สพร.22 นครศรีธรรมราช เน้นคุณภาพสถานประกอบกิจการฝึกพนักงานเอง เพื่อลดหย่อนภาษี

พุธ ๐๓ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๒๒
สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 22 นครศรีธรรมราช เร่งดำเนินการให้ความรู้และส่งเสริมให้ผู้ประกอบกิจการในจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ต้องปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. 2545 และที่แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พ.ศ. 2557 เพื่อขอรับความเห็นชอบหลักสูตรและค่าใช้จ่าย

นางธัญมน ชุตาภรณ์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 22 นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. 2545 และแก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พ.ศ. 2557 กำหนดให้ผู้ประกอบกิจการที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 100 คน ต้องดำเนินการฝึกอบรมให้กับลูกจ้างไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของลูกจ้างทั้งหมด เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบกิจการ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมในการพัฒนายกระดับทักษะฝีมือแรงงานแก่ลูกจ้าง/บุคคลทั่วไปให้สูงขึ้น หากดำเนินการไม่ครบตามสัดส่วนที่กำหนด ต้องนำส่งเงินสมทบเข้ากองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน ซึ่งผู้ประกอบกิจการที่ดำเนินการฝึกอบรมหรือพัฒนาฝีมือแรงงานให้กับลูกจ้างของตนเองจะได้รับยกเว้นภาษีเงินได้สำหรับค่าใช้จ่ายที่ได้ใช้ไปในการจัดให้มีการฝึกอบรมฝีมือแรงงานได้ร้อยละร้อย (2 เท่า) และยังได้รับความช่วยเหลือในด้านอื่นๆ อีก อาทิ การฝึกอบรม การดำเนินงานเกี่ยวกับการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน การพัฒนาหลักสูตรโดยเฉพาะหลักสูตร Hingtechnology การวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ การดำเนินงานภายใต้โครงการเพิ่มผลิตภาพแรงงาน หรือการฝึกด้านอื่นในลักษณะเดียวกัน

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 22 นครศรีธรรมราช เพิ่มช่องทางในการบริการแก่ผู้ประกอบกิจการ ให้มีความสะดวกรวดเร็ว ลดค่าใช้จ่ายทั้งค่าใช้จ่ายในการเดินทาง จึงจัดให้มีบริการยื่นผ่าน ระบบส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงานและบริการอิเล็กทรอนิกส์ (e-Service) และไม่ต้องยื่นเป็นเอกสารต่อไป ทำให้การบริการสามารถออกหนังสือรับรองได้เร็วขึ้น ทันต่อความต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 22 นครศรีธรรมราช โทรศัพท์/โทรสาร 0-7539-9297

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4