พ.ต.ท.ระพิน ชาติไทย สุดปลื้ม!!! เข้ารับรางวัล ราษฎร์บัณฑิต สาขา ศิลปะและวัฒนธรรมดีเด่น ประจำปี 2561

พุธ ๐๓ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๕๔
เพราะเดินตามรอยเบื้องพระยุคลบาทของในหลวงรัชกาลที่ ๙ และรัชกาลที่๑๐ในเรื่องขอการ คิดดี ทำดี ประพฤติดี ส่งผลให้ พันตำรวจโทระพิน ชาติไทย รอง ผกก.ป.สภ.สารภี จว. เชียงใหม่ (ปฏิบัติราชการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ) ได้รับการยกย่องเชิดชูประกาศเกียรติคุณเข้ารับ รางวัลราษฎร์บัณฑิต (คนดี คนเก่ง ประเทศไทย) สาขา ศิลปะและวัฒนธรรมดีเด่น ประจำปี 2561 จัดโดย สหชมรมร่วมพัฒนาไทย (เครือข่ายองค์กรภาคีสื่อและประชาชน) สพท. แน่นอนว่า ท่านปลาบปลื้มใจเป็นที่สุด และสัญญาว่าจะเป็นคนดี และข้าราชการที่ดี ไปตลอดชีวิต เรามาทำความรู้จัก พ.ต.ท.ระพิน ชาติไทย ให้มากกว่านี้กันค่ะ

พ.ต.ท.ระพิน ชาติไทย รอง ผกก.ป.สภ.สารภี จว. เชียงใหม่ (ปฏิบัติราชการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ) แล้ว ยังรั้งตำแหน่ง เลขานุการ "สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย" และประธานมูลนิธิ "ศิษย์หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล"

พ.ต.ท.ระพิน ชาติไทย เป็นนายตำรวจหนุ่มไฟแรง ดาวฤกษ์ดวงใหม่แห่งวงการพระเครื่อง ผู้ที่สามารถยกระดับพระเครื่องที่เคยเล่นหาระดับท้องถิ่น ขึ้นสู่สากลระดับประเทศ โดยสามารถนำหลักการของกระบวนการยุติธรรมและวิชาการตำรวจ มาประยุกต์ใช้ในการกำหนดมาตรฐานพระเครื่องได้สำเร็จ จึงถือได้ว่าเป็นบุคคลสำคัญที่ยกระดับมาตรฐานวงการพระเครื่องไทย จนผู้ใหญ่ทั้งประเทศประจักษ์ในความสามารถ ผลักดันให้ขึ้น ดำรงตำแหน่ง "เลขานุการสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย คนล่าสุด"

พันตำรวจโท ระพิน ชาติไทย เลขานุการ"สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย" ชื่อเล่น เอ ปัจจุบันรับราชการในตำแหน่ง รอง ผกก.ฝ่ายป้องกันและปราบปราม โรงพักสารภี จังหวัดเชียงใหม่ และปฏิบัติราชการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศอ.ปส.ตร.) อีกหน้าที่หนึ่ง เป็นคนจังหวัดอยุธยาโดยกำเนิด เป็นบุตรของ นายทองอยู่ ชาติไทย กับ นางสมพิศ ชาติไทย โดยต้นตะกูลของบิดาเป็นคนอำเภอวิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง และมีความเกี่ยวพันธ์ฉันญาติกับ ท่านพยัพ คำพันธุ์ นายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย มีพี่น้อง 2 คน โดยเป็นบุตรชายคนโต และมีน้องชาย คือ พันตำรวจโท ระพี ชาติไทย ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็น รอง ผกก.กลุ่มงานเก็บกู้วัตถุระเบิด กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล(191)

พันตำรวจโท ระพิน ชาติไทย จบการศึกษาระดับปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมเคมี จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ระดับปริญญาโทรัฐศาสตร์ สาขา การเมืองการปกครอง จาก คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และจบหลักสูตร "การศึกษาวิชาโททางด้านนิติศาสตร์" จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เริ่มเข้าวงการจากการสะสมพระเครื่องหลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม ชัยนาท สืบค้นประวัติหลวงพ่อกวยจนกระจ่าง จึงไปสะดุดคำพูดของหลวงพ่อกวยที่เคยพูดกับลูกศิษย์ใกล้ชิดว่าถ้าฉันไม่อยู่ให้ไปหาหลวงพ่อหมุน แทนนะ พระองค์นี้ไม่ธรรมดาหรอกโยม จึงทำให้เริ่มหันมาศึกษาและสะสมจนถึงปัจจุบันก็เป็นระยะเวลากว่า 7 ปีแล้ว

พ.ต.ท.ระพิน ชาติไทย นับเป็นเซียนพระดาวฤกษ์ดวงใหม่แห่งวงการพระเครื่อง ที่สามารถนำหลักการของกระบวนการยุติธรรมและวิชาการตำรวจ มาประยุกต์ใช้ในการกำหนดมาตรฐานของพระเครื่องหลวงปู่หมุน แต่ละรุ่นแต่ละพิมพ์ ที่อดีตเคยมีปัญหาถกเถียงกันไม่จบ โดยสามารถนำทั้งพยานบุคคล พยานเอกสารและพยานวัตถุ มาอธิบายตามหลักวิทยาศาสตร์จนได้ข้อยุติ และได้รับการยอมรับกันเป็นสากลมาแล้วหลายรุ่น หลายพิมพ์ พร้อมทั้งยกระดับมาตรฐานพระเครื่องสายหลวงปู่หมุน ด้วยการก่อตั้งเป็นมูลนิธิศิษย์หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล เพื่อเป็นศูนย์รวมในการเผยแพร่ให้ความรู้ จัดหมวดหมู่ สร้างความชัดเจนในเรื่องวัตถุมงคล ซึ่งได้รับความชื่นชมจากผู้ใหญ่ในวงการพระเครื่องและสื่อมวลชน จนมีการตีพิมพ์ยกให้เป็น "กลุ่มพระเครื่องตัวอย่าง" ในยุค 4G ที่มีบทบาทสำคัญ ในการผลิกโฉมใหม่และยกมาตรฐานวงการพระเครื่องเมืองไทย และการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ของมูลนิธิฯที่ผ่านมา ก็เป็นที่จับตามองของคนในวงการพระเครื่องและสื่อมวลชนทั้งในประเทศและต่างประเทศจำนวนมาก

ที่ผ่านมาทางพ.ต.ท.ระพิน ชาติไทย ได้จัดสร้างวัตถุมงคล หลวงปู่หมุน รุ่นมหาโภคทรัพย์ เป็นที่โด่งดังไปทั่วโลก และปัจจุบันกำลังทำหนังสือรวมวัตถุมงคลหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล จัดเป็นสุดยอดหนังสือตำราแห่งยุค 4G นับเป็นปรากฏการณ์ใหม่แห่งวงการหนังสือพระเครื่อง ซึ่งได้กระแสการตอบรับของคนในวงการพระเครื่องอย่างมากในขณะนี้

ล่าสุด พ.ต.ท.ระพิน ชาติไทย ได้รับความไว้วางใจจากท่าน พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล และคณะนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่47 มอบหมายให้เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการดำเนินการจัดงานประกวดพระเครื่อง พระบูชา เหรียญพระคณาจารย์ ทั่วประเทศ ที่ อาคาร 106 ไบเทค บางนา ในวันที่ 29-30 กันยายน 2561 พร้อมทั้งได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ร่วมจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงปู่บุญมา วัดผาเกิ้ง รุ่น"เทพประทานพร" เพื่อนำรายได้ทั้งหมดทุกบาททุกสตางค์(ไม่หักค่าใช้จ่าย) ไปจัดสร้างโรงพยาบาลหนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ และพระอุโบสถ วัดโพธิ์ศรี อ.สอยดาว จ.จันทบุรี

สนใจติดตามข่าวสารต่างๆ ของ พ.ต.ท.ระพิน ชาติไทย ได้ที่ fanpage พ.ต.ท.ระพิน ชาติไทย กลุ่ม facebook มูลนิธิศิษย์หลวงปู่หมุน และเฟซบุ้คส่วนตัว พันตำรวจโทระพิน ชาติไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest