อย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50300 โทรศัพท์ 052-080-500 ต่อ 1 หรือ Facebook: TCDC Chiang Mai หรือติดต่อร้าน Daily Craft โครงการ วันนิมมาน (One Nimman) เลขที่ 1 ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 1 เมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50200 หรือ Facebook: Daily Craft Selected Shop

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้