มรภ.สงขลา ปั้นจิตอาสาสำนึกรักษ์ป่ารักษ์แผ่นดิน ชวน นศ.เกษตรปล่อยปู-ปลูกป่า ลดปัญหาระบบนิเวศ

อังคาร ๐๒ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๕๔
นักศึกษาคณะเทคโนโลยีการเกษตร มรภ.สงขลา ปลุกสำนึกจิตอาสารักษ์ป่ารักษ์แผ่นดิน ลงพื้นที่ปล่อยปู ปลูกป่าชายเลน หวังช่วยลดปัญหาระบบนิเวศสัตว์น้ำ ห่วงสิ่งแวดล้อมเสียหายไปมากจากน้ำมือมนุษย์-ภัยธรรมชาติ

อ.สันติ หมัดหมัน รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา คณะเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้นักศึกษาของทางคณะฯ รวม 50 คน เดินทางไปปลูกป่าชายเลนและปล่อยปู ณ ศูนย์การเรียนรู้เพาะฟักปู (ธนาคาร-ปู) บ้านหัวเขาขาว หมู่ 1 ต.หัวเขา อ.สิงหนคร จ.สงขลา ซึ่งเป็นการดำเนินงานตามโครงการจิตอาสาสำนึกรักษ์ป่าสำนึกรักษ์แผ่นดิน วัตถุประสงค์เพื่อช่วยลดปัญหาระบบนิเวศสัตว์น้ำ ปลูกฝังให้นักศึกษามีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เนื่องจากปัจจุบันสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติเสียหายไปมากจากการทำลายของมนุษย์และผลกระทบจากภัยธรรมชาติ จึงทำให้สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติเปลี่ยนแปลงไป

ด้าน นายปีติกร ศุภางค์นรา นายกสโมสรนักศึกษาคณะเทคโนโลยีการเกษตร มรภ.สงขลา กล่าวว่า ทางสโมสรฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญของการปลูกป่าชายเลนและปล่อยปูกลับคืนสู่แหล่งน้ำ ซึ่งจะก่อให้เกิดการอนุรักษ์และช่วยลดปัญหาระบบนิเวศสัตว์น้ำได้อีกทางหนึ่ง จึงร่วมกันจัดกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้น เพื่อให้นักศึกษาของ มรภ.สงขลา ซึ่งเป็นสถาบันอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นได้มีส่วนร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในชุมชน โดยมุ่งเน้นให้นักศึกษามีจิตอาสา เรียนรู้วิถีชีวิตธรรมชาติ และช่วยเหลือสังคมตามปรัชญาของมหาวิทยาลัย อีกทั้งยังเป็นการเชื่อมความสามัคคีระหว่างนักศึกษาในคณะฯ อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้