สยามสปอร์ตฯ จับมือ อี-สปอร์ตแห่งประเทศไทย และไซคอม อะมิวเม้นท์ จัดดวลแข้ง FIFA19 หาเกมเมอร์มือหนึ่งของไทย ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท เปิดสนาม 18-21 ตุลาคม ในงาน สปอร์ตเอ็กซ์โป 2018 อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี

อังคาร ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๒๐
วันอังคารที่ 16 ตุลาคม 2561 เวลา 14.00 น.ณ ห้องจูปิเตอร์15 ชาเลนเจอร์ฮอลล์ เมืองทองธานีได้มีการจัดงานแถลงข่าว การแข่งขันเกมฟีฟ่า19 ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ ขึ้น โดยมี คุณสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ดร.สรายุทธ มหวลีรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามสปอร์ตซินดิเคท จำกัด(มหาชน) และ คุณภานุพงษ์ องค์คุณารักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซคอม อะมิวเม้นท์ จำกัด ร่วมกันแถลงข่าว

กระแสกีฬาอีสปอร์ต เป็นที่สนใจ และเกิดการแข่งขันอย่างแพร่หลายในหมู่วัยรุ่น และเกมเมอร์ทั่วประเทศ อย่างรวดเร็ว บมจ.สยามสปอร์ตซินดิเคท ได้เล็งเห็นว่ากีฬาเกมเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับเด็กรุ่นใหม่ที่จะปฏิวัติให้การเล่นเกมเป็นกีฬาได้อย่างแท้จริง และสามารถทำให้การเล่นเกมเป็นที่ยอมรับในสังคมว่า เกม คือกีฬาประเภทหนึ่ง ที่สามารถสร้างชื่อเสียง สร้างความภาคภูมิใจ และสร้างรายได้เทียบเท่านักกีฬาอาชีพทั่วไป สยามสปอร์ตฯ จึงได้จับมือกับสมาคมกีฬาอี-สปอร์ต และผู้นำเข้าเกมฟีฟ่า19 อย่างเป็นทางการ บ.ไซคอม อะมิวเม้นท์ ร่วมกันจัดการแข่งขันเกมฟีฟ่า19 ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ เพื่อเฟ้นหาสุดยอดเกมเมอร์ของประเทศไทย ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1,650,000 บาท

โดยการแข่งขัน จะใช้เครื่องเพลย์สเตชั่น 4 ของฝ่ายจัดการแข่งขันเท่านั้น ซึ่งจะแบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 สนาม สนามแรกทำการแข่งขันในวันที่ 18-21 ตุลาคมนี้ ที่งาน ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล สปอร์ตเอ๊กซ์โป ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี มีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 64 ทีม ทีมละ 2 คน แบ่งออกเป็นแข่งขันรอบแรกใน วันที่ 18-19 ตุลาคม คัดให้เหลือ 32 ทีม เพื่อทำการแข่งขันในรอบที่ 2 วันที่ 20 ตุลาคม และคัดเพียง8 ทีมเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ มาแข่งขันในวันที่ 21 ตุลาคม

สำหรับเงินรางวัลการแข่งขันสนามที่ 1 ทีมชนะเลิศรับเงินรางวัล 50,000 บาท, รองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัล 20,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รับเงินรางวัล 10,000 บาท

ในส่วนของกติกาการแข่งขัน รวมถึงกำหนดการ การแข่งขันในสนามต่อไป สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ www.facebook.com/thailandesport

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4