“ TPLAS ” ส่งซิกครึ่งปีหลัง “ ถุงพลาสติก ” สดใส เร่งขยาย Back Office -โรงงาน - เครื่องจักร ดันรายได้ ปี63 โต ก้าวกระโดด

พฤหัส ๒๗ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๕:๑๕
กรุงเทพฯ - บมจ.ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994)หรือ TPLAS ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ถุงบรรจุอาหาร ระบุ ธุรกิจถุงพลาสติกโค้งสุดท้ายปี2561 มีแนวโน้มสดใส เหตุช่วงเทศกาลวันหยุดปลายปี ดีมานความต้องการใช้ถุง เพิ่มขึ้น ในขณะที่ภาครัฐบาล ส่งสัญญาณบวก ประกาศขับเคลื่อนให้มีการเลือกตั้งต้นปี2562 ประกอบกับเริ่มหันมาพยุงภาคการเกษตร ทำให้บริษัทฯได้รับอานิสงค์จากความต้องการใช้สินค้าเต็มๆ ด้านผู้บริหาร " ธีระชัย ธีระรุจินนท์ " เร่งเดินหน้าเพิ่มศักยภาพขยาย Back Office -โรงงาน – เครื่องจักรใหม่ เพื่อเป็นใบเบิกทาง หนุนรายได้รวมในปี 2563 เติบโตก้าวกระโดด

นายธีระชัย ธีระรุจินนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด (มหาชน) หรือ TPLAS เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในช่วงโค้งสุดท้ายปี 2561 ยังคงมีขยายตัวต่อเนื่อง จากความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ถุงบรรจุอาหารและถุงหูหิ้ว พร้อมทั้งฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร เพิ่มขึ้นในช่วงปลายปีเพราะช่วงที่มีการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคมากขึ้น และยังเป็นการสอดรับแผนการเลือกตั้งของภาครัฐที่จะเกิดขึ้นในต้นปีหน้าอีกด้วย

ส่วนความคืบหน้าการดำเนินการขยายอาคารโรงงานใหม่ และการติดตั้งเครื่องจักรใหม่ สำหรับการผลิตผลิตภัณฑ์ถุงพลาสติก และปรับปรุงอาคารโรงงานเดิม รวมถึงสำนักงานบริษัทฯ เพื่อเป็นการรองรับความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์จากถุงพลาสติก และการขยายตลาดนั้น คาดว่าจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างและจะแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2562 ซึ่งจะทำให้กำลังการผลิตของบริษัทฯเติบโตเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว จากปัจจุบันกำลังการผลิตถุงพลาสติก รวม 10,281.60 ตันต่อปี โดยแบ่งเป็น ถุงพลาสติกประมาณ 850 ตันต่อเดือน ในขณะที่กำลังการผลิตฟิล์มถนอมอาหาร (PVC) อยู่ที่ 1,411.20 ตันต่อปี หรือประมาณ 120 ตันต่อเดือนขึ้น โดยบริษัทฯจะนำเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุน มาต่อยอดการผลิต

"บริษัทฯมั่นใจว่า หลังจากดำเนินการขยายอาคารโรงงานใหม่ และการติดตั้งเครื่องจักรแล้วเสร็จ จะทำให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯเติบโตอย่างก้าวกระโดด เมื่อเทียบจากผลการดำเนินงานในปี 2560 ที่มีรายได้จากการขายรวม 530.96 ล้านบาท กำไรสุทธิ 22.09 ล้านบาท และงวด 6 เดือนปี 2561 มีรายได้จากการขายรวมที่ 273.14 ล้านบาท และ กำไรสุทธิ 12.52 ล้านบาท ตามความต้องการใช้ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการเติบโตเศรษฐกิจในประเทศ และราคาสินค้าเกษตรที่ปรับตัวดีขึ้น ส่งผลให้ประชาชาชนมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น " นายธีระชัย กล่าว

กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) จำกัด (มหาชน) หรือ TPLAS กล่าวเพิ่มว่า นอกจากนี้ บริษัทฯมีแผนในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ พร้อมกับการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยจะเน้นเจาะในกลุ่มลูกค้าทั่วไป และกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรม อาทิ อุตสาหกรรมอาหารที่ต้องการเก็บรักษาสินค้าและวัตถุดิบ ให้อยู่ได้นาน รวมถึงห้างสรรพสินค้า และโรงแรม ที่มีความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ

นอกจากนี้ ในอนาคตบริษัทฯมีแผนที่จะเพิ่มช่องทางการตลาด ไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ตามนโยบายเปิดการค้าเสรี (AEC) เนื่องจากมองว่าในกลุ่มประเทศดังกล่าว ยังคงมีดีมานความต้องการใช้ ดังนั้นหากTPLAS สามารถเข้าไปเจาะตลาดในกลุ่มAEC ได้ ก็จะส่งผลให้บริษัทฯสามารถกระจายความสี่ยงของรายได้รวมได้ครบคลุมมากยิ่งขึ้น เนื่องจากฐานลูกค้าในปัจจุบันเป็นกลุ่มลูกค้า ประเภท ซาปั๊ว กว่า 5,000 ราย โดยฐานลูกค้าส่วนใหญ่จะกระจายไปทั่วทุกจังหวัด

" ภาพรวมอุตสาหกรรมถุงพลาสติก ในประเทศมีการเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 5-10% ในปี พ. ศ. 2561 จากมูลค่าประมาณ 10,000 ล้านบาทในปี 2560 จากการเติบโตเศรษฐกิจในประเทศ และราคาสินค้าเกษตรที่ปรับตัวดีขึ้น ส่งผลให้ประชาชาชนมีกำลังซื้อ รวมทั้งการเติบโตของร้านค้า เช่น ห้างสรรพสินค้า ห้างค้าส่ง ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ และร้านค้าต่างๆ ซึ่งขยายตัวและมีการก่อสร้างในพื้นที่ต่างๆ เพิ่มขึ้น เมื่อโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จ ร้านค้าเหล่านี้จะมีความต้องการใช้ถุงพลาสติกที่เพิ่มขึ้น " นายธีระชัย กล่าว ทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital