จับตาพรรคหน้าใหม่ไฟแรง

จันทร์ ๐๘ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๑๓
ใกล้ระยะเวลาการเลือกตั้งที่ประชาชนชาวไทยต่างเฝ้ารอเข้ามาทุกขณะ ทำให้มีกลุ่มบุคคลตบเท้าเข้ามาแสดงเจตนากับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอตั้งพรรคการเมืองใหม่เป็นจำนวนมากหลัง "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เปรยว่ารัฐบาลได้วางกรอบการเลือกตั้งไว้ที่ 24 ก.พ. 62

พรรคใหญ่เริ่มเคลื่อนไหว โดนจับตาอย่างเคยๆ ส่วนพรรคหน้าใหม่ ชื่อใหม่ เปิดตัวด้วยคนหน้าเก่าก็มีให้เห็นเช่นทุกสมัย คาดว่าปีนี้การเลือกตั้งจะไม่เป็นดังอดีต ด้วยคนไทย ยุค 4.0 ตามนโยบายรัฐบาล เริ่มทันเกม มีทิศทางสนใจพรรคหน้าใหม่ ชื่อใหม่ และคนหน้าใหม่ ด้วยหวังว่า "คนหน้าใหม่ รุ่นใหม่" อาจทำให้การเมืองไม่ใช่เรื่องคล้ายประวัติศาสตร์

การเมืองไทยภาคเก่าๆอีกต่อไป มีพรรคหน้าใหม่ที่น่าจับตาไม่น้อย ที่ระดมสมองปัญญาชนผสานพลังร่วมก่อตั้งพรรคให้สอดคล้องทันสมัยก้าวทันเทคโนโลยี เชื่อว่ารัฐบาลไทยสมัยหน้า ที่เหมาะกับเก้าอี้หรูเลิศในสภา คงไม่ใช่ ใช้เพียงนโยบาย ข้าว และยางพารา ต้องแพงหูฉี่ เศรษฐกิจจึงดีประชาชนจึงรักอย่างแน่นอน

พรรคหน้าใหม่ไฟแรงแซงกระแสพรรคหน้าเก่าเดิมๆ ที่น่าจับตามองในตอนนี้ มีให้เห็นไม่น้อย อย่างเช่น

1.พรรคภราดรภาพ พรรคน้องใหม่ที่เน้นนโยบายด้านนวัตกรรมพัฒนาชาติ

พรรคภราดรภาพ นับว่าเป็นพรรคใหม่ที่คนรุ่นใหม่ไม่อาจละสายตา เพราะระดมคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพด้านไอที สนใจเกี่ยวการนำเทคโนโลยีมาพัฒนาประเทศ โดยมีนโยบายการพัฒนาคนในประเทศให้ทันยุคดิจิตอล ให้ตามทันต่างชาติ โดยมีแนวคิดว่า ในขณะที่เราพัฒนาชาติ ด้วยระบบเดิมเพื่อให้ทรัพยากรกลายเป็นสินค้าเศรษฐกิจออกสู่ตลาดโลก แต่ทั่วโลกกำลังพัฒนาซอฟแวร์ เพราะตระหนักในทรัพยากรว่ามีจำนวนจำกัด พรรคภราดรภาพจึงนับว่าน่าจับตากับแนวคิดใหม่นี้ เพราะเน้นเทคโนโลยีเข้ามาในการพัฒนาการศึกษา และหาตลาดส่งออกทั่วโลกให้แก่คนในประเทศผ่านทางโลกไซเบอร์ แน่นอนว่าหากประเทศพัฒนาได้ถึง ณ จุดนี้ การกระจายรายได้ย่อมมีความเป็นธรรมเพราะผู้ผลิตสามารถส่งออกสินค้าด้วยตนเอง และเติบโตอย่างก้าวกระโดด

2.พรรคอนาคตใหม่ ที่เป็นกระแสแรงอย่างต่อเนื่องที่นำโดย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ไฟแรงที่อยากปฏิวัติการเมืองไทย เน้นลูกพรรคที่คิดใหม่ พาประเทศพัฒนาอย่างแท้จริง ผู้ที่เคยมีกลิ่นคาวด้านทุจริต ม็อบแกนนำหน้าเก่าและใหม่ ที่ไม่ได้ประกาศตนต่อสาธารณชนว่าตนนั้นเคยกระทำผิด ถือว่าหมดสิทธิ์ จึงนับว่าอยากล้างระบบให้ประเทศไทยใสสะอาด หากใครเคยติดตามแนวคิด นายธนาธร จึงรุ่งเรื่องกิจตามสื่อโซเชี่ยวคงจะทราบดีไม่น้อย ว่าเป็นนักคิด และฝีปากคมคนหนึ่งที่น่าจับตามอง ทั้งนี้ยังทาบทามนักวิชาการหัวก้าวหน้า ที่เป็นคนรุ่นใหม่อีกหลายรายเข้าร่วมอีกด้วย

3.พรรคสยามพัฒนา พรรคการเมืองหน้าใหม่ที่เกิดจากกลุ่มผู้ประกอบการตลาดไท ที่นำเหล่านักคิดจากหลากหลายอาชีพที่ประสบผลสำเร็จ เตรียมพร้อมลูกพรรคเพื่อลงสนามการเมือง เป็นอีกพรรคที่อยากให้การเมืองไทยมีน้ำดีไม่เหมือนเฉกเช่นที่เป็นอยู่ เน้นพัฒนาแนวเศรษฐกิจของชาติจากผู้มีมากประสบการณ์ในสนามธุรกิจ ที่อยากใช้ความสามารถที่มีมาช่วยบริหารประเทศผลักดันเศรษฐกิจไทยให้เป็นเติบโตมากยิ่งขึ้นในระดับนานาชาติ

4.พรรคคนรุ่นใหม่ ที่นำโดย ดร.กันธิชา ฉิมศิริ ระดมกองทัพนักปราชญ์มาร่วมพัฒนาประเทศ โดยเน้นพัฒนาด้านการศึกษา พัฒนามนุษย์เป็นอันดับแรก ก่อนที่จะต่อยอดพัฒนาในด้านอื่น แต่ความคิดนโยบายจะมีความแปลกแหวกแนว ไปอย่างพรรคหน้าเก่า ที่เคยเปรยเรื่องการพัฒนาด้านการศึกษาก่อนเป็นหลักอย่างไร คงต้องรอติดตาม

บทสรุปของการเมืองไทยและเก้าอี้ในสภา มิใช่ใครที่เป็นผู้ตัดสินใจ หากประชาชนคนไทยยังทำตัวเป็นกบเลือกนาย และมิได้สนใจให้ความสำคัญในคะแนนเสียงซึ่งเป็นสิทธิของตน วงจรการเมืองนั้นคงต้องเวียนวนเฉกดังอดีตเดิมที่เคยพานพบประสบซ้ำแล้วซ้ำเล่า คงน่าเสียดายกับการเลือกตั้งที่เราต่างตั้งตาเฝ้ารอ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้