เครือเจริญโภคภัณฑ์และกลุ่มทรู สานต่อ TrueCoffee Deaf Barista รุ่นที่ 2

อังคาร ๒๕ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๒:๓๗
เครือเจริญโภคภัณฑ์และกลุ่มทรู สานต่อ TrueCoffee Deaf Barista รุ่นที่ 2 โครงการแรกที่เปิดโอกาสให้ผู้บกพร่องทางการได้ยินพัฒนาเป็นบาริสต้ามืออาชีพ สนองนโยบายภาครัฐในการสร้างงานอย่างยั่งยืนแก่กลุ่มคนพิการ

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดย นายสมคิด สมศรี อธิบดี กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (กลาง)เป็นประธานเปิดงาน TrueCoffee Deaf Barista 2018 จากการผนึกกำลังของเครือเจริญโภคภัณฑ์และทรู คอร์ปอเรชั่น โดย ดร.อธิป อัศวานันท์ ผู้บริหารสำนักบริหารความยั่งยืน เครือเจริญโภคภัณฑ์ และผู้อำนวยการด้านการพัฒนานโยบายเชิงกลยุทธ์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (ที่ 2 จากซ้าย) นายชัยสิทธิ์ สุทธิขจรกิจการ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู ไลฟ์สไตล์ รีเทล จำกัด (ที่ 2 จากขวา)และมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ โดยประธานมูลนิธิฯ ศาสตราจารย์ วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์ (ซ้ายสุด) พร้อมด้วยสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย โดย นายวิทยุต บุนนาค นายกสมาคม (ขวาสุด) ซึ่งจัดขึ้นเป็นรุ่นที่ 2 เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม สร้างอาชีพอย่างยั่งยืนแก่กลุ่มคนพิการตอบสนองนโยบายภาครัฐ ซึ่งถือเป็นโครงการแรกที่เปิดโอกาสให้ผู้บกพร่องทางการได้ยิน พัฒนาเป็นบาริสต้ามืออาชีพ โดยผู้ผ่านการคัดเลือกจะได้เข้าทำงานเป็นพนักงานทรู ซึ่งจะเข้ารับการฝึกอบรมทักษะอาชีพด้านการชงกาแฟและเครื่องดื่ม รวมไปถึงขั้นตอนการให้บริการตามหลักสูตรพิเศษ ที่พัฒนาโดยทีมงานคุณภาพจากทรูคอฟฟี่ อีกทั้งยังมีเหล่าบาริสต้าผู้บกพร่องทางการได้ยินรุ่นแรกมาช่วยส่งต่อความรู้แบบ "ชวนพี่สอนน้อง" ให้ง่ายต่อการเรียนรู้ และสนุกกับการทำงานร่วมกับผู้คนในสังคมได้แบบมืออาชีพอย่างแท้จริง

True Coffee Deaf Barista 2018 ที่ผ่านการคัดเลือก ได้แก่ น.ส.สุดา ชื่นดอนกลอย น.ส.นิธิดา วรรณวัตร นายประภัทร กัลยาลอง และน.ส.ชยุดา สิ้นภัย ซึ่งจะได้เข้ารับการฝึกฝนที่ร้านทรูคอฟฟี่ สาขานิทรรศน์รัตนโกสินทร์ เพื่อพัฒนาทักษะและความชำนาญ ก่อนจะเข้าปฏิบัติงานจริงที่สาขา ซิน เสียน เยอะ เป้า ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital