ผู้นำยุคใหม่ในโลกดิจิทัล ก้าวทันโลก ทันเทรนด์

พุธ ๒๖ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๑:๓๙
เมื่อโลกเปลี่ยน...ไลฟ์สไตล์ชีวิตเปลี่ยน สู่ยุคดิจิทัล บทบาทเทคโนโลยี นวัตกรรมต่างๆ เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันอย่างรวดเร็ว จึงเป็นความจำเป็นที่ทุกคนต้องตื่นตัวและรับมือกับการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อสร้างศักยภาพในการสร้างความได้เปรียบเชิงการแข่งขันต่างๆ สู่ความเป็นผู้นำยุคใหม่ก้าวสู่เวทีการแข่งขันระดับโลก มหาวิทยาลัยสยามจึงร่วมมือกับสถาบันกลยุทธ์และศักยภาพเชิงการแข่งขัน มหาวิทยาลัยชื่อดังก้องโลกอย่าง มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด โดยจัดตั้งสถาบันวิทยาการเพื่อการแข่งขัน มหาวิทยาลัยสยาม ในหลักสูตรวิทยาการ 'ผู้นำนวัตกรรม เพื่อการแข่งขันในระดับโลก (Innovation Leadership for Global Compettitiveness หรือ ILG)' ซึ่งในปีนี้เป็นรุ่นที่ 2 โดยได้รับความสนใจจากบุคคลสำคัญทางภาครัฐและภาคเอกชนหลากหลายองค์กรมาร่วมเติมเต็มความรู้และประสบการณ์มากมาย อาทิ พล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ (ประธาน ILG รุ่น 2), ผศ.ดร.สุพันธ์ ตั้งจิตกุศลมั่น, ดร.วุฒิชัย พรรณเชษฐ์, น.พ.สิทธิโชค อนันตเสรี, สุขเทพ จันทร์ศรีชวาลา, ปานศักดิ์ รังสิ พราหมณกุล, แดน เหตระกูล, ดร.อุษณีย์ มหากิจศิริ, สุริยน ศรีอรทัยกุล และ รวิน แนวมาลี เป็นต้น รศ.ดร.จอมพงศ์ มงคลวนิช รองอธิการบดี และ ผู้อำนวยการ หลักสูตร ILGมหาวิทยาลัยสยาม กล่าวว่า สถาบันวิทยาการเพื่อการแข่งขัน มหาวิทยาลัยสยาม ได้ดำเนินการ หลักสูตรวิทยาการ ผู้นำนวัตกรรม เพื่อการแข่งขันระดับโลก รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 19 มีนาคม – 9 กรกฎาคม 2561 โดยมุ่งมั่นพัฒนาผู้นำนวัตกรรมให้เกิดมุมมอง ใน 4 มิติ ได้แก่ Change – ผู้นำที่พร้อมปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ในการเปลี่ยนแปลงของโลก / Vision – ผู้นำทางความคิดที่มีวิสัยทัศน์ มีมุมมองใหม่ มุ่งมั่นสร้างสรรค์องค์กรสู่ความสำเร็จ / Freedom – ผู้นำที่เปิดโอกาสในการให้อิสระกับตัวเองและความคิด ร่วมสร้างศักยภาพเชิงการแข่งขันให้องค์กร / Idealism – ผู้นำนวัตกรรมที่สร้างสรรค์และร่วมขับเคลื่อนองค์กรให้เกิดสิ่งใหม่ โดยมุ่งเน้นการถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์จากวิทยากร และผู้รับการอบรม เพื่อนำนวัตกรรมสู่การสร้างความเข้มแข็งขับเคลื่อนองค์กร และเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้ประเทศไทย ก้าวไปอย่างมั่นคง สู่ศักยภาพในการแข่งขันระดับสากล ทั้งนี้การจัดการอบรม หลักสูตรวิทยาการ 'ผู้นำนวัตกรรม เพื่อการแข่งขันในระดับโลก หรือ ILG รุ่นที่ 2 ได้ผ่านลุล่วงตามวัตถุประสงค์เรียบร้อยแล้ว และมีการมอบวุฒิบัตร โดย พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุก องคมนตรี และนายกสภามหาวิทยาลัยสยาม พร้อมปิดท้ายด้วยงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จ ILG รุ่น 2 สู่ผู้นำนวัตกรรมยุคใหม่ ในคอนเซ็ปต์สีสันคัลเลอร์ฟูล ที่ให้ความสุข...สนุกสนาน อย่างชื่นมื่น ดร.อุษณีย์ มหากิจศิริ ประธานกรรมการ บริษัท คิงฟูดกรุ๊ป จำกัด ผู้นำหญิงยุคใหม่ทำหน้าที่ในหลายบทบาทได้ดีที่สุด กล่าวอย่างมั่นใจว่า การได้เรียนหลักสูตรนี้ อาจารย์ที่สอนบินจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดมาสอนเลยนะคะ ทำให้ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ได้ทั้งการจัดการ ได้แนวคิดจากการเบรนสตรอมร่วมกัน ทำให้มีมุมมองมีความคิด และการทำงานร่วมกัน มีประโยชน์มาก สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการทำงานของเราได้อย่างแน่นอน ใช้ได้จริง แล้วในทุกๆ การทำงานเราดึงความสามารถของแต่ละคนเข้าร่วม เพื่อการทำงานให้ดีที่สุดได้

"บทบาทผู้นำยุคใหม่ สำหรับผู้หญิงมีหลายหมวด เป็นทั้งภรรยา แม่ การทำงาน และดูแลลูก ซึ่งในแต่ละหมวดเราต้องทำทุกหน้าที่ออกมาให้ดีที่สุด และยิ่งในโลกยุคใหม่นี้ เรื่องของเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมาก จะมีแท็บเล็ตอยู่ติดตัวตลอด ในการทำงาน หรือการตัดสินใจสามารถทำได้ทันที สะดวกรวดเร็วมากค่ะ" สุริยน ศรีอรทัยกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิวตี้เจมส์ แฟคตอรี่ จำกัด ผู้นำยุคใหม่ที่ก้าวทันกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลก บอกเล่าอย่างอารมณ์ดีว่า- - " โลกวันนี้เปลี่ยนไปมาก เศรษฐกิจก็เปลี่ยน เทคโนโลยี นวัตกรรมเข้ามามีบทบาทในชีวิตปะจำวัน ต้องตามเทรนด์ให้ทัน แต่ไม่ตามกระแสมากไป อยู่ตรงกลาง แล้วเมื่อมาเรียนหลักสูตรนี้ ILG รุ่น 2 สามารถนำมาปรับใช้ในองค์กรของเราได้เลยครับ ...ผู้นำยุคใหม่ ต้องเปลี่ยนแปลง ปรับตัว ก้าวตามให้ทันโลก ตามเทรนด์ อัพเดทตลอดเวลา และพร้อมที่จะสร้างแรงบันดาลใจต่างๆ เพื่อสู่เป้าหมาย" รวิน แนวมาลี ประธานกรรมการ บริษัท ADS ADSPERTISE จำกัด ผู้นำยุคใหม่ที่ชอบการเปลี่ยนแปลงและนำเทรนด์ กล่าวว่า ธุรกิจที่ทำจะเป็นเรื่องของนวัตกรรมการดูแลสุขภาพ ซึ่งเป็นเรื่องใหม่ มีแนวโน้มที่ดีต่อสุขภาพ ทำให้สนใจในหลักสูตร ILG 2 ซึ่งเป็นเรื่องของนวัตกรรม เทคโนโลยี มีประโยชน์มากๆ สามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ได้จริงในธุรกิจที่ทำงานอยู่ คอนเฟิร์มเลยครับ "วันนี้โลกเปลี่ยนแปลง ขับเคลื่อนด้วยอินโนเวชั่น ดังนั้นผู้นำยุคใหม่ต้องมีวิสัยทัศน์ จะได้มีมุมมองใหม่ๆ และกว้างไกล และที่สำคัญ ต้องเป็นผู้นำเทรนด์ก่อนใคร!" ผ่านไปแล้วสำหรับ ILG รุ่นที่ 1 ที่ประสบความสำเร็จและเป็นที่ยอมรับมาแล้ว และ ILG รุ่นที่ 2 ได้สิ้นสุดลงในค่ำคืนนี้อย่างชื่นมื่น และจะก้าวต่อไปกับ ILG รุ่นที่ 3 เปิดรับแล้ว หากอยากเป็นผู้นำสไตล์ใหม่ที่สร้างสรรค์ระบบความคิดรวบยอด...ก้าวทันโลก ก้าวทันเทรนด์ สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร.09 137 6000, 081 353 4588 หรือ www.siamuilg.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ