22 ปี “เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ” นำธรรมสู่คนเมือง

จันทร์ ๐๘ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๒๐
ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย จัดงาน "ครบรอบ 22 ปี เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ" มุ่งส่งเสริมการศึกษา พัฒนาคุณธรรม – จริยธรรม ด้วยการเผยแผ่พระธรรมคำสอนตามหลักพุทธศาสนาสู่ชุมชนและสังคม ตามปณิธานของบริษัท "ร่วมสร้างสรรค์ และแบ่งปันโอกาสให้กับทุกคน" ล่าสุดนิมนต์พระเจ้าอาวาส 9 วัดดังจากทั่วประเทศ เจริญพระพุทธมนต์ให้พนักงานและประชาชนในละแวกได้ร่วมทำบุญถวายสลากภัต ตลอดจนได้รับข้อคิดดีๆ นำไปใช้ในชีวิตประจำวันและในที่ทำงานอีก

ด้วย

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย กล่าวว่า ในโอกาสครบรอบ 22 ปี ของโครงการ "เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ" ทางซีพี ออลล์ได้นิมนต์ เจ้าอาวาสวัดดังจากทั่วประเทศ จำนวน 9 รูป มาร่วมเจริญพุทธมนต์และแสดงธรรม ได้แก่ พระธรรมรัตนดิลก เจ้าอาวาสวัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร, พระเทพรัตนนายก เจ้าอาวาสวัดพระธาตุหริภุญชัย จังหวัดลำพูน, พระราชวิสุทธิประชานาถ เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี, พระวิเชียรโมลี เจ้าอาวาสวัดหนังราชวรวิหาร, พระครูปลัดสุวัฒนบัณฑิตคุณ เจ้าอาวาสวัดสระแก้ว จังหวัดอ่างทอง, พระครูไพศาลพัฒนโกวิท (ครูบาเทือง) เจ้าอาวาสวัดบ้านเด่นสะหรีศรีเมืองแกน จังหวัดเชียงใหม่, พระครูสุธรรมนาถ เจ้าอาวาสวัดปลักไม้ลาย จังหวัดนครปฐม, พระครูวรวรรณวิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวียงชัยมงคล จังหวัดเชียงใหม่, พระมหาฤทธิเดช สุเมธี เจ้าอาวาสวัดสนมหมากหญ้า จังหวัดอุบลราชธานี

บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างอบอุ่น มีประชาชนและพนักงานกว่า 800 คน เข้าร่วมทำบุญ และร่วมกันถวายสลากภัต ซึ่งจัดขึ้นเป็นพิเศษเพื่อให้ประชาชนได้ร่วมทำบุญครั้งยิ่งใหญ่ เปิดโอกาสให้ถวายจตุปัจจัยแด่พระสงฆ์โดยไม่เฉพาะเจาะจงว่าเป็นพระรูปใด เพื่อความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวก่อเกิดความสามัคคีในการร่วมบุญ นอกจากนี้

ผู้เข้าร่วมงานยังได้ตื่นตาตื่นใจไปกับ การแสดงกลองฉลองชัย โดยคณะนักศึกษาจากสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์

"โครงการเรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ จัดขึ้นครั้งแรก เมื่อปี 2540 โดยได้นิมนต์พระอาจารย์มาบรรยายธรรมเริ่มจากให้พนักงานบริษัทฯร่วมฟัง และขยายผลสู่ประชาชน เพื่อให้น้อมนำหลักธรรมไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน เนื่องจากสีลมเป็นถนนสายธุรกิจที่สำคัญของประเทศ แต่ไม่มีวัดไทย โครงการเรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ จึงเป็นเสมือนพื้นที่ให้คนในชุมชนได้มาร่วมกันทำบุญ เพื่อสร้างพื้นที่ธรรมะสำหรับคนเมือง สร้างความสงบ เสริมสติ และก่อให้เกิดปัญญาแก่ทุกคน" นายก่อศักดิ์กล่าว

ตลอดระยะเวลากว่า 22 ปี ที่ผ่านมา ซีพี ออลล์ได้จัดงาน "เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ" เป็นประจำทุกเที่ยงวันศุกร์ต่อเนื่อง มากว่า 1,200 ครั้ง โดยในแต่ละเดือนจะนิมนต์พระอาจารย์ที่มีชื่อเสียงเทศนาธรรมบรรยาย 3 สัปดาห์ ในหนึ่งสัปดาห์ของเดือนจะเชิญฆราวาสที่มีชื่อเสียงมาแบ่งปันประสบการณ์ธรรมะ โดยแต่ละครั้งจะมีผู้ร่วมฟังบรรยาย 300 - 500 คน

นอกจากโครงการดังกล่าว ซีพี ออลล์ ยังมีการส่งเสริมการศึกษา พัฒนาคุณธรรม อาทิ โครงการส่งเสริมสอบธรรมศึกษาแก่พนักงาน เพื่อสนับสนุนให้พนักงานได้ศึกษาหลักธรรม โดยดำเนินโครงการถึงปัจจุบันพนักงานของบริษัทสามารถ สอบผ่านธรรมศึกษาชั้นตรี ชั้นโท และชั้นเอก ประมาณ 13,500 คน และมีโครงการเรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ สัญจร "ธรรมสู่เยาวชน"เพื่อนำหลักธรรมทางพุทธศาสนาไปเผยแผ่สู่นักเรียนระดับมัธยมศึกษา ที่ผ่านมาได้จัดบรรยายธรรมให้นักเรียนตามโรงเรียนต่างๆ มาแล้วประมาณ 15,000 คน อาทิ โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ , โรงเรียนบดินเดชา สิงห์ (สิงหเสนี) 4 และโรงเรียนสายน้ำผึ้ง ในพระอุปถัมภ์, โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช และโรงเรียนเตรียมทหาร เป็นต้น เพื่อเป็นการบ่มเพาะเยาวชนให้เป็นทั้งคนเก่งและดีของสังคมไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๓ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบถุงใส่ยารักษ์โลกให้โรงพยาบาลกบินทร์บุรี
๑๖:๑๒ lyn around เปิดตัวคอลเลคชั่นสุดพิเศษ Sakura Spirit ผสานกลิ่นอายเฟมินีนแบบฝรั่งเศสเข้ากับป็อปคัลเจอร์สไตล์ญี่ปุ่น
๑๕:๐๗ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ สำนักงานเขตประเวศ จัดกิจกรรมส่งเสริมอาชีพ BKK Learning Workshops เรียนฟรี ! ทุกวันศุกร์ - วันอาทิตย์ ตลอดเดือน
๑๕:๒๗ ไทยวา เผยทิศทางธุรกิจปี 67 ชูนวัตกรรมเกษตรและอาหาร มุ่งสู่การเป็นผู้นำระดับโลก พร้อมเดินหน้าขยายแพลตฟอร์มธุรกิจใหม่
๑๕:๐๘ หัวเว่ย เปิดตัว HUAWEI nova 12 Series สมาร์ทโฟนกล้องสวยระดับ Hi-res แชะชัดทุกชอต
๑๕:๕๖ ซินเน็คฯ Q1/67 ทิศทางดี รับเทรนด์ AI หนุนตลาดไอที-สมาร์ทโฟนคึกคัก พร้อมลุยตลาดซอฟต์แวร์รับการใช้จ่ายไอทีพุ่ง
๑๕:๐๕ FWD ประกันชีวิต นำทีมผู้บริหารตัวแทนทุกระดับ ร่วมงาน FWD Elite Summit 2024 เพื่อเปิดประสบการณ์สู่ความก้าวหน้าและต่อยอดความสำเร็จ ณ กรุงไทเป
๑๕:๑๓ ไทวัสดุ ฉลองเปิดสาขาที่ 80 ที่แรกแห่งปี ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาอุดรธานี กุดสระ รับโปรฯพิเศษแบบไม่ต้องลุ้น ฟรีคูปองรวมมูลค่าสูงสุด 2,800 บาท เฉพาะ 25-28 เม.ย. 2567
๑๕:๑๒ นิทรรศการแสดงงานศิลปะของ Meguru Yamaguchi ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ Maison JE
๑๕:๑๔ HARLEY-DAVIDSON(R) นำซีรีส์สารคดีเรื่อง Push The Limit: Harley-Davidson Racing กลับมาฉายต่อใน ซีซั่น 2 บน