งานหอการค้าแฟร์ที่เชียงใหม่ ประสบความสำเร็จเกินคาดยอดขายกว่า 1.2 พันล้านบาท ปีหน้าเตรียมจัดที่ขอนแก่น กระตุ้นเศรษฐกิจภาคอีสาน

พุธ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๒๓
นายกฤษณะ วจีไกรลาศ ประธานคณะกรรมการแสดงสินค้าและจับคู่ธุรกิจ หอการค้าไทย เปิดเผยว่า ตามที่หอการค้าไทยได้จัดงานแสดงสินค้าหอการค้าแฟร์ (TCC FARI 2018) เมื่อระหว่างวันที่ 28 กันยายน – 7 ตุลาคม 2561 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ โดยงานนี้เป็นการรวมตัวของบริษัทชั้นนำ บริษัท SME จากทั่วประเทศรวมทั้งบริษัทท้องถิ่น มากกว่า 400 บริษัท รวมกว่า 1,200 คูหา พื้นที่การจัดงาน 2 หมื่นตารางเมตร ซึ่งเป็นแรงผลักดันสำคัญให้จังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจในมิติต่าง ๆ

นายกฤษณะ กล่าวว่า การจัดงานดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยตลอดทั้งงาน 10 วัน มียอดจำหน่ายสินค้ารวมทั้งสิ้น จำนวน 1,256 ล้านบาท มียอดผู้เข้าชมงาน 1.7 แสนคน โดยมีคนไทยเข้าชม จำนวน 1.65 แสนคน และคนต่างชาติ จำนวน 4,500 คน

สำหรับยอดจำหน่ายสินค้าและบริการ แยกตามประเภทสินค้าต่าง ๆ ได้ดังนี้ 1) รถยนต์ 839 คัน 716.6 ล้านบาท 2) อสังหาริมทรัพย์ 28 ล้านบาท 3) อาหาร (ด้านใน) 4.93 ล้านบาท 4) อาหาร (ด้านนอก) 9..54 ล้านบาท 5) ทัวร์และสินค้าทั่วไป 10.7 ล้านบาท 6) สินค้าอุปโภคบริโภค 4.1 ล้านบาท 7) สินเชื่อจากธนาคาร 482 ล้านบาท

นายกฤษณะ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับแผนการจัดงานหอการค้าแฟร์ ในปี 2562 นั้น จะจัดขึ้น 2 ครั้ง โดยในเดือนมิถุนายน 2562 จัดที่จังหวัดขอนแก่น และเดือนพฤศจิกายน 2562 จัดที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้ หอการค้าไทยได้เริ่มเปิดรับจองบูทล่วงหน้าแล้ว และมีบริษัทต่าง ๆ ได้เข้ามาจองพื้นที่ไว้แล้ว

อย่างไรก็ตาม การจัดงานดังกล่าวถือเป็นความตั้งใจของหอการค้าไทยที่ต้องการยกระดับงานแสดงสินค้าระดับภูมิภาคผ่าน "แบรนด์ TCC Fair" เพื่อกระจายรายได้ไปยังท้องถิ่น กระตุ้นเศรษฐกิจในระดับภูมิภาค ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ