“เซ็นทรัล เอ็มบาสซี” ร่วมปักธงจัดโชว์ผลงานระดับโลก ชวนสัมผัสเสน่ห์ศิลปะร่วมสมัยใน “Bangkok Art Biennale 2018” ครั้งแรกของประเทศไทย

พฤหัส ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๔๒
ถือเป็นแลนด์มาร์คศิลปะใจกลางกรุงเทพฯ ที่นำผลงานยิ่งใหญ่ระดับโลกมาจัดแสดงให้ชมกันอย่างต่อเนื่อง และในครั้งนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ยังเป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญในการจัดแสดงมหกรรมศิลปะร่วมสมัยที่ยิ่งใหญ่และมีชื่อเสียงระดับโลก "Bangkok Art Biennale 2018" (บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018) ครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของประเทศไทยบนเวทีโลก โดยได้รับการสนับสนุนจาก กรุงเทพมหานคร กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำผลงานชิ้นเอกของ ชเว จอง ฮวา (Choi Jeong Hwa) ศิลปินและนักออกแบบชื่อดังชาวเกาหลี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของผลงานศิลปะชิ้นเอกจาก 75 กลุ่มศิลปินชั้นนำทั่วโลกที่ได้รับคัดเลือก มาจัดแสดงให้ชมกัน ระหว่างวันที่ 15 ต.ค. 61 – 13 ม.ค. 62 ณ บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี, บริเวณชั้น G และ OPEN HOUSE ชั้น 6 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ ประธานอำนวยการและผู้อำนวยการศิลป์ Bangkok Art Biennale 2018 เปิดเผยว่า "เป็นเรื่องน่ายินดีและภาคภูมิใจสำหรับคนไทยที่ในปีนี้กรุงเทพมหานครได้ปักธงบนแผนที่ของวงการศิลปะร่วมสมัยระดับโลกครั้งแรกของการจัดงาน "Bangkok Art Biennale 2018" ภายใต้หัวข้อ 'สุขสะพรั่ง พลังอาร์ต' หรือ Beyond Bliss โดยได้นำผลงานศิลปะสะท้อนแนวคิดเรื่องความสุขในอุดมคติ ทั้งจากศิลปินชั้นนำของโลก และศิลปินไทยรุ่นใหม่ มาจัดแสดงบนพื้นที่วัฒนธรรมและพื้นที่สำคัญหลากหลายแห่งในกรุงเทพฯ รวมถึงศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ที่เป็นศูนย์กลางและมีความโดดเด่นด้านศิลปะและดีไซน์อันมีเอกลักษณ์ ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศได้เข้าร่วมชมผลงานศิลปะระดับโลกนี้ได้เป็นอย่างดี"

บรม พิจารณ์จิตร กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี กล่าวถึงความร่วมมือในการจัดแสดงมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติครั้งยิ่งใหญ่นี้ว่า "เซ็นทรัล เอ็มบาสซี มีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการจัดแสดงผลงานศิลปะระดับโลกในครั้งนี้ โดยศูนย์การค้าฯ ของเราถือเป็นพื้นที่แห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านศิลปะในระดับนานาชาติ และร่วมสะท้อนให้เห็นถึงเสน่ห์ของกรุงเทพมหานครสู่ความเป็นเมืองแห่งศิลปวัฒนธรรมระดับโลก ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดหลักของ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ที่ต้องการนำเสนอประสบการณ์ใหม่ๆ ที่น่าประทับใจ พร้อมตอบสนองความต้องการในทุกรูปแบบได้อย่างครบครัน เพื่อรองรับลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์แตกต่างกัน รวมถึงเป็นจุดหมายปลายทางของผู้ที่รักศิลปะ และคนไทยทุกคน ตลอดจนนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสประสบการณ์และองค์ความรู้ใหม่ๆ ด้านงานศิลปะที่จะสร้างแรงบันดาลใจ จุดประกายความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการอย่างไม่สิ้นสุด"

โดย เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ได้เนรมิตพื้นที่ต้อนรับผลงานของ ชเว จอง ฮวา (Choi Jeong Hwa) ศิลปินและนักออกแบบชื่อดังชาวเกาหลี ในการจัดแสดงสุดยอดผลงานศิลปะชิ้นไฮไลท์ในซีรีส์ HAPPY HAPPY PROJECT 2018 ประกอบด้วยศิลปะการจัดวางแบบร่วมสมัยขนาดมหึมาทั้งหมด 3 ชิ้นงาน ซึ่งจะประเดิมความพิเศษด้วยสองชิ้นงานอันน่าทึ่งที่นำมาโชว์เรียกน้ำย่อย (Sneak Preview) ให้ชมก่อนใคร เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 – 20 ต.ค. 61 ที่ชั้น G ชมผลงาน Inflatable Robot (Black) Dimensions หุ่นยนต์พองลมสีดำ ขนาด 8 x 2.5 เมตร ที่กำลังนั่งเอนบนพื้น วันที่ 15 – 25 ต.ค. 61 ที่ OPEN HOUSE ชั้น 6 ชมผลงาน The Joker Crown Dimensions

มงกุฎสีทองพองลม ขนาด 4 x 2.5 เมตร ต่อด้วยวันที่ 1 พ.ย. 61 – 13 ม.ค. 62 ที่บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าฯ ชมผลงาน Fruits Tree Dimensions รูปต้นไม้ประดิษฐ์พองลมขนาดใหญ่ ที่มีความสูงกว่า 7 เมตร ที่นำกลุ่มผลไม้มาจัดให้มีลักษณะเหมือนต้นไม้

ในฐานะศิลปินและนักออกแบบชื่อดังชาวเกาหลี ชเว จอง ฮวา (Choi Jeong Hwa) ผู้สร้างสรรค์งานศิลปะหลากหลายสาขา เอกลักษณ์การทำงานของเขาคือ สเกลและไซส์ของผลงานที่มักจะใหญ่จนต้องนำมาตั้งอยู่นอกหอศิลป์ และการใช้วัสดุเหลือใช้มาทำเป็นงานศิลปะ หนึ่งในงานศิลปะชิ้นสำคัญของเขา คือ 'Get together, Gather' ผลงานในปี 2008 ที่นำขวดพลาสติกใช้แล้วหลากหลายรูปแบบมาสร้างสรรค์เป็นศิลปะจัดวางชิ้นยักษ์คลุมพื้นที่ผนังของ Seoul Olympic Stadium ทั้งหมด และวันนี้ ชเว จอง ฮวา พร้อมแล้วที่จะนำเสนอผลงานศิลปะจัดวางขนาดใหญ่อันเป็นเอกลักษณ์ของเขา ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ระหว่างวันที่ 15 ต.ค. 61 – 13 ม.ค. 62 ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.facebook.com/centralembassy

เกี่ยวกับ Bangkok Art Biennale 2018

เทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ คือเทศกาลศิลปะร่วมสมัยระดับนานาชาติ คำว่า เบียนนาเล่ (Biennale) หมายถึง สองปีครั้ง ที่มีมาอย่างยาวนาน เกิดขึ้นในหลายเมืองทั่วโลก ปี 2561 นี้ จะจัดขึ้นนี้ในกรุงเทพมหานครบนพื้นที่สำคัญ 20 จุด งานบางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ ครั้งที่ 1 จะมีระยะเวลาในการจัดงานตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2561 -3 กุมภาพันธ์ 2562 เอกลักษณ์ของเทศกาลคือการนำเสนองานศิลปะร่วมสมัยหลากหลายแขนง บนพื้นที่สำคัญ อาทิ อาคารประวัติศาสตร์ , พื้นที่สำคัญริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา , หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร, โครงการอสังหาริมทรัพย์แห่งอนาคต ฯลฯ บางกอก อาร์ต เบียนาเล่ 2018 มีศิลปินนานาชาติเข้าร่วมทั้งสิ้น 75 ศิลปิน ทั้งเดี่ยว คู่ และ กลุ่ม ที่ได้รับคัดเลือกจากทีมภัณฑารักษ์นานาชาติ

เกี่ยวกับ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี

เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ที่สุดแห่งจุดหมายปลายทางด้านศิลปะ แฟชั่น และไลฟ์สไตล์เหนือระดับใจกลางกรุงเทพมหานคร โดยมุ่งเน้นการเป็นศูนย์กลางสำหรับนักช้อปหลากหลายไลฟ์สไตล์ ซึ่งนับเป็นโครงการที่ประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับอย่างยอดเยี่ยมของกลุ่มบริษัทเซ็นทรัล ภายใต้คอนเซ็ปต์ 'One Life, Infinite Possibilities' ที่พร้อมตอบสนองความต้องการทุกรูปแบบ และเติมเต็มทุกความต้องการได้อย่างครบครัน เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดอย่างไร้ขีดจำกัด ทั้งแฟชั่น (fashion) ไลฟ์สไตล์และความบันเทิง (lifestyle and entertainment) อาหาร(dinning) ศิลปะและการออกแบบ (art and culture) บริการและสิ่งอำนวยความสะดวก (service and facilities) กิจกรรมและโปรโมชั่น (event and promotion) ที่สร้างแรงบันดาลใจอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ