ออร์บ มีเดีย เผยรายงานค่าความเสียหายต่อบุคคลและเศรษฐกิจจากปัญหาน้ำท่วมอันเนื่องมาจากภาวะโลกร้อน

อังคาร ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๐๐
รายงานฉบับใหม่ของ UN IPCC เผยให้เห็นถึงหายนะอันใหญ่หลวงจากระดับน้ำทะเลที่สูงขึ้น พร้อมเรียกร้องให้ทุกฝ่ายช่วยกันสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและครอบคลุมในแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

บริษัท ออร์บ มีเดีย (Orb Media Inc.) เปิดเผยรายงานฉบับใหม่ที่แสดงให้เห็นถึงหายนะอันใหญ่หลวงจากระดับน้ำทะเลที่สูงขึ้นและฝนตกหนักทั่วโลก ขณะที่มูลค่าความเสียหายต่อมนุษย์และภาคการเงินจากปัญหาน้ำท่วมได้ทะยานสูงขึ้นและคงอยู่เป็นระยะเวลานานกว่าที่เคยคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้

อุทกภัยเป็นภัยธรรมชาติที่พบบ่อยมากที่สุดทั่วโลก ในขณะที่นักเศรษฐศาสตร์พยายามที่จะคำนวณผลกระทบระยะยาวที่มีต่อห่วงโซ่อุปทานโลก ตัวเลข GDP รายได้ภาคครัวเรือน และความไม่เสมอภาคนั้น ผลพวงของอุทกภัยที่เกิดจากภาวะโลกร้อนก็ยิ่งชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ

ปัจจุบัน 40% ของประชาชนทั่วโลกอาศัยอยู่ห่างจากแนวชายฝั่งในระยะ 100 กิโลเมตร (63 ไมล์) และมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ การขยายเมืองในลักษณะนี้ บวกกับภาวะโลกร้อนและระบบโครงสร้างพื้นฐานที่ล้าสมัย ล้วนเป็นปัจจัยที่ตอกย้ำให้ปัญหาน้ำท่วมรุนแรงและสร้างความเสียหายมากกว่าเดิม

ศาสตราจารย์อามีร์ จีนา จากมหาวิทยาลัยชิคาโก กล่าวว่า "หากเราคำนวณเพียงแค่ค่าเสียหายของบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วม ค่าใช้จ่ายเพื่อการเยียวยาช่วยเหลือ และค่าซ่อมแซมโครงสร้างพื้นฐาน เราก็อาจพลาดค่าใช้จ่ายแฝงจำนวนมหาศาลที่เกี่ยวข้องกับน้ำท่วม"

ทั้งนี้ ความเสียหายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดจากอุทกภัยทั้งต่อภาคธุรกิจและภาคประชาชนก็คือ ค่าเสียโอกาส ดังนั้น ออร์บ มีเดีย จึงมุ่งแสดงให้เห็นถึงความเสียหายที่เกิดจากการสูญเสียรายได้ โอกาสทำมาหากิน และโอกาสอื่นๆในชีวิต

ออร์บ มีเดีย มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับสมาชิกในเครือข่าย ออร์บ มีเดีย เน็ตเวิร์ก (OMN) กลุ่มสื่อที่มีอิทธิพลในระดับโลกซึ่งร่วมมือกันเผยแพร่เรื่องราวที่จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการถกกันในประเด็นสำคัญๆ ที่ได้รับความสนใจจากรัฐบาล อุตสาหกรรม นักวิจัย ภาคประชาสังคม และประชาชนทั่วไป

สมาชิกกลุ่ม OMN ประกอบไปด้วย South China Morning Post (จีน), Die Zeit (เยอรมนี), Channels (ไนจีเรีย), Dhaka Tribune (บังกลาเทศ), Folha de Sao Paolo (บราซิล), The Hindu (อินเดีย), Tempo Media Group (อินโดนีเซีย), eNCA (แอฟริกาใต้), La Nacion (อาร์เจนตินา), El Comercio (เปรู), SVT (สวีเดน), El Paiis (อุรุกวัย), Mail & Guardian (แอฟริกาใต้), El Tiempo (โคลอมเบีย), BBC (สหราชอาณาจักร), Cadena SER-Prisa (สเปน), CBC (แคนาดา), YLE (ฟินแลนด์)

เกี่ยวกับ ออร์บ มีเดีย

ออร์บ มีเดีย เป็นองค์กรสื่อสารมวลชนไม่แสวงหาผลกำไร ที่รายงานข่าวสารในประเด็นที่มีความสำคัญต่อผู้คนหลายพันล้านคนทั่วโลก ออร์บ มีเดีย ผสานงานวิจัยต้นฉบับ ผลการวิเคราะห์ข้อมูล รายงานข่าวภาคสนาม รวมถึงการมีส่วนร่วมของประชาชน เพื่อเผยแพร่ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับปัญหาต่างๆที่ทั่วโลกเผชิญร่วมกัน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Orbmedia.org/underwater

สื่อมวลชนติดต่อ:

Lara Kline

อีเมล: [email protected]

โทร. 202-905-8370

วิดีโอ - https://mma.prnewswire.com/media/765709/Orb_Media_Underwater_Explainer_Video.mp4

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ