พัฒนาไตรกีฬา 2018

ศุกร์ ๐๕ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๓๑
พัฒนากอล์ฟเดินหน้าส่งเสริมคนเล่นไตรกีฬาทุกช่วงอายุ จัด "พัฒนา ไตรกีฬา" ต่อเนื่องปีที่สี่

พัฒนากอล์ฟคลับแอนด์รีสอร์ท ตอบรับกระแสไตรกีฬาเป็นที่นิยม ชวนคนพันธุ์อึดทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ร่วมปลดปล่อยพลังงาน-ดื่มด่ำทัศนียภาพอันงดงาม ของสนามกอล์ฟ ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 6-7 ตุลาคมนี้ ที่สนามพัฒนากอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท ศรีราชา

นางสาวรุจิรพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานกรรมการบริหาร สนามพัฒนากอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท ศรีราชา ชลบุรี เปิดเผยว่า จากการที่สนามพัฒนากอล์ฟฯ ได้จัดการแข่งขัน "พัฒนา ไตรกีฬา" อย่างต่อเนื่องมาสามปี และได้จัดอบรมคอร์สไตรกีฬาให้กับผู้สนใจพบว่า มีผู้สนใจเล่นไตรกีฬาเพิ่มมากขึ้น และการจัดการแข่งขันในปีนี้ นับเป็นการจัดครั้งที่สี่ ซึ่งได้จัดการแข่งขันไตรกีฬาทั้งรุ่นเด็กและผู้ใหญ่ ผนวกเข้ากับการวิ่งหรรษา ระยะทาง 5 กม. โดยไตรกีฬาผู้ใหญ่ปีนี้จัดเพียงประเภทเดียวคือระยะไกล การแข่งขันทั้งหมดจัดขึ้นระหว่างวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 6-7 ตุลาคมนี้

นางสาวรุจิรพรรณกล่าวต่อว่า การจัดการแข่งขัน "พัฒนา ไตรกีฬา 2561" ในปีนี้ ได้จัดให้มีกิจกรรมที่หลากหลายของการแข่งขัน อาทิ การแข่งขันไตรกีฬาเด็ก การแข่งขันไตรกีฬาผู้ใหญ่ และการวิ่งหรรษา โดยการแข่งขันไตรกีฬาเด็ก จัดแข่งขันในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม เปิดรับสมัครสองรุ่น คือ

- รุ่นจูเนียร์ สำหรับเด็กอายุ 6-10 ปี ว่ายน้ำ 100 เมตร ปั่นจักรยาน 5 กม. วิ่ง 1.5 กม.

- รุ่นซีเนียร์ สำหรับเด็กอายุ 11-15 ปี ว่ายน้ำ 200 เมตร ปั่นจักรยาน 10 กม. วิ่ง 3 กม.

และในช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ 6 ยังมีกิจกรรมวิ่งหรรษา ระยะทาง 5 กม. ในสนามกอล์ฟ ซึ่งไม่จำกัดอายุและเพศของผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมแต่อย่างใด ส่วนการแข่งขัน "พัฒนา ไตรกีฬา 2561" ในปีนี้ เป็นการแข่งขันระยะไกล ว่ายน้ำ 1.8 กม. ปั่นจักรยาน 87.5 กม. และวิ่ง 20 กม. จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม 2561 ทั้งประเภทบุคคลและประเภททีม ผู้สมัครประเภททีม จะต้องมีอายุไม่น้อยกว่า 18 ปี จำนวนสมาชิกในทีมรวม 3 คนและเล่นคนละ 1 ประเภทกีฬา โดยจัดแข่งขันขึ้นในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม

"ปัจจุบัน ไตรกีฬา ถือเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมไม่น้อยไปกว่ากีฬาประเภทอื่นๆ โดยนักไตรกีฬาที่มาร่วมแข่งขัน มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงนักกีฬาหน้าใหม่ สำหรับวงการไตรกีฬาด้วย ทุกครั้งที่สนามพัฒนากอล์ฟฯ จัดอบไตรกีฬา จะพบว่ามีผู้เล่นรายใหม่ๆ ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก รวมถึงพ่อแม่ผู้ปกครองยังหันมาส่งเสริมให้บุตรหลานได้เล่นไตรกีฬาด้วย สนามพัฒนากอล์ฟฯ จัดอบรมไตรกีฬาสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ ทุกสัปดาห์สุดท้ายของเดือน ซึ่งการเล่นไตรกีฬานี้ ไม่ได้เป็นกีฬาที่แข่งกับคนอื่น แต่เป็นกีฬาที่แข่งขันกับตัวเอง เพราะต้องใช้ทักษะด้านกีฬาถึง 3 ชนิดด้วยกัน และนักไตรกีฬาจะต้องมีวินัยในการฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4