กปภ. เพิ่มศักยภาพการบริการน้ำประปาในพื้นที่อุบลราชธานี

อังคาร ๒๕ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๔๒
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เทงบกว่า 694 ล้านบาท ปรับปรุงขยาย กปภ.สาขาอุบลราชธานี เพื่อรองรับการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจและการขยายตัวของชุมชุม ทั้งในเขตพื้นที่จำหน่ายน้ำเดิมและจากการขยายเขตจำหน่ายน้ำออกไปยังพื้นที่ใกล้เคียง จึงต้องเพิ่มกำลังการผลิตให้มากขึ้นพร้อมกับการปรับปรุงประสิทธิภาพกำลังผลิตที่มีอยู่เดิมเพื่อตอบสนองความต้องการใช้น้ำในพื้นที่ในอีก 10 ปีข้างหน้า

นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวว่า กปภ.สาขาอุบลราชธานี มีพื้นที่รับผิดชอบให้บริการและจำหน่ายน้ำประปาในอำเภอเมืองอุบลราชธานีและอำเภอวารินชำราบ ปัจจุบันมีการขยายตัวของชุมชนเมืองและการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจ ส่งผลให้ความต้องการใช้น้ำประปาเพิ่มขึ้นตามไปด้วย กปภ. จึงจัดสรรงบประมาณกว่า 694 ล้านบาท สำหรับโครงการก่อสร้างปรับปรุงขยาย กปภ.สาขาอุบลราชธานี เพื่อดำเนินการปรับปรุงและเพิ่มกำลังการผลิตสถานีผลิตน้ำใน 3 สถานี ซึ่งประกอบด้วย สถานีผลิตน้ำกุดลาด ก่อสร้างโรงกรองน้ำขนาด 1,000 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง พร้อมถังน้ำใสขนาด 6,000 ลูกบาศก์เมตร สถานีผลิตน้ำโพธิ์มูล ก่อสร้างโรงกรองน้ำขนาด 500 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง พร้อมถังน้ำใสขนาด 3,000 ลูกบาศก์เมตร และสถานีผลิตน้ำ ท่าวังหิน เปลี่ยนเครื่องสูบน้ำใหม่แทนของเดิมที่ชำรุดทรุดโทรมเนื่องจากใช้งานมานาน รวมถึงวางระบบท่อส่งจ่ายน้ำในโครงการความยาวกว่า 56 กิโลเมตร ซึ่งโครงการดังกล่าวได้ดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อเดือนพฤษภาคม 2561 และพร้อมผลิตส่งจ่ายน้ำประปาให้กับประชาชนในเขตพื้นที่รับผิดชอบของ กปภ.สาขาอุบลราชธานี และพื้นที่ใกล้เคียงได้ทันทีตามวัตถุประสงค์ของโครงการแล้ว

ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการปรับปรุงขยายในครั้งนี้ทำให้สามารถรองรับผู้ใช้น้ำรายใหม่ได้อีกกว่า 14,000 ครัวเรือน นอกจากนี้ ยังได้วางแผนจัดการแรงดันของน้ำประปาในแต่ละพื้นที่ที่มีทั้งความกว้างและสูงต่ำไม่เท่ากันให้เหมาะสมอีกด้วย ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีจากการอุปโภคบริโภคน้ำประปาที่มีคุณภาพตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก (WHO)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4