แอนนา โบเยียซิส คว้ารางวัล Peace Image of the Year จากเวทีประกวดภาพถ่ายเพื่อสันติภาพ Alfred Fried Photography Award 2018

พุธ ๒๖ กันยายน ๒๐๑๘ ๐๘:๓๐
ช่างภาพชาวอเมริกันได้รับรางวัลจากการเผยแพร่ความกล้าหาญของสตรีในแซนซิบาร์

ผู้ชนะการแข่งขันภาพถ่ายนานาชาติเพื่อสันติภาพ Alfred Fried Photography Award 2018 ได้เข้ารับรางวัล ณ อาคารรัฐสภาออสเตรียในวันนี้ โดยรางวัลสำคัญอย่าง Peace Image of the Year 2018 พร้อมเงินรางวัล 10,000 ยูโร ตกเป็นของแอนนา โบเยียซิส ช่างภาพข่าวชาวแคลิฟอร์เนีย จากผลงานภาพถ่ายชุด "Panje project: Girls on the island of Zanzibar" ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของหญิงสาวบนเกาะแซนซิบาร์ที่เป็นส่วนหนึ่งของประเทศแทนซาเนีย ซึ่งไม่สนใจกฎที่ห้ามสตรีว่ายน้ำและทวงสิทธิที่พึงมี โดยคณะกรรมการได้ยกย่องภาพถ่ายของโบเยียซิสที่แสดงให้เห็นเรื่องราวเล็กๆ แต่ยิ่งใหญ่ นั่นคือ ความปรารถนาของสตรีที่จะมีอิสรภาพและยืนยันความต้องการของตนเอง ทั้งนี้ รางวัล Alfred Fried Photography Award จัดขึ้นเป็นปีที่ 6 แล้ว และตั้งชื่อตามอัลเฟรด เฮอร์มานน์ ฟรายด์ ชาวออสเตรียเจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพปีค.ศ.1911

รางวัลพิเศษ Best Single Picture พร้อมเงินรางวัล 1,000 ยูโร ตกเป็นของโจ-แอนน์ แมคอาร์เธอร์ ช่างภาพข่าว นักเขียน และนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสัตว์ชาวแคนาดา จากภาพการช่วยชีวิตกอริลลากำพร้าตัวหนึ่งในประเทศแคเมอรูน

รางวัล Best Children Peace Image of the Year พร้อมเงินรางวัล 1,000 ยูโร ตกเป็นของเด็กหญิงคายา ทาเซฟสกา วัย 14 ปี จากกรุงสโกเปีย เมืองหลวงของประเทศมาซิโดเนีย จากภาพที่แสดงถึงความอุ่นใจและความปลอดภัย

การประกวดในปีนี้ได้รับผลงานภาพถ่ายรวมทั้งสิ้น 16,610 ชิ้นจากช่างภาพใน 137 ประเทศ สำหรับคณะกรรมการตัดสินรางวัลจากนานาชาตินำโดยลาร์ส โบริ่ง กรรมการผู้จัดการ World Press Photo และโลอิส แลมเมอร์ฮูเบอร์ ผู้ริเริ่มรางวัลนี้ ทั้งนี้ นอกเหนือจากผู้ได้รับรางวัลข้างต้นแล้ว ยังมีผู้ที่ได้รับรางวัลอีก 4 คน ได้แก่ เซลมา แวน เดอร์ บิล, มาร์ยัม ฟิรูซิ, นอร่า โลเร็ค และคอนสแตนซา พอร์ทนอย

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.friedaward.com

สามารถดาวน์โหลดสื่อประชาสัมพันธ์ (ภาพที่ได้รับรางวัล คำกล่าวของคณะกรรมการ ภาพของพิธีมอบรางวัล) ได้ที่ http://www.friedaward.com/presskit-2018.zip

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

โลอิส แลมเมอร์ฮูเบอร์

โทร. +43-699-13583989

อีเมล: [email protected]

ที่มา: Alfred Fried Photography Award

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ