โกลเด้นแลนด์ต่อยอดการศึกษา แบ่งปันการเรียนรู้สู่สังคมในโครงการ โกลด์ กิฟวิ่ง (Gold Giving)

พุธ ๒๖ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๕:๕๙
โกลเด้นแลนด์ขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยพัฒนาการศึกษาและเยาวชนไทยให้มีโอกาสเพิ่มมากขึ้น จึงจัดโครงการ โกลด์ กิฟวิ่ง (Gold Giving) เพื่อเป็นการขยายโอกาสทางการศึกษา ทั้งในโรงเรียนใกล้โครงการบ้าน และโรงเรียนของพนักงาน ซึ่งกิจกรรม Gold Giving มีหลายรูปแบบ อาทิ Gold Giving พาน้องเรียนรู้ และกิจกรรม Gold Giving - Back to School ซึ่งมีวัตถุประสงค์ช่วยต่อยอดทางการศึกษา ถ่ายทอดองค์ความรู้ และแบ่งปัน การเรียนรู้สู่ชุมชมที่ด้อยโอกาส

คุณธนพล ศิริธนชัย (วู้ดดี้) ประธานอำนวยการบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (จำกัด) มหาชน หรือโกลเด้นแลนด์ กล่าวถึงโครงการครั้งนี้ว่า "สำหรับกิจกรรมต่างๆ ภายใต้โครงการ โกลด์ กิฟวิ่ง (Gold Giving) นั้น ถอดสูตรมาจากคำว่า GOLD ซึ่งเป็นวัฒนธรรมองค์กรที่ทุกคนในโกลเด้นแลนด์ต่างนำมาประยุกต์ใช้ในการทำงานทั้งกิจกรรมระหว่างการทำงาน และกิจกรรมนอกเวลางานมาเป็นตัวเชื่อมโยง คือ

G-Good Governance ทำงานอย่างโปร่งใส

O-Open Mind ต้องเปิดใจไม่ปกปิด

L-Learning Organization เรียนรู้อย่างเป็นมิตร

D-Drive for Excellence ร่วมกันคิดพร้อมก้าวไกล

ซึ่งโครงการครั้งนี้ของบริษัทฯ ตระหนักถึงการส่งเสริมทางด้านการศึกษาให้กับเยาวชนอย่างแท้จริง พร้อมให้พนักงานได้เรียนรู้อย่างเป็นมิตร (Learning Organization) ซึ่งเป็นหัวข้อหนึ่งในวัฒนธรรมองค์กร G-O-L-D อย่างเช่นกิจกรรม Gold Giving พาน้องเรียนรู้ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้มีการคัดเลือกโรงเรียนที่อยู่ใกล้กับโครงการบ้านของโกลเด้นแลนด์ เพื่อเป็นการสร้างความเป็นมิตรที่ดีกับชุมชนโดยรอบ แต่ก็ยังคงยึดมั่นในเรื่องของการต่อยอดการศึกษาอยู่เช่นเดิม โดยเชิญชวนเพื่อนพนักงานร่วมแบ่งปันประสบการณ์ในสายงานให้กับน้องๆ ระดับมัธยมศึกษาได้ฟัง เพื่อต่อยอดการเรียนรู้และสามารถนำไปใช้ในการศึกษาต่อ พร้อมทั้งเข้าเยี่ยมชมนวัตกรรมการก่อสร้างบ้านเพื่อให้เห็นภาพจริง และเป็นแนวทางเพื่อประกอบการตัดสินใจในการเลือกเรียนในระดับมหาวิทยาลัยต่อไป

สำหรับกิจกรรม Gold Giving - Back to School เป็นโครงการที่มุ่งเน้นการกระตุ้นจิตสำนึกรักชุมชนของคนในสังคม มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความช่วยเหลือทางการศึกษา และพัฒนาโรงเรียนที่ขาดแคลน ดังนั้นบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือโกลเด้นแลนด์ จึงผลักดันให้เกิดการพัฒนาโอกาสทางการศึกษา โดยเริ่มจากโรงเรียนที่พนักงานเคยศึกษาอยู่ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้พนักงานและสังคมเห็นคุณค่าของชุมชนบ้านเกิด

โดยกิจกรรมนี้ เริ่มต้นจากการประชาสัมพันธ์ให้พนักงานในบริษัทฯ เขียนเรียงความถึงโรงเรียนที่ตนเคยเรียนอยู่สมัยเด็ก ทั้งในเรื่องความประทับใจและสิ่งที่โรงเรียนขาดแคลน เพื่อนำมาให้ทางบริษัทฯ ได้รับทราบและนำมาพิจารณาดำเนินการช่วยเหลือต่อไป หลังจากคณะผู้บริหารคัดเลือกโครงการแล้ว จะมีการส่งทีมงานไปสำรวจเพื่อดูสภาพปัญหาในพื้นที่จริง เพื่อประเมินความต้องการของโรงเรียนและชุมชน ในรูปแบบของการดำเนินการช่วยเหลือร่วมกัน ในปีนี้เรียงความของ ช่างโน่ - นายประสิทธิ์ มะปะโม นายช่างหนุ่มศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านดงเย็น อำเภอบ้านด่าน จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับการคัดเลือกจากคณะผู้บริหาร จนเกิดเป็นกิจกรรม Gold Giving Back to School ครั้งที่ 3 ขึ้นมา พร้อมเป็นผู้ประสานงานกับโรงเรียนว่าโรงเรียนต้องการพัฒนาสิ่งใด โดยในปีนี้บริษัทได้อนุมัติเครื่องเล่นสนามเด็กเล่น อุปกรณ์กีฬา คอมพิวเตอร์ เครื่องเขียน และงบประมาณปรับปรุงห้องน้ำ ห้องเรียน เป็นต้น ถือเป็นการต่อยอดและยกระดับการศึกษาให้กับน้องๆ ได้เรียนอย่างมีคุณภาพเพิ่มมากขึ้น

ช่างโน่ - นายประสิทธิ์ มะปะโม นายช่างหนุ่มจากทาวน์โฮมโซน 3 ของโกลเด้นแลนด์ ได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการโกลด์ กิฟวิ่ง "อันดับแรกอยากขอขอบพระคุณ ผู้บริหารโกลเด้นแลนด์ ทุกท่านที่สนับสนุนโครงการดีๆ นี้ขึ้นมา เล็งเห็นถึงความสำคัญและให้ความเมตตากับโรงเรียนต่างจังหวัด ที่ยัง ขาดโอกาสทางด้านการศึกษาในอีกหลายๆ ด้าน ขอบคุณคณาจารย์และทีมงานโกลเด้นแลนด์ที่ช่วยประสานงานให้กิจกรรมดีๆ นี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี น้องๆ ที่โรงเรียนบ้านดงเย็นมีความสุขมาก ที่ได้รับโอกาสดีๆ ได้สนามเด็กเล่นใหม่ ของเล่นใหม่ คอมพิวเตอร์ใหม่ และขอบคุณที่เลือกโรงเรียนเล็กๆ นี้ อีกทั้งยังอยากให้มีโครงการดีๆ แบบนี้อีกต่อไป"

สำหรับพิธีมอบ เครื่องเล่นสนามเด็กเล่น อุปกรณ์กีฬา คอมพิวเตอร์ เครื่องเขียน งบประมาณปรับปรุงห้องน้ำ ห้องเรียน ฯลฯ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น จำนวน 136,980 บาท (หนึ่งแสนสามหมื่นหกพันเก้าร้อยแปดสิบบาทถ้วน) ในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากคณะผู้บริหารโกลเด้นแลนด์ นำโดย คุณธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในการมอบ ให้แก่ นางสโรชินี โอชโร รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา บุรีรัมย์ เขต ๑ และนายพัทยา คำสอนผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดงเย็น เป็นตัวแทนในการรับมอบในครั้งนี้อีกด้วย

บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่พักอาศัยและเชิงพาณิชยกรรมชั้นนำของประเทศไทย มีความมุ่งหมายที่จะพัฒนาสังคม โดยเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาเยาวชนผ่านการศึกษาดูงานนวัตกรรมการก่อสร้างในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และเสริมสร้างความภาคภูมิใจในศิลปะวัฒนธรรมของชาติ จึงมีโครงการพาเด็กนักเรียนจากต่างจังหวัดมาทัศนศึกษายังโครงการของบริษัทฯ และสถานที่สำคัญเชิงความรู้ในกรุงเทพฯ ภายใต้ชื่อโครงการ GOLD Giving

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?