ปีละครั้ง !! ส.อ.ท. จัดใหญ่ งานเฟอร์นิเจอร์ระดับโลก “TFIC Furniture Outlet 2018”สร้างความเชื่อมั่นคุณภาพสินค้าไทย (Made in Thailand), กระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ

พุธ ๒๖ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๕:๑๑
กลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าเฟอร์นิเจอร์ "TFIC Furniture Outlet 2018" ปีที่ 14 ภายใต้ Concept "งานเฟอร์นิเจอร์ระดับโลก" เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการให้มีช่องทางเผยแพร่ผลงานการออกแบบและจำหน่ายสินค้า พร้อมทั้งเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศให้เติบโตขึ้น โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 - 30 กันยายน 2561 ณ ฮอลล์ 2 - 4 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ เป็นอุตสาหกรรมหนึ่งที่มีศักยภาพ และมีโอกาสก้าวไกลในตลาดโลก สามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศปีละไม่ต่ำกว่า 1,200 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือมูลค่ากว่า 40,000 ล้านบาท มีตลาดส่งออกที่สำคัญ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น จีน และออสเตรเลีย ซึ่งในอนาคตมีแผนที่จะเพิ่มการส่งออกไปยังตลาดกลุ่ม CLMV มากขึ้น โดยเน้นการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่น่าสนใจ มีการออกแบบที่เหมาะสมกับคนรุ่นใหม่ตามยุคสมัย รวมถึงออกแบบผลิตภัณฑ์ให้มีขนาดเหมาะสมกับรูปร่างของคนในแต่ละภูมิภาคมากยิ่งขึ้น ปัจจุบัน ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่ "ประเทศไทย 4.0" ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการปรับเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจไปสู่ "Value-Based Economy" หรือ "เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม"

อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ ถือเป็นอุตสาหกรรมหนึ่งที่เน้นความโดดเด่นของดีไซน์ จึงจำเป็นต้องพัฒนาสินค้าให้มีความทันสมัยอยู่เสมอ ซึ่งที่ผ่านมาอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ของประเทศไทย มีการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานจนมีความเชี่ยวชาญ ทั้งด้านการออกแบบและกระบวนการผลิตชิ้นงานอย่างต่อเนื่อง ทำให้สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับวัตถุดิบในประเทศอย่างมหาศาล

นอกจากนี้ จากการที่เป็นอุตสาหกรรมต่อเนื่องที่มีความเชื่อมโยงตลอด Supply Chain ระหว่างภาคอุตสาหกรรมและเกษตรกรรม ตั้งแต่ การปลูก การเลื่อยไม้ การอบไม้ และการแปรรูป ไปจนถึงโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์ ทำให้เกิดการกระจายรายได้ไปสู่ภาคเกษตรกรรมและชุมชนจำนวนมาก สอดคล้องกับนโยบายเศรษฐกิจของประเทศ และเพื่อเป็นการแสดงถึงศักยภาพของอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ และเป็นโอกาสที่ผู้ประกอบการจะเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ของคนไทยสู่ตลาด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแนวคิดที่สภาอุตสาหกรรมฯ พยายามส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดความเชื่อมั่นในคุณภาพของสินค้าไทย หรือ Made in Thailand เพื่อให้เกิดการซื้อขายภายในประเทศ ส่งเสริมให้เกิดสภาพคล่องทางธุรกิจแก่ผู้ประกอบการ ภายใต้ภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน

นายพิชัย พินิตกาญจนพันธุ์ ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่ง-ประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวเสริมว่า การจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าเฟอร์นิเจอร์ "TFIC Furniture Outlet 2018" ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้สมาชิกได้มีช่องทางเผยแพร่ผลงานการออกแบบ และการผลิตเฟอร์นิเจอร์ของไทยให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายในประเทศมากขึ้น ส่งเสริมตลาดเฟอร์นิเจอร์ภายในประเทศให้มีการขยายตัว ทั้งยังเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคสินค้าในประเทศ ได้มีโอกาสเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์คุณภาพส่งออกจากผู้ผลิตชั้นนำโดยตรงอีกด้วย

นอกจากผู้เข้าชมงานจะสามารถซื้อเฟอร์นิเจอร์คุณภาพส่งออกในราคาที่เป็นธรรมแล้ว กลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ ยังได้สนับสนุนองค์กรสาธารณกุศล โดยมอบพื้นที่ให้กับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และกลุ่มแม่บ้านทหารเรือ ได้นำสินค้าหัตถกรรมของเหล่าแม่บ้านมาจัดแสดงในงาน พร้อมทั้งจัดกิจกรรมสมนาคุณให้กับผู้บริโภค โดยการจัดกิจกรรมทาง Facebook ให้ร่วมสนุกเพื่อลุ้นรับบัตรกำนัลแทนเงินสดสำหรับซื้อเฟอร์นิเจอร์ในงาน รวมมูลค่าทั้งสิ้น 50,000 บาท ซึ่งการจัดงาน "TFIC Furniture Outlet 2018" นี้ จะสามารถช่วยเผยแพร่ผลงานการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ของสมาชิกกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศให้เติบโตยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4