กิฟฟารีนมอบโอกาสทางการศึกษาให้เยาวชนไทยด้วยทุนการศึกษาต่อเนื่องใน “กองทุนมงคลปิยะสุพรรณกัลยา”และ “มูลนิธิสุพรีเดอร์มมงคลปิยะ”

จันทร์ ๐๑ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๕
กิฟฟารีนมอบให้ด้วยใจเพื่อส่งเสริมด้านการศึกษาให้แก่เยาวชนของชาติ ด้วยการมอบทุนการศึกษาใน "กองทุนมงคลปิยะสุพรรณกัลยา" และ "มูลนิธิสุพรีเดอร์มมงคลปิยะ" ประจำปี 2561 โดยการสนับสนุนโอกาสทางการศึกษาแบบให้เปล่าแก่นักเรียนที่ขาดบิดาหรือมารดา และขาดผู้อุปถัมภ์ พร้อมช่วยส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพเด็กไทยให้มีโอกาสทางการศึกษาที่ก้าวไกล และประกอบอาชีพในอนาคตตามที่ใฝ่ฝัน จนสามารถพึ่งพาตัวเองได้ ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 22 รวมมูลค่ากว่า 33.7 ล้านบาท โดยมีผู้บริหารระดับสูงให้เกียรติร่วมงานอย่างคับคั่ง ณ อาคารสิริพิชชา ถนนพระราม 6 เมื่อวันก่อน

แพทย์หญิง นลินี ไพบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด ในฐานะประธานกองทุนเปิดเผยว่า "กองทุนฯ นี้เราจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้น้องๆ ในการศึกษาเล่าเรียน และเติบโตเป็นคนดีของครอบครัวและสังคม โลกใบนี้เปลี่ยนแปลงเร็วมาก คนที่เฉื่อยชา คนที่ไม่พร้อมที่จะผลักดันตัวเองไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น จะเป็นคนที่อยู่ในสังคมนี้ยากขึ้น เพราะฉะนั้นแม้ว่าน้องๆ จะมีบางส่วนที่ขาดหาย แต่ก็ยังมีกองทุนคอยดูแล มีพี่ๆ ในกองทุนคอยดูแล ไม่ใช่ดูแลเรื่องเงินอย่างเดียว แต่ดูแลหัวใจของน้องๆ ด้วย ในฐานะตัวแทนผู้บริหารกิฟฟารีนทุกท่าน ขอแสดงความยินดีกับน้องๆ ทุกคนอีกครั้ง และก็ดีใจที่เห็นน้องๆ ทุกคนยังให้ความสำคัญกับการเรียน ขอเป็นตัวแทนพี่ๆ จากกิฟฟารีนร่วมเป็นกำลังใจให้น้องๆ ทุกคนตั้งใจเรียนให้มากๆ ประสบความสำเร็จในการเรียน และเป็นคนดีของครอบครัวและประเทศชาติต่อไป ที่สำคัญอยากให้น้องๆ เพิ่มเติมความรู้ พัฒนาตัวเองในหลายๆ ด้าน และเป็นผู้รู้จักให้ รู้จักแบ่งปันให้กับสังคมกันด้วย"

ด้าน นางสาวอินทิรา ศรสงวน หรือ มะนาว ผู้ได้รับทุนต่อเนื่องมาตั้งแต่ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจนเรียนจบจาก ม.เกษตรศาสตร์ คณะวิทยาการการจัดการ โลจิสติกส์ บอกว่า "รู้สึกดีใจที่ได้แบ่งเบาภาระของพ่อแม่ โดยใช้เงินจากกองทุนนี้ในการศึกษา โดยได้รับทุนจากการแนะนำของอาจารย์ เป้าหมายในอนาคต อยากทำงาน และมีหน้าที่การงานที่ดี สามารถเลี้ยงดูพ่อแม่ได้ ทำประโยชน์เพื่อสังคมได้ สำหรับคนที่ขัดสนด้านทุนทรัพย์ แล้วอยากศึกษาต่อ อาจจะต้องปรึกษากับอาจารย์ที่โรงเรียน อาจารย์จะได้แนะนำ แล้วถ้าเราได้รับโอกาสนั้นแล้วก็ต้องทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด ที่สำคัญถ้าเรามีรายได้เพียงพอในระดับหนึ่งก็อยากช่วยบริจาคเงินให้น้องๆ ได้รับโอกาสทางการศึกษาแบบเราด้วย น้องจะได้มีโอกาสเพิ่มมากขึ้นค่ะ"

นางสาวชัญญาวีร์ กิจยิ่งไพศาล หรือ กุ๊กกิ๊ก เล่าว่า "ได้รับทุนตั้งแต่เรียนชั้น ม.4 ถึงจบมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะเศรษฐศาสตร์ เป็นนักเรียนทุนมาตลอดตั้งแต่ชั้นมัธยมต้นค่ะ พอขึ้น ม.4 อาจารย์ที่โรงเรียนแนะนำให้สมัครทุนนี้ เพราะฐานะทางบ้านไม่ดี เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ว่า ถ้าเราตั้งใจเรียน ต่อไปในอนาคตเราจะได้มีงานดีๆ ทำ ได้ช่วยเหลือที่บ้าน อยากจะขอบคุณผู้ใหญ่ทุกท่านที่ให้โอกาส โดยเฉพาะคุณหมอที่สนับสนุนเรามาตั้งแต่เราตัวน้อยๆ จนเราโต คุณหมอทำให้เรามีกำลังใจในการเรียน อย่างน้อยคุณหมอก็ช่วยซัพพอร์ตเรา ทำให้เรามีเวลา มีกำลังใจและตั้งใจเรียนให้มากขึ้น ทำให้เรารู้ว่ามีคนที่กำลังช่วยเราอยู่ เรารู้สึกว่าต้องพยายามทำมันให้ดีที่สุด อยากให้น้องๆ สู้ๆ คิดไว้ว่าเป้าหมายของชีวิตเราคืออะไร เมื่อเรามองเห็นเป้าหมายแล้ว ก็พยายามลงมือทำให้ดีที่สุด

ปิดท้ายด้วย นาวสาวซูไลลา ลาเต๊ะ เล่าว่า "คุณพ่อเสียตั้งแต่หนูอยู่ ป.5 ตอนนั้นครอบครัวมีพี่น้อง 7 คน อายุไล่เลี่ยกัน พี่สาวคนโตคิดที่จะหาทางทำยังไงให้น้องทั้งหมดได้เรียนต่อ เลยให้ลองส่งเรียงความเกี่ยวกับชีวิตเข้ามาขอทุนจากทางคุณหมอ แล้วก็ได้รับทุนตอนอยู่ ม.2 หนูเป็นคนแรกที่ได้รับทุนจากคุณหมอ พอใกล้เรียนจบก็แนะนำให้น้องคนที่ 6 และ 7 ลองส่งเรียงความเข้ามาหาคุณหมอ สรุปว่าได้ทุนต่อจากหนู ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ค่ะ ทุนนี้ให้แรงบันดาลใจ ทำให้การเรียนในแต่ละปี ต้องตั้งใจเรียนมากๆ ต้องรักษาเกณฑ์การเรียนให้อยู่ในระดับที่ดี ไม่ตามเพื่อน ไม่ทำให้เกรดลด เวลาเกรดออกมาแล้วดีก็รู้สึกภูมิใจ สำหรับน้องๆ ที่กำลังเรียนอยู่แล้วได้รับทุนนี้ถือว่าโชคดี เพราะยังมีน้องๆ อีกหลายคนที่ขาดโอกาสในด้านนี้ ซึ่งตอนนี้ถึงเราจะได้ทุน ต้องขยันมากขึ้น ต้องพยายามมากขึ้นด้วยนะคะ"

โดยพิธีมอบทุนการศึกษาในปีนี้ ประกอบไปด้วย ระดับประถมศึกษาปีที่ 1-6 มอบทุนการศึกษา 13,000 บาทต่อปี ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น มอบทุนการศึกษา 15,400 บาทต่อปี ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย มอบทุนการศึกษา 19,000 บาทต่อปี และระดับอุดมศึกษา มอบทุนการศึกษา 25,000 บาทต่อปี รวม 45 ทุน และนักเรียนจากมูลนิธิสุพรีเดอร์มมงคลปิยะ ที่ให้การสนับสนุนทางการศึกษาแก่นักเรียนและให้โอกาสแก่ผู้ยากไร้ รวมเป็นเงินกว่า 1,800,000 บาท

นอกจากนี้ กิฟฟารีนยังร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการให้ความช่วยเหลือคุณพ่อวิชัย และคุณแม่สำราญ กุนัน บิดาและมารดาของ นาวาตรีสมาน กุนัน หรือที่เรารู้จักกันในนามจ่าแซม วีรบุรุษแห่งถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน โดยภายในงานแพทย์หญิง นลินี ไพบูลย์ ได้มอบช่อดอกไม้เพื่อเป็นกำลังใจแก่แขกพิเศษ คุณพ่อวิชัย กุนัน และครอบครัว ที่ให้เกียรติมาร่วมงาน และปิดท้ายที่น้องๆ กองทุนได้ร่วมกันมอบพวงมาลัย เพื่อขอบคุณผู้บริหารทุกท่าน ที่เห็นความสำคัญและให้โอกาสทางการศึกษา ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความรัก ความอบอุ่น และความประทับใจของครอบครัวกิฟฟารีนที่มีต่อนักเรียนในกองทุนมงคลปิยะสุพรรณกัลยา และ มูลนิธิสุพรีเดอร์มมงคลปิยะ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้