JWD ผนึกกลุ่มสิงคโปร์รุกธุรกิจ 'Self-Storage’ ล่าสุดเปิดสาขา 2 ที่สยามเจาะกลุ่มคนเมืองให้บริการห้องเก็บของส่วนตัว ตั้งเป้าขึ้นแท่นหนึ่งในผู้นำธุรกิจที่มีพื้นที่ให้บริการมากที่สุด

จันทร์ ๐๑ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๓๕
'เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์' หรือ JWD ผู้นำธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์อย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน ผนึกกลุ่มสิงคโปร์ ตั้งบริษัทร่วมทุนรุกธุรกิจ 'Self-Storage' ให้บริการห้องเก็บของส่วนตัวและบริการจัดเก็บสินค้าด้วยตนเองชูจุดเด่นติดแอร์ทั้งอาคาร ภายใต้แบรนด์ JWD สโตร์อิท! เจาะกลุ่มคนเมืองและผู้พักอาศัยอาศัยคอนโดฯ ที่มีพื้นที่เก็บของจำกัด ล่าสุดเปิดให้บริการ Self-Storage สาขาสยามในเฟสแรก บนถนนจุฬา ซอย 16 มีพื้นที่เริ่มต้น 1-11 ตารางเมตร ส่วนเฟสถัดไปเตรียมแผนให้บริการห้องนิรภัยสำหรับเก็บของมีค่า ปีหน้าเล็งขยายสาขาเพิ่มอีก 1 แห่งในย่านสาทร ขึ้นแท่นหนึ่งในผู้ให้บริการ Self-Storage ที่มีพื้นที่ให้บริการมากที่สุดในประเทศ

นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD ผู้นำธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์อย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน เปิดเผยว่า JWD ได้ร่วมทุนกับบริษัท Store It! Management จากประเทศสิงคโปร์ รุกธุรกิจ Self-Storage (ห้องเก็บของส่วนตัวและบริการจัดเก็บสินค้าด้วยตนเอง) ในประเทศไทย โดยปัจจุบันได้เปิดให้บริการ Self-Storage สาขาที่ 2 ทำเลสยาม บนถนนจุฬา ซอย 16 ภายในพื้นที่โครงการ Zy Walk ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ภายใต้การดำเนินงานโดยบริษัท เจดับเบิ้ลยูดี สโตร์ อิท จำกัด (JWD Store It Co., Ltd) มีทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง JWD ถือหุ้น 90% และบริษัท Store It! Management จากสิงคโปร์ ถือหุ้นอีก 10%

ทั้งนี้ Self-Storage สาขาสยาม เป็นอาคาร 5 ชั้นและชั้นดาดฟ้าอีก 1 ชั้น มีพื้นที่ให้บริการรวม 6,000 ตารางเมตร และเป็น Self-Storage โครงการแรก ๆ ที่ติดตั้งเครื่องปรับอากาศทั้งอาคารเพื่อควบคุณอุณหภูมิให้เหมาะสมต่อการเก็บของใช้ส่วนตัว ปัจจุบันเปิดให้บริการพื้นที่เฟสแรก ประกอบด้วย ห้องเก็บของส่วนตัว ขนาดเริ่มต้นตั้งแต่ 1-11 ตารางเมตร โดยลูกค้าที่ใช้บริการสามารถเข้า-ออกได้ตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนพื้นที่ชั้นอื่น ๆ จะทยอยเปิดให้บริการในเฟสต่อ ๆ ไป โดยเบื้องต้นมีแผนพัฒนาห้องเก็บของนิรภัยเพื่อให้บริการจัดเก็บสิ่งของมีค่า ห้องเก็บงานศิลปะ ห้องเก็บไวน์ และจะมีบริการ Store It! Express รับส่งสิ่งของ พร้อมทั้งนำมาจัดเก็บให้ถึงที่ Self-Storage เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า

"เรามองเห็นแนวโน้มการเติบโตที่ดีและโอกาสขยายการลงทุน Self-Storage ในพื้นที่ใจกลางเมือง หลังจากที่ JWD เปิดให้บริการ Self-Storage สาขาแรกบนถนนกรุงเทพกรีฑามาเป็นระยะเวลากว่า 5 ปี และได้รับการตอบรับที่ดีปัจจุบันมีอัตราเช่าพื้นที่กว่า 80% จากพื้นที่ให้บริการรวม 2,000 ตารางเมตร ส่วนการเปิดบริการ Self-Storage สาขาสยาม เนื่องจากมองว่าเป็นแหล่งชุมชนที่มีผู้พักอาศัยและร้านค้าหนาแน่น นอกจากนี้ภาวะปัจจุบันมีโครงการคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่มีพื้นที่เก็บของค่อนข้างจำกัด จึงถือเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เรามองเห็นโอกาสในการทำตลาด" นายชวนินทร์ กล่าว

ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JWD กล่าวว่า สำหรับบริษัท Store It! Management จากประเทศสิงคโปร์ มีประสบการณ์ดำเนินธุรกิจ Self-Storage ในประเทศสิงคโปร์มากกว่า 14 ปี และมีการขยายธุรกิจดังกล่าวที่เกาะฮ่องกง ประเทศมาเลเชียและเกาหลีใต้ โดยการร่วมทุนครั้งนี้จะสามารถแลกเปลี่ยนองค์ความรู้เพื่อร่วมกันขยายธุรกิจในประเทศไทย โดย JWD มีความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจคลังสินค้าและให้บริการโลจิสติกส์มายาวนาน ขณะที่พาร์ทเนอร์ชาวสิงคโปร์ก็มีความรู้ความเข้าใจในพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าที่ใช้บริการ โดยบริษัท เจดับเบิ้ลยูดี สโตร์ อิท ยังมีแผนเปิดให้บริการ Self-Storage แห่งใหม่บนทำเลสาทร จะมีพื้นที่ให้บริการรวม 4,000 ตารางเมตร ปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมการปรับปรุงและตกแต่งอาคาร คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาสแรกปีหน้า ซึ่งเมื่อรวมพื้นที่กับสาขากรุงเทพกรีฑาและสยามที่เปิดให้บริการเป็นที่เรียบร้อย จะทำให้ JWD เป็นผู้ประกอบธุรกิจ Self-Storage รายใหญ่ที่มีพื้นที่ให้บริการ รวม 12,000 ตรม. มากที่สุดรายหนึ่งในประเทศ

"ธุรกิจ Self-Storage ในปัจจุบันมีผู้ประกอบการมากกว่า 10 ราย มากกว่าเมื่อ 5 ปีก่อน ซึ่งมีทั้งผู้ประกอบการรายใหญ่ รายกลาง และรายเล็ก อย่างไรก็ตาม JWD มั่นใจในความเชี่ยวชาญ การมีพาร์ทเนอร์ที่ดี และจุดเด่นด้านทำเลที่ตั้งของ Self-Storage ที่อยู่ในย่านใจกลางเมือง สามารถเดินทางมาเก็บและรับสินค้าได้สะดวก จึงเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี" นายชวนินทร์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4