มหกรรม CIIE สนับสนุนแบรนด์จีนและต่างชาติด้วยการตั้งศูนย์บริการด้านทรัพย์สินทางปัญญาในพื้นที่จัดงาน พร้อมออกมาตรการใหม่ๆ มุ่งยกระดับการคุ้มครองสิทธิ์แก่ผู้มาร่วมจัดแสดง

พฤหัส ๒๗ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๗:๔๓
มหกรรม China International Import Expo (CIIE) ตั้งศูนย์บริการระงับข้อพิพาทด้านการค้าและปกป้องทรัพย์สินทางปัญญา (IP Service Centre) และจัดโครงการด้านการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาภายในพื้นที่จัดงาน ศูนย์บริการด้านทรัพย์สินทางปัญญาแบบครบวงจรในจุดเดียวนี้จะคอยให้คำปรึกษา และมอบบริการด้านการป้องกันและไกล่เกลี่ยระงับข้อพิพาทให้กับบรรดาผู้แทนองค์กรต่างๆ โดยผู้เชี่ยวชาญที่มาจากหน่วยงานต่างๆ ของรัฐบาล รวมถึงคณะกรรมการอนุญาโตตุลาการเศรษฐกิจและการค้าระหว่างประเทศแห่งชาติจีน โดยจะให้บริการผ่านคอลเซ็นเตอร์ที่ถูกตั้งขึ้นเป็นพิเศษในช่วงก่อนและหลังตลอดจนระหว่างการจัดมหกรรม

หวัง บิงหนาน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์และผู้อำนวยการสำนักงานด้านการนำเข้าและส่งออกระหว่างประเทศของจีนกล่าวว่า "มหกรรม China International Import Expo นี้จะเป็นเวทีเปิดตัวผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ จำนวนมาก เราให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดการค้าที่เป็นธรรมในงานแสดงสินค้าต่างๆ ดังนั้น เราจึงตั้งใจว่าจะทำให้มหกรรม CIIE นี้เป็นแบบอย่างของการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา ด้วยการนำเสนอมาตรการใหม่ๆ เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของทุกฝ่ายอย่างจริงจัง"

สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาแห่งนครเซี่ยงไฮ้ได้ร่วมมือกับหน่วยงานของรัฐบาลอีกหลายแห่งในการจัดทำข้อแนะนำสำหรับการควบคุมดูแลและแก้ไข้ข้อพิพาทด้านทรัพย์สินทางปัญญาในประเทศจีน ซึ่งรวมถึงการใช้โลโก้และเครื่องหมายการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกมากยิ่งขึ้นแก่ผู้มาร่วมงานมหกรรม CIIE ในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ คำแนะนำบางส่วนได้ถูกนำมาใช้ในการจัดงานดังนี้:

- กำหนดวิธีการและข้อบังคับใหม่ๆ ในการจัดการกับเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของผู้ที่มาร่วมงาน

- ดำเนินการตามข้อกำหนดใหม่ที่มาจาก "คำตัดสินของศาลประชาชนสูงสุดแห่งนครเซี่ยงไฮ้ว่าด้วยการให้บริการและคุ้มครองในระหว่างการจัดมหกรรม China International Import Expo" ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการยกระดับการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาของผู้มาร่วมจัดแสดงในมหกรรม CIIE

- เปิดตัวคอลัมน์ที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สินทางปัญญา รวมถึงคอลเซ็นเตอร์ให้บริการคำปรึกษาด้านทรัพย์สินทางปัญญาภายในพื้นที่จัดงาน (+86-21-968888)

- ให้คำปรึกษาและคำแนะนำแก่ผู้มาร่วมจัดแสดงที่ต้องการจดทะเบียนเพื่อรับการคุ้มครองสิทธิ์ทรัพย์สินทางปัญญาในประเทศจีน โดยผู้เขียนคำร้องสามารถดำเนินการยื่นใบสมัครต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ภายในงาน

- การดำเนินการปรับปรุงทบทวนข้อกำหนดต่างๆก่อนการจัดมหกรรม

เกี่ยวกับ China International Import Expo

มหกรรมแสดงสินค้า China International Import Expo (CIIE) จัดโดย China International Import Expo Bureau และ National Exhibition and Convention Center (Shanghai) Co., Ltd โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงพาณิชย์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนและรัฐบาลนครเซี่ยงไฮ้ นอกจากนั้นยังได้รับการสนับสนุนจากองค์กรระหว่างประเทศ ได้แก่ องค์การการค้าโลก (WTO), การประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (UNCTAD) และองค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ (UNIDO)

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180926/2248967-1

คำบรรยายภาพ: มหกรรม CIIE สนับสนุนแบรนด์จีนและต่างชาติด้วยการตั้งศูนย์บริการด้านทรัพย์สินทางปัญญาในพื้นที่จัดงาน พร้อมออกมาตรการใหม่ๆ มุ่งยกระดับการคุ้มครองสิทธิ์แก่ผู้มาร่วมจัดแสดง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้