"นายแพทย์สุขุม" ปลัด สธ.ใหม่ แอคทีฟงานแรกเวทีโลก "ควบคุมโรคไม่ติดต่อ"

พุธ ๒๖ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๖:๐๓
ปลัดกระทรวงสาธารณสุขคนใหม่ ที่จะเริ่มทำงานในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ซึ่งในปีงบประมาณ 2562 ทุกท่านปฏิบัติงานเร็วกว่ากำหนด แอคทีฟกันจนเป็นสัญญาณที่ดีว่า ระบบสุขภาพของไทย ภายใต้การนำของ นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย จะพัฒนาไปไกลกว่าทุกสมัย

ล่าสุด กอง บ.ก.เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook รายงานว่า นายแพทย์สุขุม ในฐานะอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ อีกสองวันจะเป็นปลัดกระทรวงสาธารณสุขคนใหม่

นายแพทย์สุขุม ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับมอบหมายจากศาสตราจารย์คลินิก เกียรติคุณ นายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นำคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข เข้าร่วมการประชุมระดับสูงของสมัชชาสหประชาชาติว่าด้วยการต่อสู้กับวัณโรค และการป้องกันและควบคุมโรคไม่ติดต่อ ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 26 – 27 กันยายน 2561 ณ สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ผู้ร่วมประชุมประกอบด้วย ประมุขแห่งรัฐ หัวหน้ารัฐบาล ผู้แทนรัฐสภา ภาคประชาสังคม กลุ่มประชากรเปราะบาง ภาควิชาการ มูลนิธิการกุศล และภาคเอกชน

โดยรัฐสมาชิกจะร่วมกันรับรองปฏิญญาทางการเมืองการประชุมระดับสูงของสมัชชาสหประชาชาติว่าด้วยการต่อสู้กับวัณโรค และปฏิญญาทางการเมืองของการประชุมระดับสูงของสมัชชาสหประชาชาติว่าด้วยการป้องกันและควบคุมโรคไม่ติดต่อ

การเข้าร่วมประชุมครั้งนี้ ประเทศไทยได้รับเกียรติให้ร่วมกล่าวถ้อยแถลงต่อที่ประชุมเต็มคณะของทั้งสองการประชุม เป็นการเน้นย้ำให้เห็นว่าประเทศไทยให้ความสำคัญและมีศักยภาพในการร่วมขับเคลื่อนประเด็นสุขภาพกับนานาประเทศ

ซึ่งจะส่งผลต่อการขับเคลื่อนงานด้านสุขภาพโลกของประเทศไทยต่อไปอีกด้วย และเป็นการส่งเสริมความมุ่งมั่นทางการเมืองของไทยในการยุติวัณโรค รวมทั้งการป้องกันและควบคุมโรคไม่ติดต่อ

ทั้งนี้ ไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพร่วมกิจกรรมคู่ขนานด้านสาธารณสุขในระหว่างการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 73 ใน 2 หัวข้อ คือ หลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า และแอลกอฮอล์ โรคไม่ติดต่อ และการพัฒนาที่ยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest