“ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ” แต่งตั้งเชฟมือทองชาวไอริชเป็น Global Gastronomer คนแรก

พุธ ๒๖ กันยายน ๒๐๑๘ ๐๙:๐๒
มาร์ค มอริอาร์ตี ได้รับการแต่งตั้งเป็น Global Gastronomer คนแรกของแบรนด์

ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ (Diageo Reserve) แบรนด์หรูในเครือดิอาจิโอ ประกาศเปิดตัวตำแหน่งใหม่ "Global Gastronomer" ในฐานะที่ปรึกษาด้านอาหารของแบรนด์

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/748442/Mark_Moriarty.jpg )

ตำแหน่งดังกล่าวถือว่าเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมนี้ และผู้ได้รับตำแหน่งจะต้องทำหน้าที่เป็นกูรูด้านอาหารและศิลปะการทำอาหารระดับโลกของดิอาจิโอ เพื่อสร้างความเชื่อมโยงระหว่างอาหารอันหลากหลายและกับผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ เช่น Johnnie Walker, Zacapa, The Singleton, Cardhu และ Talisker[1]

ความเคลื่อนไหวนี้แสดงถึงความมุ่งมั่นครั้งล่าสุดในด้านอาหาร หลังจากที่ก่อนหน้านี้ดิอาจิโอได้สร้างความร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัท Taste Festivals ในเครือ IMG เพื่อเปิดประสบการณ์อาหารและเครื่องดื่มสุดมหัศจรรย์ทั่วโลก

มาร์ค มอริอาร์ตี เชฟมือรางวัลชาวไอริชและเจ้าของธุรกิจ ได้รับการแต่งตั้งเป็น Global Gastronomer คนแรกของดิอาจิโอ เขาเริ่มเป็นที่รู้จักหลังจากคว้ารางวัล San Pellegrino World Young Chef of the Year 2015 โดยสร้างความประทับใจให้กับคณะกรรมการด้วยสไตล์การทำอาหารที่เรียบง่ายแต่เปี่ยมด้วยความมั่นใจ

นับตั้งแต่นั้นมา เขาก็สั่งสมชื่อเสียงระดับนานาชาติในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการเล่าเรื่องอาหารและนักชิมผู้คร่ำหวอด ด้วยแนวคิดการทำอาหารอันแปลกใหม่ที่ผสมผสานศิลปะการรับประทานอาหารกับความบันเทิงอย่างลงตัว โดยเขาเดินทางไปเยือนมหานครทั่วโลกทั้งสิงคโปร์ มอสโก เคปทาวน์ และลอนดอน

คริสตินา ดิเอซฮันดิโน ผู้อำนวยการฝ่าย Global Category ของสก็อตช์ และกรรมการผู้จัดการของดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ กล่าวว่า "เมื่อปีที่แล้ว เราได้เปิดตัวตำแหน่งใหม่อย่าง Global Cocktailian ในฐานะผู้ให้คำปรึกษาด้านบาร์และผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์เครื่องดื่มของเรา โดยตำแหน่งดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างสูงในการสร้างประสบการณ์สุดหรูอันเปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจและเข้าถึงได้สำหรับทุกคน"

"เรามองว่าวัฒนธรรมอาหารและเครื่องดื่มกำลังเปลี่ยนไป เนื่องจากหลายคนสนใจในรสชาติมากขึ้น และคิดว่าเครื่องดื่มทำให้อาหารอร่อยขึ้น Global Gastronomer คนใหม่ของเราจะทำให้การเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นจริง พร้อมก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งผสมผสานกันอย่างลงตัวจนก่อเกิดเป็นรสชาติสุดมหัศจรรย์ในแบบที่โลกไม่เคยมพบมาก่อน"

"ไม่มีใครเหมาะสมกับตำแหน่งนี้มากไปกว่ามาร์ค มอริอาร์ตี ซึ่งเป็นผู้มีความคิดริเริ่มด้านอาหาร เจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ และผู้ที่สนใจเรื่องเครื่องดื่ม มาร์คมีทักษะที่เหมาะสมสำหรับการปลดปล่อยศักยภาพของ Global Gastronomer รวมถึงสนับสนุนการพัฒนาเชิงพาณิชย์และการสร้างสรรค์นวัตกรรมของเรา"

มาร์ค มอริอาร์ตี กล่าวถึงบทบาทใหม่ของตนว่า "การได้เป็น Global Gastronomer คนแรกของดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เป็นโอกาสที่วิเศษมาก ผมอดใจรอไม่ไหวที่จะได้ร่วมงานกับทีมงานของดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ และเหล่าผู้นำอุตสาหกรรม เพื่อสร้างชีวิตชีวาให้กับแบรนด์ต่างๆของเราผ่านอาหาร อันจะนำไปสู่การสร้างประสบการณ์ด้านรสชาติอันน่าทึ่งสำหรับผู้บริโภค และทำให้ผู้บริโภคตระหนักว่าเครื่องดื่มที่ดีจะช่วยยกระดับประสบการณ์การรับประทานอาหารให้ดีขึ้นด้วย"

ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ มุ่งมั่นสร้างสรรค์ประสบการณ์สุดหรูระดับโลก พร้อมผสานรวมแบรนด์ที่ตกทอดมายาวนาน มีการสร้างสรรค์อย่างพิถีพิถัน และมีความน่าเชื่อถือ สำหรับแบรนด์ต่างๆในเครือประกอบด้วย Johnnie Walker, Ciroc, Don Julio, Bulleit, Tanqueray No. Ten, Ketel One, Zacapa และอีกมากมาย

สามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับการดื่มอย่างมีความรับผิดชอบได้ที่ DRINKiQ.com

[1] ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ ได้รับตำแหน่ง best-performing collection of spirit brands สามปีซ้อนจากรายงาน Drinks International Brands Report ที่มาจากการโหวตของบาร์เทนเดอร์จากบาร์ชั้นนำทั่วโลก

ที่มา: ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?