ยกทีเคพาร์คไว้สวนลุมเปิดพื้นที่เรียนสำหรับคนทุกวัย

อังคาร ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๔๗
อุทยานการเรียนรู้หรือ ทีเคพาร์ค ออกสัญจรมาเปิดประสบการณ์การเรียนรู้ในสวนลุมพินี โดยเมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีเคพาร์ค ร่วมกับ สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ OKMD จัดกิจกรรม "Knowledge in the park" เพื่อเปิดพื้นที่เรียนรู้แห่งใหม่ในสวนสาธารณะที่ประชาชนผู้รักสุขภาพมาออกกำลัง ทั้งที่เป็นครอบครัว ส่วนตัว และกลุ่มเพื่อนฝูง

นางสาวอัศรินทร์ นนทิหทัย หัวหน้าฝ่ายกิจกรรมอุทยานการเรียนรู้ทีเคพาร์ค กล่าวว่า ด้วยตระหนักว่า โลกแห่งการเรียนรู้เกิดขึ้นได้ทุกที่ จึงได้จัดกิจกรรมการเรียนรู้ในครั้งนี้ขึ้น โดยได้ยกกิจกรรมของทีเคพาร์คมาไว้ที่สวนลุมพินี เพื่อให้เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย ตอบสนองทุกลุ่ม ประกอบไปด้วย TK Board Game Club พื้นที่แห่งความสนุกกับสื่อการเรียนรู้บอร์ดเกม ที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ชวนทุกคนสนุกไปพร้อมกับสร้างสัมพันธภาพที่ดีร่วมกัน และได้ฝึกทักษะความคิดเชิงระบบ และความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่ติดอยู่ในกรอบด้วยเครื่องมือบอร์ดเกม พบกับบอร์ดเกมเสริมทักษะด้านการเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อ เช่น Push a Monster, Lift it และBaoBab บอร์ดเกมสำหรับผู้เริ่มต้น เน้นความสนุกสนานและใช้ความคิดอย่างง่าย เช่น Sleeping Queen, Aquarius, Coup และ No Thanks บอร์ดเกมสำหรับผู้ที่ชอบคิดวิเคราะห์ วางแผน เช่น Deep Sea Adventure, Splendor, For Sale, Survive และ Catan บอร์ดเกมสำหรับการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ เช่น Timeline และอีกมากมายที่จะมาเปิดโลกการเรียนรู้ผ่านบอร์ดเกม เกมที่ไม่ได้มีดีแค่การเล่น

TK Public Online Library ห้องสมุดออนไลน์ที่รวบรวมหนังสือ นิตยสารอิเล็กทรอนิกส์ และหนังสือเสียงภาษาไทย จากสำนักพิมพ์ชั้นนำ เลือกอ่านและฟังสาระบันเทิง แสนเพลิดเพลินที่ห้องสมุดออนไลน์ TK Public Online Library และ TK Application ที่จะทำให้คุณสนุกอ่านได้ทุกที่ทุกเวลา พบกับสาระความรู้หลากหลาย เช่น กลุ่มสาระด้านดนตรี คีตมหาราช เพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เครื่องดนตรีไทย เรียนรู้เสียง ลักษณะเครื่องดนตรีไทยภูมิภาคต่างๆ ตำรารำ กลุ่มสาระด้านศิลปวัฒนธรรม และกีฬา วัตถุเล่าเรื่อง บอกเล่าเรื่องราวผ่านวัตถุที่จัดแสดงในพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติจากทั่วประเทศ ขุมทรัพย์ของแผ่นดิน หนังสือหายากจากหอสมุดแห่งชาติในรูปแบบสื่อมัลติมีเดีย เช่น ตำราแพทย์แผนไทย วิธีการเล่นกีฬาพื้นเมืองตามประเพณีนิยม TK Book Swap เพิ่มโอกาสในการอ่าน เติมเรื่องสนุกให้กับการเรียนรู้ ด้วยการหยิบหนังสือดีที่มีมาปันกันได้ในตลาดนัดหนังสือ หนังสือของเรา 1 เล่ม มาแลกหนังสือใหม่ของเพื่อนได้ 1 เล่ม

นางสาวอัศรินทร์ กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้แม้จะเป็นการนำร่อง แต่มีประชาชนให้ความสนใจ โดยเฉพาะผู้ปกครองที่นำบุตรหลานมาออกกำลังกาย จะให้ความสนใจเป็นพิเศษ ทั้งนี้ ทีเคพาร์คได้จัดกิจกรรม TK on Tour อยู่แล้ว จากกระแสตอบรับดี และได้หารือกับ OKMD และศูนย์สร้างสุขทุกวัย สวนลุมพินี ก็จะมีการจัดกิจกรรมลักษณะนี้อย่างต่อเนื่อง โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ : www.tkpark.or.th l FB : TKpark อุทยานการเรียนรู้ #TKonTour โทร. 02 257 4300 ต่อ 223

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4