ดีเอสเอ็มผนึกกำลังสตาร์บอร์ดเปิดตัวกระดานโต้คลื่นรักษ์โลกครั้งแรกจากขยะใต้ท้องสมุทร

ศุกร์ ๒๘ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๖:๒๙
รอยัล ดีเอสเอ็ม บริษัทยักษ์ใหญ่ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์ ผลิตภัณฑ์โภชนาการและสุขภาพ เพื่อการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน ร่วมกับ สตาร์บอร์ด ผู้นำทางด้านอุปกรณ์กีฬาทางน้ำระดับโลก ผู้ผลิตไม้พาย กระดานโต้คลื่น วินเซิร์ฟ และไคท์บอร์ด ประกาศความร่วมมือกันในการรวบรวมอวนประมง ขยะจากท้องสมุทรอินเดียเพื่อนำไปเป็นรีไซเคิลเป็นผลิตภัณฑ์รักษ์โลกต่างๆ อาทิ ชิ้นส่วนของกระดานโต้คลื่น เพื่อลดปริมาณขยะตามชายหาด และลดมลพิษทางทะเล พร้อมส่งเสริมสิ่งแวดล้อมที่ดีให้กับชุมชนในประเทศอินเดีย

ดีเอสเอ็ม และ สตาร์บอร์ด ด้วยปณิธานในการส่งเสริมสิ่งแวดล้อมที่สะอาดและระบบเศรษฐกิจปราศจากสิ่งเหลือใช้ (circular economy) ได้ร่วมกันผลิตกระดานโต้คลื่นรักษาสิ่งแวดล้อมขึ้นเป็นครั้งแรก โดยกระดานโต้คลื่นดังกล่าวนี้ผลิตจากอวนประมง ขยะเหลือใช้ทางทะเลจากมหาสมุทรอินเดียและทะเลอาหรับ จากเทคโนโลยีขั้นสูงที่พัฒนาขึ้นโดยบริษัทดีเอสเอ็ม Akulon(R) RePurposed ที่นำเอาวัสดุรีไซเคิลจากทะเลมาผลิตเป็นวัสดุเกรดโพลีเอไมด์ที่มีคุณสมบัติแข็งแรงและทนทาน มาใช้ในการผลิตกระดานโต้คลื่นและอุปกรณ์ต่างๆ รวมไปถึงอุปกรณ์ดำน้ำ อาทิ ครีบหาง กล่องใส่ครีบหาง เอสยูพีปั๊ม ตลอดจนชิ้นส่วนต่างๆของกระดานโต้คลื่น ภายใต้แบรนด์ NetPositive! โดยสตาร์บอร์ด

"ที่ ดีเอสเอ็ม กลยุทธ์ของเราประกอบด้วยการพัฒนาโซลูชั่นและความร่วมมือเชิงนวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ด่อเศรษฐกิจแบบครบวงจร ที่สอดคล้องกับเป้าหมายในการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ (UN) เพื่อแก้ปัญหาการแปรปรวนของสภาพภูมิอากาศ ความขาดแคลนทางด้านทรัพยากร มลพิษ และ ขยะ เรามองไกลไปกว่ารูปแบบการผลิตสินค้าในปัจจุบันที่เป็นการผลิตสินค้าแบบใช้แล้วทิ้ง โดยพยายามเลียนแบบธรรมชาติและวงจรชีวิตให้ได้มากที่สุด อย่างเช่นความร่วมมือในครั้งนี้กับบริษัทสตาร์บอร์ดที่เราได้นำเอาขยะเหลือใช้จากทะเลกลับมาสร้างวัสดุที่มีมูลค่าสูงซึ่งสามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้อีกครั้งเมื่อหมดอายุการใช้งานของมัน" แมท เกรย์ ผู้อำนวยการฝ่ายคอมเมอร์เชียล เอเชีย แปซิฟิก ดีเอสเอ็ม เอ็นจิเนียริ่ง พลาสติก กล่าว

"หนึ่งในความภูมิใจสูงสุดในงานของเราก็คือความท้าทายในการออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่นำไปสู่การพัฒนาที่ดีขึ้น" ซเวน แรสมูเซน ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ บริษัทสตาร์บอร์ด กล่าว "ด้วยความร่วมมือกับดีเอสเอ็ม ในครั้งนี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงวิธีง่ายๆและรวดเร็วในการปรับเปลี่ยนวิธีการผลิตกระดานโต้คลืนรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้นให้กับโลกของเรา ซึ่งเรามุ่งมั่นในการคิดค้นนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง"

ความร่วมมือในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการกำจัดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมแล้วนั้น การจัดเก็บ คัดแยก ทำความสะอาด และแปรรูปอวนประมงที่ถูกทิ้งในทะเลนั้นยังเป็นการสร้างวิถีชีวิตที่ยั่งยืนให้กับชุมชนท้องถิ่นอีกหลายแห่งในประเทศอินเดียอีกด้วย

จากรายงานของสหประชาชาติ (UN) พบว่า ขยะพลาสติกกว่าแปดล้านตันจะถูกทิ้งลงในมหาสมุทรก่อให้เกิดความเสียหายต่อสัตว์ที่อาศัยอยู่ในทะเลและการประมง ซึ่งสร้างความเสียหายต่อระบบนิเวศทางทะเลไม่น้อยกว่าแปดพันล้านเหรียญสหรัฐ และขยะจากอวนประมงนั้นก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหาเหล่านี้ นอกจากนี้องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) และโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP) ยังมีรายงานว่า ขยะอวนประมงที่ถูกทิ้งไว้ในทะเลนั้นจะไม่ย่อยสลายไปและยังคงอยู่ในระบบนิเวศเป็นเวลาอีกหลายร้อยปี โดยผู้เชี่ยวชาญคาดว่าปัจจุบันนั้นมีขยะอวนประมงกว่า 640,000 ตัน ถูกทิ้งลงสู่ทะเล หรือเกือบ 10 เปอร์เซ็นต์ของขยะพลาสติกในมหาสมุทรเลยก็ว่าได้

"ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นบทพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำเพื่อการพัฒนาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนของบริษัทดีเอสเอ็ม ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์และวิสัยทัศน์ในการดำเนินบริษัท เราหวังว่าความสำเร็จในการคิดค้นพัฒนานวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมของเราร่วมกับบริษัทสตาร์บอร์ดในครั้งนี้จะเป็นตัวอย่างที่ดีที่นำไปสู่ความร่วมมือกันในการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆเพื่อสิ่งแวดล้อมและระบบเศรษฐกิจแบบครบวงจรให้กับสังคมสืบต่อไป" แมท เกรย์ ผู้อำนวยการฝ่ายคอมเมอร์เชียล เอเชีย แปซิฟิก ดีเอสเอ็ม เอ็นจิเนียริ่ง พลาสติก กล่าว

เกี่ยวกับ ดีเอสเอ็ม – วิทยาการเพื่อชีวิตที่ดีกว่า (Bright Science. Brighter Living)

บริษัท รอยัล ดีเอสเอ็ม เป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์ ผลิตภัณฑ์โภชนาการและสุขภาพ เพื่อการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน ที่มีเป้าหมายในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนควบคู่ไปกับการพัฒนาทางด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม เพื่อสร้างมูลค่าที่ยั่งยืนกลับคืนสู่สังคม ดีเอสเอ็มนำเสนอโซลูชั่นทางธุรกิจที่เป็นนวัตกรรมทางด้านโภชนาการสำหรับมนุษย์และสัตว์ ผลิตภัณฑ์สำหรับบุคคลและอโรม่า อุปกรณ์การแทพย์ ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนความเคลื่อนไหวและการเชื่อมต่อใหม่ๆให้กับสังคม ดีเอสเอ็มและบริษัทในเครือมียอดขายสุทธิรายปีประมาณ 10 พันล้านยูโร มีพนักงานประมาณ 23,000 คน โดยบริษัทมีการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์Euronext Amsterdam

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.dsm.com

เกี่ยวกับสตาร์บอร์ด

บริษัทสตาร์บอร์ดมีสาขาอยู่ที่กรุงเทพ ประเทศไทย เป็นบริษัทที่ผลิตวินด์เซิร์ฟ กระดานโต้คลื่นและไม้พายที่ดีที่สุดในโลก ตั้งแต่ พ.ศ. 2537 ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากนักเซิร์ฟและผู้ชนะการแข่งขันจากทั่วทุกมุมโลก สตาร์บอร์ดมุ่งมั่นในการผลิตคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆและพัฒนาคุณภาพของสินค้าสำหรับกีฬาทางน้ำ อีกทั้งยังผลักดันขีดจำกัดต่างๆในการเพิ่มความเป็นไปได้ให้กับอุตสาหกรรมกีฬาทางน้ำ สตาร์บอร์ดมีวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจในการเปลี่ยนขยะพลาสติกกลับมาใช้ใหม่เพื่อสร้างระบบสิ่งแวดล้อมที่ดีและปลอดภัย มาเป็นสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมกลับคืนสู่สังคม เพื่อให้ผู้ชื่นชอนกีฬาทางน้ำได้สนุกสนานไปกับทะเลที่สะอาดปราศจากมลพิษจากขยะพลาสติก

ท่านดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.star-board.blue

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital