เทศกาลอาหารเจตลาดยิ่งเจริญเริ่มแล้ว !! แหล่งอาหารเจที่ใหญ่ที่สุดในเขตบางเขนกว่า 100 เมนู 4 ภาค

อังคาร ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๑๙
ตลาดยิ่งเจริญ เชิญชวนคนไทย ชาวสะพานใหม่ และกลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ ร่วมเทศกาลถือศีลกินเจ โดยจัด "เทศกาลเจ อิ่มบุญ สุขใจ" พบอาหารเจปรุงสำเร็จ 4 ภาค กว่า 30 ร้านค้า กว่า 100 เมนู และแหล่งจำหน่ายผัก วัตถุดิบเจ ภายใต้หลักการ "สะอาดอย่างถูกสุขอนามัย อร่อยแบบหลากหลาย ครบครันจบได้ในที่เดียว" จัดบริการเครื่องล้างผักผลไม้ระบบโอโซน กำหนดให้ผู้ค้านำวัตถุดิบล้างก่อนประกอบเป็นอาหาร และบริการสำหรับผู้บริโภค ซึ่งจะช่วยชะล้างสารเคมีที่ตกค้างและคงความสด พร้อมโปรโมชั่นอาหารเจ และวัตถุดิบบริการผ่าน "ส่งสด" ครบ จบ ในที่เดียว เดลิเวอร์รี่ถึงหน้าบ้านทุกวัน ผ่านช่องทางhttp://www.songsod.com คาดว่าปีนี้การบริโภคในกลุ่มอาหารเจยังคงไม่รับความนิยม และมีแนวโน้มได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่วันที่ 8 - 17 ตุลาคมนี้ ณ ลานโปรโมชั่นยิ่งสุข ตลาดยิ่งเจริญ

นางสาวณฤมล ธรรมวัฒนะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สุวพีร์ โฮลดิ้ง จำกัด และบริษัทในเครือตลาดยิ่งเจริญ เปิดเผยว่าตลาดยิ่งเจริญได้ร่วมกับ มูลนิธิโพธิภาวนาสงเคราะห์ (โรงเจสะพานใหม่) พร้อมด้วยสำนักงานเขตบางเขน ภาคเอกชน และชุมชนย่านสะพานใหม่ จัดงานเทศกาลถือศีลกินเจ เพื่อรักษาขนบธรรมเนียมประเพณี พิธีกรรม อันทรงคุณค่าให้เป็นที่รู้จักและได้รับการสืบทอดต่อไป โดยในปีนี้จัดเป็นพื้นที่โปรโมชั่นอาหารเจปรุงสำเร็จ 4 ภาค กว่า 30 ร้านค้า กว่า 100 เมนู "สะอาดอย่างถูกสุขอนามัย อร่อยแบบหลากหลาย ครบครันจบได้ในที่เดียว" อาทิ ภาคกลาง สารพัดน้ำพริกเจ+ผักปลอดภัย ภาคอีสาน ส้มตำเจ ส้มตำไหลบัว ภาคใต้ คั่วกลิ้ง แกงไตปลาเจ และภาคเหนือ น้ำพริกอ่องเจ แกงโฮะเจ ขนมจีนน้ำพริก เป็นต้น นอกจากอาหารสี่ภาคแล้วยังประกอบด้วยอาหารเจรสชาติเลิศรสดั่งเดิม เช่น กาหนาช่าย สารพัดผัดหมี่ ซึ่งถือเป็นการสรรหาอาหารคุณภาพ อร่อย มาให้เลือกสรร ทั้งคาว หวาน และผักผลไม้ปลอดสารพิษ นอกจากนี้ภายในงานตลาดยิ่งเจริญได้กำหนดจุดบริการเครื่องล้างผักด้วยระบบโอโซน ให้ผู้ค้าได้นำวัตถุดิบมาล้างก่อนประกอบอาหารจำหน่ายให้ผู้บริโภค อีกทั้งเป็นการบริการให้ลูกค้าทั่วไปได้นำผักหรือผลไม้มาล้างได้ที่จุดบริการนี้ ซึ่งจะช่วยชะล้างสารเคมีที่ตกค้างและทำให้สดอีกด้วยได้ โดยมีไว้บริการที่นี่ที่เดียว ณ ลานโปรโมชั่นยิ่งสุข ตลาดยิ่งเจริญ

นายอริย ธรรมวัฒนะ กรรมการบริหาร บริษัท สุวพีร์ โฮลดิ้ง จำกัด และบริษัทในเครือตลาดยิ่งเจริญกล่าวว่า นอกจากการจำหน่ายสินค้า วัตถุดิบ อาหารเจปรุงสำเร็จ ณ ตลาดยิ่งเจริญ สะพานใหม่แล้ว ได้มีการเสนอทางเลือกใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวก กับลูกค้าสามารถใช้บริการ "ส่งสด" ช่วยจัดซื้อสินค้า วัตถุดิบ และอาหารทุกประเภทอาทิ อาหารเจทุกมื้อ ส่งถึงหน้าบ้าน หน้าร้าน ทุกวันซึ่งคาดว่าบริการ "ส่งสด" ทำให้สามารถนำไปทำอาหารจทานเองได้และไม่สร้างความจำเจกับ โดยสามารถเลือกเมนูใหม่ๆ ทานได้ทุกวันผ่านช่องทางhttp://www.songsod.com /messenger inbox : http://bit.ly/2ubzuqm /Line@ : @songsod

"เทศกาลถือศีลกินเจปีนี้คาดว่าจะคงความคึกคัก เนื่องจากตลาดได้มีการจัดกิจกรรมโปรโมชั่นต่อเนื่องมานานกว่า 10 ปี และปัจจุบันมีบริการส่งอาหารเจ วัตถุดิบ ผัก ผลไม้ ผ่าน "ส่งสด" ซึ่งเป็นบริการที่ยังคงคุณภาพสินค้า ตามแนวคิด "สด ครบ จบในที่เดียว" ด้วยทีมงานที่มีความชำนาญด้านสินค้า และการบริการ ส่วนราคาพืชผักในช่วงเทศกาลกินเจปีนี้ยังถือว่าดุลยภาพ อาจจะมีปรับขึ้นบ้างจากช่วงปกติบ้างตามกลไกล และปริมาณการบริโภคที่เพิ่มขึ้นหากเปรียบเทียบราคาในเทศกาลเดียวกันจากปีที่ผ่านมายังคงราคาใกล้เคียงกันซึ่งในส่วนของตลาดยิ่งเจริญเป็นตลาดค้าส่ง มีจำนวนของผู้ค้าจำนวนมาก จึงเกิดการแข่งขันทำให้สินค้าราคายุติธรรม ซึ่งมีจุดเด่นคือการจำหน่ายสินค้าแบบแบ่งขาย คิดราคาตามปริมาณที่ต้องการ สรุปภาพรวมของสินค้ากลุ่มผัก คาดว่ามีการบริโภคมากขึ้น ทำให้ยอดขายปีนี้คงไม่ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา และแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นในขณะเดียวกัน ส่วนราคาเนื้อสัตว์ ไข่ไก่ ราคาในช่วงเทศกาลกินเจ คงมีอัตราการจำหน่ายลดลงบ้าง เพราะผู้บริโภคสนใจการทานอาหารเจ ทำให้ราคาสินค้าอาจปรับลดลงตามลำดับ ซึ่งผู้ค้าก็ได้จัดเตรียมการจำหน่ายสินค้า ด้วยการสั่งสินค้าน้อยลงซึ่งเกิดการยอมรับในช่วงเทศกาลนี้"

นายอริย กล่าวต่อว่า "สำหรับแนวโน้มราคาสินค้า ที่รับฟังความคิดเห็นจากผู้ค้า พบว่า ณ ปัจจุบันราคาสินค้า และจำหน่ายปลีกยังถือว่าทรงตัวอยู่ อาจมีการปรับขึ้นลงบ้างบางรายการตามแนวโน้มการบริโภค หากแต่มีความเป็นห่วงว่าจะมีการปรับขึ้นนั้นเป็นผลกระทบทางการเพราะปลูก การเก็บเกี่ยวผลผลิต อันเกี่ยวเนื่องจากภัยธรรมชาติ โดยสำหรับตลาดยิ่งเจริญถือเป็นตลาดที่มีการจำหน่ายสินค้ากึ่งส่ง และการจำหน่ายปลีก ซึ่งการปรับขึ้นหรือลดราคาหน้าร้านจำเป็นต้องคำนึงราคาจากแหล่งต้นทาง"

ทางด้าน นางกัญจนิดา ตันติสุนทร กรรมการบริหาร บริษัท สุวพีร์ โฮลดิ้ง จำกัด (ตลาดยิ่งเจริญ)กล่าวเพิ่มเติมว่าจากการที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดว่า เทศกาลกินเจปี 2561 คนกรุงฯ จะมีเม็ดเงินใช้จ่ายด้านอาหารและเครื่องดื่มเจสะพัด กว่า 4,650 ล้านบาท ขยายตัวร้อยละ 3.3% ซึ่งเป็นผลมาจากราคาสินค้าอาหารและเครื่องดื่มเจที่คาดว่าจะปรับสูงขึ้น รวมถึงจำนวนคนที่สนใจกินเจเพิ่มขึ้น โดยมีค่าใช้จ่ายในการกินเจประมาณ 315 บาท/คน/วัน ขณะที่ช่องทางหลักในการเลือกซื้ออาหารและเครื่องดื่มเจคือ ซื้อจากร้านอาหารมาทาน เพราะสะดวก ง่าย เข้ากับไลฟ์สไตล์ของชีวิตคนกรุงฯ ที่เร่งรีบและไม่ค่อยมีเวลา นอกจากนี้ จากกระแสการปนเปื้อนสารพิษต่างๆ ในเนื้อสัตว์ รวมถึงโอกาสในการเจ็บป่วยหรือเป็นโรคที่ง่ายขึ้น เปิดกว้างให้กับกลุ่มอาหารและเครื่องดื่มเจยังมีโอกาสทำตลาดเพิ่มมากขึ้น สะท้อนจากผลสำรวจกว่าร้อยละ 59 ของกลุ่มตัวอย่าง ที่ระบุว่าสนใจจะหันมารับประทานอาหารเจบ่อยขึ้นในระยะต่อไป จากผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นจากกระแสดังกล่าว เพื่อลดความเสี่ยงจากการเกิดโรค

ด้วยเหตุนี้ตลาดยิ่งเจริญจึงมีโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายโดยร่วมมือกับผู้ค้าที่จำหน่ายอาหารเจ เมื่อลูกค้าซื้ออาหารครบ 100 บาท จะได้รับสติ๊กเกอร์เพื่อสะสมยอดขาย และสามารถรวบรวมในสมุดสะสมนำมาแลกรับของที่ระลึกหลากหลายรายการ ณ จุดบริการที่กำหนดภายในงานนี้

นอกจากนี้ตลาดยิ่งเจริญยังได้ร่วมกับมูลนิธิโพธิภาวนาสงเคราะห์ (จิบเสียงเซี่ยงตึ๊ง) หรือโรงเจสะพานใหม่ จัดการแจกทานอาหารเจตลอดเทศกาล พร้อมพิธีกรรมสำคัญ เพื่อให้ประชาชนร่วมทำบุญสร้างกุศล สักการะองค์เทพเจ้าดาวเคราะห์ทั้ง 9 พระองค์ สวดมนต์เวียนธูป พิธีบูชาเทพเจ้าธรรมบาล ลอยกระทงเพื่อสะเดาะเคราะห์และเสริมบารมี สำหรับอาหารเจที่แจกเป็นทานนั้นได้ปรุงจากฝีมือกุ๊กระดับภัตตาคารให้รับประทานฟรีตลอดทั้ง 10 วันในช่วงเทศกาลถือศีลกินเจปีนี้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆได้ทุกวัน ณ มูลนิธิโพธิภาวนาสงเคราะห์ (โรงเจสะพานใหม่) ลานจอดรถที่ 1 ตลาดยิ่งเจริญ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา