13 หมูป่าเข้าเยี่ยมคารวะประธานาธิบดีและรองประธานาธิบดีอาร์เจนตินา

พุธ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๑๗
พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และโฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ กรณีถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย เปิดเผยความคืบหน้า กิจกรรม 13 ชีวิตหมูป่า ขอบคุณชุมนุมชนโลก ณ สาธารณรัฐอาร์เจนตินา ว่า เมื่อวันอังคารที่ 9 ตุลาคม 2561 เวลา 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นสาธารณรัฐอาร์เจนตินา ทีมหมูป่าอะคาเดมีได้ร่วมชมการแข่งขันบาสเก็ตบอล และปีนหน้าผา ณ สวนสาธารณะ Urban Park รวมถึงเข้าฐานกิจกรรมการเรียนรู้ต่างๆ ได้แก่ ฐานบาสเก็ตบอล ฐานโรลเลอร์สเก็ต ฐานยืดหยุ่นร่างกาย และฐานประดิษฐ์งานศิลปะ

พลโท วีรชน กล่าวว่า จากนั้นเวลา 14.00 น. นาย Mauricio Macri ประธานาธิบดี ได้เปิดโอกาสคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการโอลิมปิกสากล และนายสว่างวัฒน์ ศรีมหาโคตร อุปทูต ณ กรุงบัวโนสไอเรส นำทีมหมูป่าอะคาเดมี เยี่ยมชมทำเนียบประธานาธิบดีอาร์เจนตินา โดยในระหว่างการเยี่ยมชม ประธานาธิบดีอาร์เจนตินาและนาง Gabriela Michetti รองประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอาร์เจนตินา ได้พูดคุยกับทีมหมูป่า โดยนาย Mauricio Macri ได้สอบถามทีมหมูป่าถึงความประทับใจในการเดินทางมายังกรุงบัวโนสไอเรส และการเข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน พร้อมทั้งอวยพรให้ทีมหมูป่าเดินทางโดยสวัสดิภาพ และหวังว่าทีมหมูป่าอะคาเดมีจะได้มีโอกาสกลับมายังประเทศอาร์เจนตินาอีก

พลโท วีรชน กล่าวต่อว่า นาง Gabriela Michetti รองประธานาธิบดี ได้สอบถามทีมหมูป่าอะคาเดมีเกี่ยวกับประสบการณ์ที่ได้ประสบในถ้ำ และได้เล่าถึงประสบการณ์การประสบอุบัติเหตุของตนเองให้ทีมหมูป่าอะคาเดมีฟัง ซึ่งทำให้สูญเสียความสามารถในการเดิน และสูญเสียกำลังใจในการใช้ชีวิต แต่เมื่อได้ทราบข่าวเหตุการณ์ที่ทีมหมูป่าอะคาเดมีได้ประสบ ก็สามารถช่วยสร้างกำลังใจให้กับตนเอง รวมทั้งคนทั่วโลกด้วย นอกจากนี้ นาง Gabriela Michetti ยังได้ให้โอวาทแก่ทีมหมูป่าเรื่องความสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันซึ่งจะสร้างความเข้มแข็งให้แก่ทีมหมูป่าต่อไปในอนาคต

พลโท วีรชน กล่าวตอนท้ายว่า หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการร่วมกิจกรรมกีฬาโอลิมปิกเยาวชน ณ สาธารณรัฐอาร์เจนตินา ทีมหมูป่าอะคาเดมีได้เดินทางไปยังท่าอากาศยานนานาชาติกรุงบัวโนสไอเรส เพื่อเดินทางไปร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนทางศิลปวัฒนธรรม ณ ประเทศสหรัฐอเมริกาต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ