Korean Symphony Orchestra

อังคาร ๒๕ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๗:๑๖
วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2561 ได้มีการจัดงาน Korean Symphony Orchestra ภายใต้การนำของวาทยกร นายจอง ชี-ยง ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ในกรุงเทพฯ เพื่อเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและเกาหลีครบรอบ 60 ปี

การแสดงนี้ได้จัดขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของงาน Bangkok's International Festival of Dance & Music ในงานได้แสดง Symphony No. 1 ของ Brahms และ My Country ของ Smetana

นอกจากนี้นักเปียโน นส. มุน จี-ยอง ผู้ได้รับรางวัลต่อเนื่องในการแข่งขันนานาชาติเจนีวาและการแข่งขันระดับโลก Busoni ได้เล่น Piano Concerto in a minor Op.16 ของ Grieg กับวงดนตรีซิมโฟนีออร์เคสตรา

เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี ฯพณฯ โน กวัง-อิล ได้กล่าวว่า ปัจจุบันนี้ K-Pop และ K- Drama เป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศไทย และเพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 60 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและสาธารณรัฐเกาหลี ในครั้งนี้กระผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสในการเผยแพร่ดนตรีคลาสสิคเกาหลีโดยคณะ Korean Symphony Orchestra ให้กับผู้ที่ชื่นชอบดนตรีคลาสสิคในประเทศไทยที่เป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรมของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ผู้อำนวยการของศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี นางคัง ยอน-คยอง ยังกล่าวด้วยว่าเกาหลีและประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวแลกเปลี่ยนระหว่างกันมากกว่า 2.2 ล้านคนต่อปี และเราหวังว่าวัฒนธรรมจะทำให้มิตรภาพระหว่างไทยกับเกาหลีมีความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นสืบไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!